Chia Sẻ Du Lịch Nha Trang - Vinpearl Của Thành Viên Otofun

abc

Thành viên Nghiệp dư
Mười năm trước em và gấu đặt chân đến Nha Trang. Điều đọng lại duy nhất của em về Nha Trang là Anamandara. Có gì hay ah? Em không biết vì em chưa ở đó ngày nào nhưng hồi xưa đó là khách sạn duy nhất nằm gần bãi biển và người nước ngoài rất thích nó. Còn lại những chỗ khác đối với em không ấn tượng nhiều vì dù sao đó cũng là một thành phố biển mà thôi.
Nhưng từ hồi bắt đầu có Vinpearl (VP), thì mọi chuyện đổi khác. Em gặp ai cũng thấy khen, nào là tuyệt vời, đẹp lắm, dịch vụ hoàn hảo...
Cậu bạn thân em ở Sì Gòn thì hẹn lên hẹn xuống bảo nếu anh em mình có gặp nhau thì tổ chức cho gia đình đi VP nhé...
Rồi đến ông cậu hồi năm ngoái đi về cũng khen ghê quá, ở một tuần liền, ngày nào ăn cũng có gần 200 món, nước ngọt, hoa quả phục vụ tận nơi miễn phí, wifi khắp nơi, đi lại thuận tiện, phòng ốc sạch sẽ... Haizz.. nghe mà thèm.
Nhân dịp gấu đang bận cho 2 F1 đi du học, ở nhà thế nào bà cụ lại gạ gẫm em tổ chức cho đại gia đình đi VP một chuyến. Chi phí chia đều. Vấn đề nằm ở chỗ là nhà em có một người chưa đi máy bay bao giờ và có vài người không ra biển cả chục năm rồi nên chuyến đi này mọi người rất háo hức.
Thế là em lại xắn quần áo lên đặt phòng ốc vé máy bay và kiêm nhiệm luôn nhiệm vụ dẫn đoàn cho cả nhà hơn chục người trong đó có 1 em bé 2 tuổi.
Thôi kể dông dài thế thôi, em đi luôn vào phần chính cho nhanh đến ngày khởi hành. Em có 1 dòng để cảm ơn một bạn làm việc cho chudu24 đã cực kỳ nhiệt tình giúp đỡ dù kế hoạch của em thay đổi và bổ sung xoành xoạch.
Ngày khởi hành đã điểm, cả nhà hồi hộp hẹn hò nhau sáng dậy sớm để đi vì chuyến bay đi Nha Trang là 6h15. Thế nhưng mà rồi đến sân bay cũng gần như là nhóm cuối cùng làm thủ tục check-in.
Đúng là mùa hè có khác, sân bay đông nghẹt vào lúc sáng sớm, riêng việc xếp hàng dài ngoằng để vào phòng chờ đã là một câu chuyện khó tin roài. Nhưng dù khó tin thì nó cũng có thật. Em bẩu anh anh ninh là cho nhà em vào sớm nhá, 6h15 em bay rồi, vì lúc đó đang là 6h kém 5. Anh ý cười khẩy bảo: Chú đừng vội, chuyến bay lúc 5h30 vẫn còn có người đứng ngoài này đây này, vội làm gì cho nó khổ. Đứng đó mà chém gió đê.. Nghe thật là dễ mến.. :))
Nhưng thế nào mà em vẫn lên được máy bay lúc 6h15 để đến 6h20 máy bay cất cánh, VNA thật là tài tình.

