Đánh Giá Xe Tay Ga Yamaha Janus: Nữ Tính Bo Tròn Vát Cạnh

abc

Thành viên Nghiệp dư
Yamaha Janus là mẫu xe tay ga hướng tới khách hàng nữ, là sinh viên, nhân viên văn phòng trẻ, ở tầm giá dưới Acruzo và Grande.
Yamaha_Janus_zing_1_1.jpg

Janus là dòng xe tay ga giá rẻ của Yamaha
vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Mẫu xe này có 3 phiên bản, gồm Standard, Deluxe và Premium. Mức giá cho phiên bản Standard là 27,5 triệu đồng, bắt đầu bán ra từ tháng 8, trong khi hai phiên bản còn lại vẫn chưa có giá và sẽ chỉ có mặt trên thị trường từ tháng 12.

Yamaha_Janus_zing_2.jpg

Theo Yamaha, Janus ra mắt giúp hãng lấp đầy các phân khúc xe tay ga dành cho nữ tại Việt Nam. Trước đó, Grande được định vị ở phân khúc cao cấp, hướng tới những người dùng sành điệu, thời trang. Acruzo ở phân khúc hạng trung, đề cao tiện ích, nhắm đến những người phụ nữ của gia đình, các bà nội trợ. Janus sẽ nằm ở phân khúc thấp hơn, hướng tới những người trẻ năng động là sinh viên, người mới ra trường hoặc nhân viên văn phòng, trong tầm tuổi từ 19 đến 26.

Yamaha_Janus_zing_3.jpg

Kiểu dáng thiết kế của Janus mang hơi hướng hoài cổ, từng xuất hiện trên chiếc Yamaha Classico trước đây nhưng có một số cải tiến. Với trọng lượng chỉ 97 kg, Janus nhẹ hơn Grande và Acruzo 2 kg, giúp phụ nữ dễ điều khiển và dắt bộ.

Yamaha_Janus_zing_4.jpg

Janus được cung cấp 3 phiên bản với 9 màu sắc khác nhau. Đây là chiếc xe tay ga đầu tiên của Yamaha được gắn hệ thống ngắt động cơ tạm thời Start & Stop System (SSS), nhưng tính năng này chỉ có trên hai phiên bản cao cấp.

Yamaha_Janus_zing_4_1.jpg

Diễn viên Chi Pu được lựa chọn làm gương mặt đại diện của Janus. Điều này cho thấy định hướng của Yamaha trong việc thu hút khách hàng nữ giới trẻ tuổi tại Việt Nam.

Yamaha_Janus_zing_5.jpg

J
anus được trang bị động cơ Blue Core, 4 thì, SOHC, làm mát bằng gió, dung tích 125 cc, công suất cực đại 9,5 mã lực và mô-men xoắn 9,6 Nm. Động cơ mới mạnh hơn khá nhiều so với mức 8,3 mã lực trên Acruzo và 8,2 mã lực trên Grande thế hệ cũ.

Yamaha_Janus_zing_5_1.jpg

Cỗ máy được làm mát bằng hệ thống quạt gió chủ động. Yamaha cho biết hệ thống ngắt động cơ thông minh SSS trên Janus sẽ tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ 5 giây. Hệ thống đề máy được cải tiến khiến xe khởi động êm hơn.

Yamaha_Janus_zing_6.jpg

Nhìn chung, Janus là chiếc xe có thiết kế đơn giản, theo phong cách châu Âu, tương tự như Piaggio Medley. Một dải đèn LED định vị đặt giữa mặt nạ trước là điểm nhấn cho thiết kế Janus.

Yamaha_Janus_zing_7.jpg

Yên xe cũng được trau chuốt giúp cảm giác ngồi thoải mái hơn, không bị trượt về phía sau. Chiều cao đến yên chỉ 770 mm, giúp những người tầm 1,5 m vẫn chống chân khá dễ dàng. Thiết kế và chiều cao yên xe hợp lý cho phép người lái có thể nhìn thẳng khi chạy xe.

Yamaha_Janus_zing_8.jpg

Cụm đèn hậu khá lớn theo phong cách cổ điển nhưng chiếu sáng bằng đèn LED . Cụm đèn xi-nhan được tách rời gắn vào chắn bùn phía sau.

Yamaha_Janus_zing_9.jpg

Xe sử dụng đèn halogen công suất 35W, chóa đèn lớn khiến diện tích bề mặt chiếu sáng rộng. Đèn halogen giúp nhà sản xuất giảm giá thành nhưng sẽ tốn điện hơn nếu so với đèn LED.

Yamaha_Janus_zing_10.jpg

Mặt đồng hồ đơn giản, kết hợp giữa màn hình LCD hiển thị thông số hành trình và đồng hồ analog đo vận tốc.

Yamaha_Janus_zing_11.jpg

Cốp xe chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm nửa đầu cùng áo mưa và vài vật dụng lặt vặt khác. Kích thước không quá lớn đối với một chiếc xe tay ga dành cho nữ, tuy nhiên đây là dòng xe kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ nên cũng chấp nhận được. Bên dưới cốp là miếng chắn nhiệt giúp giảm sức nóng dưới động cơ ảnh hưởng tới đồ đạc bên trong.

Yamaha_Janus_zing_12.jpg

Ổ khóa đa chức năng tích hợp mở cốp, khóa cổ. Đặc biệt trên phiên bản deluxe còn có chức năng định vị tìm xe.

Yamaha_Janus_zing_13.jpg

Xe sử dụng phanh đĩa phía trước, kẹp phanh 1 piston, đường kính bánh trước 14 inch, kết hợp với lốp không săm. Trục giảm sốc và trục bánh trước được lắp ráp tạo nên góc lệch tâm nhỏ giúp điều khiển xe chuyển hướng, cắt góc nhẹ nhàng, linh hoạt hơn kiểu thiết kế truyền thống.

Yamaha_Janus_zing_14.jpg

Giá bán của phiên bản standard là 27,5 triệu đồng, trong khi giá hai phiên bản deluxe và premium sẽ được công bố vào tháng 12 năm nay.
Nguồn: Zing.vn
 
Back
Bên trên