Cả chuyến bay không có gì đáng nói ngoại trừ cả nhà ngồi với nhau còn riêng em ngồi một góc vì ghế lẻ. Ờ thì cũng chẳng sao nhưng vớ ngay hai bố con nhà nọ lần đầu đi máy bay nên lắm chuyện hài hước xảy ra. Số ghế của em thì lại ngồi ngay cạnh cửa sổ, mà từ trước tới nay em ghét cửa sổ cực, chỉ thích ngồi gần lối đi để có gì thoát hiểm cho dễ, tính em hay lo xa thế. Ngoài ra đi vệ sinh không phải nhỏ nhẹ với ông bên cạnh làm gì cho nó mệt xác. Dưng mờ ở đời nhiều khi không theo ý mình được.
Làn này em số ghế của em là ngồi gần cửa sổ. Lên đến nơi đã thấy ông bác ngồi gác chân rung đùi đúng chỗ mình. Em mới lại gần nhỏ nhẹ, ăn nói vừa đủ nghe: bác cho em xin cái chỗ. Ông bác nhìn mình như kiểu hành tinh lạ mất khoảng 5s, rồi sau đó cũng miễn cưỡng trả lại chỗ. Em linh cảm thấy điều chẳng lành nhưng vẫn đàng hoàng bước vào chỗ mình ngồi.
Ngồi một lúc thì em phát hiện ra mình làm gì thì bác ý làm theo, như kiểu thắt cái seatbelt chẳng hạn, hoặc bấm nút ngả nghiêng ghế cho nó thoải mái ấy mà. Vậy là em biết chắc bác này đi lần đầu roài, vì ngày xưa em cũng thế có khác gì đâu.. :))
Máy bay đang chạy trên đường băng, bác ấy cứ dí alo vào mặt em để nhìn qua cửa sổ, mồm thì truyền hình trực tiếp cho cậu con trai ngồi ngoài, cậu bé năm nay chắc cũng 2 chục, mà cũng đi lần đầu giống bố nên cũng tò mò lắm. Bác ấy tương thuật theo kiểu dư lày: Rồi.. chuẩn bị nhá, di chuyển rồi đấy.. rồi.. lại dừng rồi.. rồi... lại chạy nhá... rồi... nhanh hơn rồi đấy.. rồi... chắc sắp lên... lên rồi.... ôi.... mây kìa.... Ặc... ặc.. em vừa buồn cười vừa bực vì chắc bác ấy quên chưa ăn sáng hay sao ý... haizz..
Máy bay vừa cất cánh được một lúc, sau khi đạt được độ cao ổn định thì bác ấy tháo hẳn belt ra và đứng lên thò mặt trực diện vào cửa sổ để ngắm view bên ngoài dù... toàn mây. Nhưng bác ấy vẫn ngắm say mê lắm. Em có mấy cái ảnh mây lúc bác ấy ngắm đây:

NhaTrang002.jpg


NhaTrang003.jpg

Các ảnh này em có cảm giác như mình bước vài bước thì từ trên mây xuống thẳng đến đất luôn các cụ nhể?

NhaTrang004.jpg

Sau khoảng 10p thì cũng mỏi nên bác ấy cũng ngồi xuống nhưng ánh mắt vẫn đắm đuối nhìn vào cái cửa sổ của em.
Em nói thật với các cụ em muốn đổi chỗ cho bác ý cực nhưng vì em nghĩ đến quả sắp hạ cánh trên biển kiểu gì chẳng kiếm được vài ảnh đẹp về phục vụ cho anh em OF nên em bấm bụng nhịn không đổi chỗ. Chứ mà bay Sì ghềnh hay kể cả mấy nước Châu Á em nhường bác ấy luôn cho nó lành.

Và rồi cuối cùng thì máy bay cũng tới Nha Trang, không hiểu có phải điều em mong đợi cuối cùng cũng đến không nhưng mà vì một lý do nào đấy em thấy rằng máy bay phải làm khoảng 2 lần cái vòng trong trên biển. Mà biển Nha Trang thì các cụ biết rồi đấy. Cứ gọi là xanh mướt.
Em lại chộp được vài phát hầu các cụ:

NhaTrang001.jpg


NhaTrang005.jpg

NhaTrang007.jpg

Dòng sông này uốn lượn hơi cong quá, nhìn y chang con rắn..

NhaTrang006.jpg

Ngược sáng...
NhaTrang008.jpg

Khu này là khu nào các cụ nhỉ, như khu lọc dầu thì phải?

NhaTrang009.jpg

Cát trắng dọc hai bên bờ biển..

NhaTrang010.jpg

Biển Nha Trang có rất nhiều đảo nhỏ.. phần các hình tam giác xếp đều nhau ở giữa ảnh chính là các trụ để treo cáp của VP. Cáp treo này nhìn từ xa đã thấy rõ rồi. Dài nhất Châu Á thì phải.
NhaTrang011.jpg


NhaTrang012.jpg

Đất nước mình ven biển miền Trung đẹp quá các cụ nhỉ?
NhaTrang013.jpg


NhaTrang014.jpg

Các bè nổi trên biển này chắc cũng là để nuôi hải sản phục vụ du khách. Nhìn từ trên này xuống đẹp phết..
NhaTrang016.jpg

Nếu nhà nước bán mà em có tiền em sẽ mua hòn đảo này, trông ngon và dễ sống đấy..

NhaTrang017.jpg

Hai cái tàu này trở nên bé tí trước sự mênh mông của biển khơi.

Thôi em đi bơi cái đã, lát về hầu các cụ tiếp vậy...
Sau 1h30p bay, nhà em cuối cùng cũng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh. Sân bay nằm ngay sát biển lại có mây núi bao quanh nên đẹp.

NhaTrang018.jpg

Quanh đường băng sân bay là cát trắng..
NhaTrang022.jpg
Một số hình ảnh tại sân bay!​
NhaTrang019.jpg
NhaTrang020.jpg
NhaTrang021.jpg
Hôm trước bên box cà phê em có lập một thớt hỏi xem có cụ nào giúp em có người quen làm xe ở NT để em định thuê một cái xe 16 chỗ, nhưng chỉ chưa đầy 5p thì thớt của em lập nó chạy một mạch sang trang 3 và chả thấy ai đọc cả nên em quyết định là mấy việc này là việc nhỏ nên không nhờ các cụ nữa, các cụ bên cà phê toàn quan tâm việc lớn thôi.. :)) Kiểu như hôm nay phố này có xe đổ vào cây, các cụ vào xem biển số để phang lô đe, hay là: có nên làm chuyện ấy trước khi ngủ, hay là được chó cắn hay bị cắn.. ôi rời.. toàn chuyện nhớn nên không mong được gì đâu...​
Vậy là em lại lọ mọ lên mạng để tìm kiếm mấy doanh nghiệp cho thuê xe. Cuối cùng cũng kiếm được 1 xe Mẹc 16 chỗ đón tại sân bay rồi đưa về NT thăm quan mấy điểm sau đó ra trạm đón tiếp của VP. Tổng cộng thời gian sử dụng từ 8h sáng đến 2h chiều, giá 1 củ ( đã mặc cả ).​
Đón em ở sân bay là lái xe Nam, có đội mũ đỏ ( đấy là theo lời miêu tả để dễ nhận ra nhau ). Nói chung cậu này nhanh nhẹn chu đáo đến lúc về. Em chấm điểm.​
Cả nhà em hơn chục mạng mà chia thành mấy xe đi taxi rồi lượn lờ quanh NT chờ đến 2h chiều nhận phòng ( đây là quy định của VP ) thì tốn kém không biết bao nhiêu nên giải pháp tốt nhất là làm cái 16 chỗ này cho nó lành.​
Điểm đến đầu tiên của nhà em thì cũng giống như các cụ trên này thôi, đấy là Danh thắng Hòn Chồng.​
NhaTrang025.jpg
Tọa lạc tại Trung tâm Nha Trang nhưng khi bọn em đến đây cũng có cảm giác rất yên tĩnh và thanh bình:​
NhaTrang023.jpg
Chả hiểu sao các loại lá cây ở đây nó cứ xìu xuống nhìn chán lắm..​
NhaTrang024.jpg
Dạo này chả hiểu có biến động gì mà máy bay lượn suốt tạo nên nhiều vệt mây.. mấy cảnh em chụp đều có.​
Trước khi xuống thăm được Hòn Chồng thì cũng phải chồng tiền ra mua vé các cụ nhé, 11k/ người, kể cũng rẻ. Mà sao nó ko phải là 12k hoặc là 10k mà nó lại là 11k các cụ nhể. Lẻ quá. Em thường không thích số lẻ.​
NhaTrang026.jpg
Cây cảnh trang trí nhì nhằng, không rõ chủ đề Hòn Chồng hay gì nữa..​
NhaTrang028.jpg
Đường xuống Hòn Chồng.​
NhaTrang027.jpg
Hòn Chồng nhìn từ trên cao xuống thì dư lày..​
NhaTrang029.jpg
Đang đi em lại đụng phải một đoàn quay phim với trang thiết bị đầy đủ đến tận răng. đang quay một nữ nghệ sỹ nổi tiếng hơi lớn tuổi một chút. Nghe đâu ở Hải Ngoại mới về.​
NhaTrang031.jpg
E kíp rất đông.​
NhaTrang032.jpg
Các cụ bỏ qua cái tiền cảnh hơi lúa để vào cái hậu cảnh nhìn cho rõ nhé, tiền cảnh này em không xóa được vì to quá, với lại tiện tay thì em chụp chứ không chủ định gì cả.​
nucasykoten.jpg
Nữ ca sỹ lớn tuổi, em cắt ở góc và phóng to ra. Có cụ nào nhận ra không. Hôm đó thấy ca sỹ lúc chụp hơi mệt vì nắng quá. Than thở suốt.​
Tiếp bước đi qua đoạn này thì lại vấp phải hai mẹ con nhà mẫu teen nào đấy đang tạo dáng, không đừng được lại xin một kiểu:​
NhaTrang033.jpg
NhaTrang034.jpg
Hòn chồng các cụ đi nhiều, chụp nhiều cái đẹp rồi nên em loay hoay mãi để tìm lấy góc đẹp nhưng sao mà khó ...​
NhaTrang035.jpg
NhaTrang036.jpg


NhaTrang037.jpg

NhaTrang046.jpg

Cái ảnh này đúng là mạo hiểm, em mang cái máy ra gí sát mặt biển làm phát, ai dè đúng lúc sóng nó oánh.. dính ngay một giọt vào lens.. xót quá đi..

NhaTrang047.jpg

Một mẹ năm con..
Lao động vì cái con nghệ thụt toát hết cả mồ hôi. Thăm thú xong Hòn Chồng, nhà em lại di chuyển sang thăm Tháp Bà. Chỗ này thì cũng quá nổi tiếng rồi nên em cũng mạn phép là không diễn giải linh tinh để phân tâm các cụ, em cũng chỉ có vài cái ảnh up lên hầu các cụ để bổ sung thêm cho chuyến đi mà thôi.

NhaTrang052.jpg

Cái cổng này nằm ngay trước bãi đỗ xe, có vẻ như đây là cổng chính nhưng họ lại chỉ mở cổng phụ.

NhaTrang053.jpg

NhaTrang055.jpg

Lên hết bậc thang đầu tiên là một khoảng sân rộng với rất nhiều chiếc cột bằng gạch như thế này. Do lượng khách quá đông nên em không thể chụp toàn cảnh được vì toàn người là người.

NhaTrang056.jpg

NhaTrang062.jpg

Một góc Nha Trang nhìn từ phía Tháp Bà.
NhaTrang064.jpg

Và những tháp phụ nhỏ hơn..
Cái thẻ nhớ SD của em nó bị full thế là nó ghi tràn sang cái thẻ CF, mà cái đầu đọc em lại không mang theo nên toàn bộ hình ảnh của đoạn vào nhà hàng ăn trưa và văn phòng lễ tân VP cũng như phòng ốc tại VP em không lấy ra được. Đoạn đó em nợ các cụ nhé. Giờ em up mấy cái ảnh ở bãi biển và ảnh chụp khu em ở buổi tối cho các cụ nghía tí đỡ buồn.

NhaTrang079.jpg

NhaTrang080.jpg

Cái xuồng to làm nhiệm vụ chuyên kéo lưới an toàn ra xa bờ và kéo du khách sử dụng parasailing. Thuyền nhỏ chuyên đón khách nhảy dù xuống biển, ngộ phết.

NhaTrang084.jpg

Cái ảnh này nhìn ngược mắt nhể? các cụ đoán xem..
NhaTrang081.jpg

Loay hoay thế nào lại có nhà họ cất cánh thế là em hóng.. :))

NhaTrang082.jpg


NhaTrang083.jpg

Còn đây là mấy ảnh chụp tối khu em ở..

NhaTrang088.jpg


NhaTrang089.jpg

NhaTrang087.jpg


NhaTrang092.jpg

Giữa mấy cái bể to lại còn tòi ra thêm cái bể nhỏ ở một góc. Chắc thừa đất, em dự thế.
NhaTrang085.jpg

Khu này buổi tối nhìn đâu cũng thấy bể bơi..

NhaTrang086.jpg

Túm lại nhà em 10 người ăn hết hơn 3 củ bao gồm có ghẹ (em chưa bao giờ ăn loại ghẹ nào bé như thế.. ), mực, rau muống xào, cầu gai nướng mỡ hành, cầu gai đút lò, cá thu sốt cà, bào ngư và chục chai bia. Đồ ăn nói chung ngon, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn tận tình. Theo em quán này dân dã thì được, nhưng để thưởng thức cho ngon lành sạch đẹp thì đây không phải là lựa chọn cuối cùng của em. Chỗ này chẳng có gì hấp dẫn nên em không chụp nhiều hình, mong các cụ thông cảm.

NhaTrang097.jpg


NhaTrang096.jpg

Nước chấm mực này lạ, ăn ngon phết các cụ ợ..
caugai.jpg

Ảnh chụp bằng IP nên không được nét lắm các cụ thông cảm nhé.. :)

Ngộ nhất là con cầu gai, con này tròn tròn to bằng quả na nhưng có nhiều gai xung quanh, gai ngắn khoảng 0,5 đến 1 cm thôi, hơi cứng một chút. Nhân thịt bên trong thì múc được bằng một cái thìa con.
Lúc đầu nhà em có biết là có món đó đâu, đến khi em ra lấy cái xạc pin máy ảnh thì thấy nhân viên khệ nệ bưng vào một chậu toàn con này. Em sướng quá hỏi nhiêu tiền, cậu nhân viên bảo bốn chục đại ka.. kaka.. thằng này được, làm cho anh hai con. Thế anh nướng mỡ hành hay đút lò? Mày nướng mỡ hành cho anh cho nó hoành tráng. Vâng em làm luôn.
Lúc vào, em kể chuyện em order 2 con cầu gai cho em để ăn thử vì em chưa ăn bao giờ, cả nhà đang ăn bỗng tự nhiên im ắng lạ thường.. Bà dì em bên cạnh buông mỗi câu làm em nổi da gà: thì nhà này đã ai được ăn đâu.
Ối xời, dì vừa nói thế mấy cậu và dì khác hưởng ứng nhiệt tình luôn. Cuối cùng phát hiện ra cả nhà chỉ có mỗi ông bà già em là ăn rồi, còn lại chưa ai biết con cầu gai là con gì luôn. Thế là em lại gọi cu nhân viên ra dõng dạc oder cho mỗi người 1 con, riêng phần của anh 2 con thì giảm xuống 1 để cho công bằng. Thằng cu sướng rơn lon ton chạy vào, được lát lại chạy ra: ủa anh Hai ăn bỏ lò hay mỡ hành. Ơ thằng này lạ nhể, bỏ lò cho anh, hỏi làm giề..
Em chủ quan nên vui miệng quá, đến khi nhân viên mang ra mới biết là 2 con mình oder nó làm bỏ lò còn những con sau nó làm mỡ hành. Mà trông mỡ hành ngon vật vã nhà em ai cũng đòi ăn mỡ hành, cuối cùng còn lại 2 con bỏ lò ( bỏ lò họ lại đập thêm quả trứng vào, ăn mất hết cả vị cầu gai.. ) thì em một con và bà dì một con, hai dì cháu nhìn nhau méo mó.. nhưng hy sinh cho gia đình thì chuyện này là chuyện nhỏ. Keke..
Cả nhà vừa ăn cầu gai xong thì ông cụ nhà em lại kể chuyện bào ngư, cả nhà lại muốn thẩm du. Thế là lại làm 1 cân khoảng hai chục con, mỗi người hai con ăn cho nó biết. Lại là nướng mỡ hành, nhưng sau 10p cắn cắn nhai nhai thì cuối cùng chỉ còn lại mình em ăn tới tận 5 con. Mọi người bỏ cuộc vì miệng thì khen ngon nhưng thức tế thì nó vừa cứng vừa dai, ai cũng sợ.
Ăn xong nhà em định đi thăm cái Biệt Thự Bảo Đại, nhưng nghe giọng cậu lái xe tư vấn thì chỗ đó có vẻ không có gì đáng xem nên cả nhà chốt là ra VinPearl làm thủ tục check in luôn.
Em phải nói qua để các cụ chưa đi được rõ không thì nhiều cụ đi về cứ post ảnh chém ầm ầm cuối cùng chẳng định hình được việc đón tiếp của VP là như thế nào. Nhiều khi cứ ngỡ ngàng.
VP nằm trên 1 hòn đảo, để vào hòn đảo đó có 2 đường vào, một đường bằng tàu và một đường bằng cáp treo, cách nhau khoảng 500m. Mọi người đều phải làm thủ tục nhận phòng tại khu lễ tân của đường vào bằng tàu. Làm thủ tục xong thì tùy nhóm, ai thích đi tàu thì đi bộ ra bến một phút đến luôn. Ai muốn đi cáp treo thì có xe tuk tuk đưa sang. Hành lý sẽ được nhân viên bellboy tại quầy lễ tân ghi phiếu nhận và chuyển thẳng về phòng ở bên đảo.

Dưới đây em xin phục vụ các cụ ít ảnh về khu vực đón tiếp của VP ở bên đất liền:

NhaTrang098.jpg

Cổng vào...

NhaTrang107.jpg

NhaTrang104.jpg


NhaTrang106.jpg

Những khuôn viên phía ngoài..
NhaTrang102.jpg

Nối giữa hai tòa nhà đón tiếp là một cây cầu bằng gỗ, bắc lên trên một bể cá nhỏ..
NhaTrang099.jpg

Khu vực của các bell-boy nhận hành lý..

NhaTrang100.jpg

Trang trí trần nhà..

NhaTrang103.jpg

Phía sau quầy lễ tân..
Sau khi làm thủ tục check-in, mỗi người được phát một cái thẻ ra vào. Trên cái thẻ đó có thông tin điện tử của từng người để được hưởng mọi dịch vụ trong VP, kiêm luôn nhiệm vụ là chìa khóa từ. Rất hiện đại. Cái này lần đầu tiên em gặp. Em có ví dụ thế này: khi các cụ vào ăn sáng trưa hoặc tối, các cụ đều phải xuất trình thẻ để nhân viên quẹt, sau đó trên máy tính sẽ hiện ra hình ảnh của các cụ đồng thời có luôn thông tin về phòng ốc hoặc Criminal Record :D ( E fun tí ). Mọi thông tin phải ổn thì các cụ mới được vào. Quá hay.
Nhà em làm thủ tục xong thì cả nhà quyết định đi thuyền cho nó nhanh vì đi thuyền chỉ mất khoảng 7p, còn đi cáp mất khoảng 15p. Vậy là khi vào thì bằng thuyền còn khi ra thì bằng cáp treo. Được hưởng luôn cả 2 loại phương tiện kể cũng thú vị.

Dưới đây là một số hình ảnh về những con tàu đưa em vào đảo:

NhaTrang108.jpg


NhaTrang109.jpg

NhaTrang110.jpg

Biển bên thành tàu..

NhaTrang111.jpg

Sóng ở đuôi tàu..
NhaTrang113.jpg

Có nguyên cả một chiếc phà phục vụ cho các nhu cầu yếu phẩm của hòn đảo này...

NhaTrang114.jpg

Khi thuyền đến nơi, cả lái thuyền và lễ tân đều ra đứng đón khách.

Đón tiếp nhà em trên bờ là một vài chiếc xe tuk tuk. Tổng số thành viên nhà em là vừa xinh cho một cái xe. Chạy tầm khoảng gần 1km thì về tới khu 7, là khách sạn nơi đoàn nhà em nghỉ.

NhaTrang116.jpg

Xe tuk tuk

NhaTrang094.jpg

NhaTrang115.jpg

Hai bên đường đi là những hàng cây dừa cao xanh..
NhaTrang117.jpg

Khung cảnh phía trong của đại sảnh.

NhaTrang119.jpg

NhaTrang118.jpg


NhaTrang120.jpg

Ở đâu cũng thấy hoa lá xanh mướt, cảm giác thật nhẹ nhàng...

NhaTrang124.jpg

NhaTrang121.jpg

Sảnh cầu thang lầu 2 nơi em ở. Đây cũng là nơi tập trung chém gió trong khi chờ đợi nhau.

NhaTrang122.jpg


NhaTrang093.jpg

Rooms code! :))
Mời các cụ thăm quan tí phòng ốc và nhà vệ sinh nhé:

NhaTrang131.jpg

Đang trên đường đi vào phòng thì thấy có cái cũi này để ngoài, chắc có cặp nào bận rộn nên đêm lại cho cháu bé ra ngoài nằm roài. Khổ thân.
NhaTrang132.jpg

Nói chung phòng ốc theo em thì đơn điệu và chật hẹp quá. Không ấn tượng mấy.

NhaTrang133.jpg

NhaTrang134.jpg

Mấy chai lavie cho khách uống miễn phí lại để trong phòng vệ sinh là sao?

NhaTrang135.jpg

Chẳng hiểu sao cái tường nhà tắm nó lại bẩn thế?
NhaTrang136.jpg

Được mỗi cái vòi hoa sen xả nước ngon choét, mạnh mẽ, không bị tắc lỗ nào.. :))

NhaTrang137.jpg


NhaTrang138.jpg

Cái này em chả có thời gian để dùng tí nào, trông giống cái ở nhà.
Nhận phòng xong thì nhà em ra biển chơi bời tí. Phần chơi bời này em đã chụp mấy ảnh và up lên ở chỗ parasailing mấy trang trước nên giờ em không up lại nữa. Chuyển luôn sang giai đoạn đi ăn tối cho nó lành.

Đúng 6h, cả nhà xuống ăn tối ở nhà ăn sảnh để còn kịp đi chơi ở khu vui chơi một tí.

NhaTrang139.jpg


NhaTrang140.jpg

Tối nào cũng có liveshow dư lày..

NhaTrang152.jpg

Có cả nữ ca sĩ người Nga. Ở đây dân du lịch Nga đông thôi rồi luôn vì chỗ này thuộc tập đoàn Vin Group của Nga.
NhaTrang151.jpg

Trước cửa nhà ăn lại có cái nhà vui chơi của trẻ em, bố mẹ cứ bỏ con vào đây mà vào ăn tối với nhau cho nó lãng mạn. Hình như có người trông thì phải.

NhaTrang141.jpg

Ngay cửa nhà hàng có chú voi còi đứng đón tiếp roài..
NhaTrang142.jpg


Nhắc chuyện rượu mới nhớ. Ông cụ và ông cậu mang mấy chai rượu đi, cả tây cả thuốc. Em cũng nghe dân nó đồn là chỗ này tính phí nhưng chưa biết bao nhiêu. Thế là trước khi đi ăn em mới gọi xuống báo nhà hàng: Ông cụ nhà anh mang chai rượu thuốc be bé đi ăn cùng cơm cho nó trôi, các em xem có tính phí không. Chẳng nhẽ có tí rượu cũng tính phí?
Em lễ tân ở đây không hiểu sao giọng dễ nghe lắm, trả lời rằng vâng anh chờ tí.
Khoảng 5p sau em ý gọi lại, giọng vẫn nhẹ nhàng như thế trả lời: Anh ơi em hỏi anh quản lý rồi thì chai rượu be bé của cụ nhà anh bọn em lấy rẻ thôi anh ah.
Thế rẻ là nhiêu hả em? Dạ 30 USD ++. Mình nghe xong tí ngã ngồi. Nhưng vẫn đủ bình tĩnh để nuốt nước bọn cho nó trôi cục nghẹn và trả lời em ý rằng, thôi để ông cụ anh uống luôn ở phòng cho nó lành em nhé. Cảm ơn em.
Cuối cùng ý đồ tuồn mấy chai rượu vào nhà hàng để uống là thất bại nên cả nhà trước khi đi ăn thường tụ tập nhau ở một phòng rồi làm một ly cho nó xôm sau đó mới xuống ăn.
NhaTrang143.jpg

Toàn cảnh nhà hàng..

NhaTrang146.jpg

Khu vực đồ ăn tự chọn.
NhaTrang147.jpg

Có mấy cái xích lô chở các chú thích món ăn..

NhaTrang148.jpg

Chỗ này là khu thịt bò úc nướng, nói chung là đồ nướng thì vào đây.
NhaTrang149.jpg

Em này chuyên phụ trách món bún bò huế và phở gà. Em nhớ có một chị ra đứng đây gọi đồ ăn, chị ấy đứng khoảng 5p hỏi han nhì nhằng rồi gọi món. Sau khi em ý làm xong thì chị ý nhìn xong lắc đầu bỏ đi vì không vừa ý. Nhí nhảnh thế không biết.

NhaTrang145.jpg

NhaTrang150.jpg

Khu vực tráng miệng..

NhaTrang144.jpg


Tổng kết lại là tất tật có khoảng 70 món bao gồm cả tráng miệng. Trừ món tôm hấp để tủ lạnh mà chưa cầm vào đã rơi cả vỏ ra thì các món khác nói chung là được. Không đến nỗi quá tệ. Không đủ 200 món như ông cậu ở nhà quảng bá. Nhưng thế là được rồi vì hôm sau họ lại đổi thực đơn khác ăn cho đỡ nhàm.
Ăn xong nhà em qua khu vui chơi chơi 3 trò là xe đụng, xem 4D và đi tàu lượn. Nói chung ổn, mỗi tội cái trò 4D nước phun vào ướt hết người không hiểu có phải nước sạch không. Trò 4D này em xem cách đây 10 năm ở Nhật cũng bị nước phun vào người nhưng bên đó thì yên tâm hơn. Ngoài ra cái thổi khí ở tay cầm trước mặt hơi mạnh quá khiến nhiều người không cảm nhận được cảm giác trên phim mà mải tập trung vào đối phó với khí đó.
Hôm qua bà dì kể một câu chuyện đáng để suy nghĩ.

Bà dì em đi vào nhà vệ sinh, có 4 phòng thì 3 phòng bận, 1 phòng trống. Khi đi vào thì thấy một cô bé người Nga khoảng 8 tuổi đang chuẩn bị bước vào. Nhưng khi thấy dì em vào ( năm nay khoảng 50 ) thì cô bé đó ngay lập tức lùi lại rồi giơ tay mời dì em vào trước. Bà dì em đứng sững lại, sốc mất khoảng vài giây rồi cũng tỏ ra lịch sự mời em bé vào trước. Nhưng cô bé cương quyết nhường, nhất định không vào.
Ra ngoài dì nói: Dì đi cũng nhiều nhưng ở mình chưa bao giờ dì gặp được cảnh người bé tuổi nhường nhịn người lớn tuổi như thế. Và quen với việc đó mất rồi. Đến khi việc này xảy ra thì không tin nổi.
Dì kể câu chuyện này làm em lại phải suy nghĩ về cách giáo dục cho F1 nhà mình. Thế hệ bây giờ đúng là được nuông chiều quá nên phải xem lại mới được.
Ngồi làm ảnh hầu các cụ mất toi cả buổi sáng được có mấy chục cái.. :))
Thôi em tiếp tục hành trình không thì nó lại bị chậm.

Hôm sau buổi sáng em chơi bóng chuyền bãi biển đến cháy cả da xong thì buổi chiều vác máy đi chụp choẹt review cái khu này thì nó lại tắt nắng. Thôi có ảnh xem là tốt rồi mong các cụ nhẹ tay cho em tí nhá.

NhaTrang095.jpg

Em up tạm cái sơ đồ của khu VP này cho các cụ tiện theo dõi. Khu em đi review là khu số 13 thôi.
NhaTrang096.jpg

Em lại thích những con đường, đặc biệt là có nhiều cây xanh..

NhaTrang097.jpg

Khu này là trung tâm hội thảo cho các đoàn. Nhìn hoành phết. Cứ như là của công đoàn ấy.
NhaTrang098.jpg

Khu này gọi là khu 8, rất nhiều hoa lá cành..

NhaTrang100.jpg

Khu này có 2 cái thác bé bằng lỗ mũi.. :D

NhaTrang103.jpg

Thác nhỏ..

NhaTrang107.jpg

Thác to.
NhaTrang105.jpg

Cái nhà phục vụ bể bơi của nhân viên được quây kín như này thử hỏi sao bể bơi này nó vắng người..

NhaTrang106.jpg

NhaTrang108.jpg

Toàn cảnh bể bơi bé nhất khu này..
NhaTrang109.jpg


NhaTrang120.jpg

Ba cái chóp này mà trời xanh thêm tí nữa thì đẹp.

NhaTrang119.jpg

Cụ nào vào mát xa thì họ hạ mành xuống, muốn làm gì thì làm..
NhaTrang110.jpg


NhaTrang116.jpg

Những thảm cỏ xanh đến nao lòng..
NhaTrang113.jpg

Hết đảo rồi nên em đành quay lại tiếp tục khám phá khu RS.

NhaTrang121.jpg


NhaTrang122.jpg

Bãi biển mà làm cái bậc thang cao quá nhỉ? làm mất cảm giác gần gũi với biển..
NhaTrang123.jpg
Hồ bơi 8000m3 nước, lớn nhất ĐNA như cụ nào đó từng nói..​
NhaTrang131.jpg
NhaTrang124.jpg

NhaTrang125.jpg

Có cả bóng chuyền bãi biển..

NhaTrang126.jpg

Sóng trong sóng ngoài...
NhaTrang127.jpg

Khu này đêm trước có đoàn tổ chức chương trình đông vui phết, còn có cả hát hò nối vòng tay lớn.. em thèm vui quá mà không dám vào.. :p

NhaTrang128.jpg

NhaTrang129.jpg

Thuyền dừa.. chả hiểu cái này để trang trí hay để bán dừa?

NhaTrang130.jpg

Xe này buổi sáng thấy đi lòng vòng quanh hồ bán gì đó..
NhaTrang132.jpg

Cái bể bơi này cứ 5h chiều thì họ mang loa đại ra bật nhạc nhảy, rồi có một hướng dẫn viên thể dục nhịp điệu trên bờ nhảy và mọi người ở dưới bể bơi nhảy theo. Ngộ ghê hen.. Phụ nữ cả nhà em tranh nhau ra đây nhảy, em có quay clip nhưng không dám post sợ các dì các mẹ cho ăn gạch đá vào đầu..

NhaTrang133.jpg

Tây, ta, người lớn trẻ em, béo gầy, nam nữ đủ cả..
NhaTrang153.jpg


NhaTrang155.jpg


NhaTrang154.jpg

Khu vui chơi dưới bể cho trẻ em.

NhaTrang158.jpg

Mỗi sáng ra em lại nhìn thấy cái này..
Giờ em chuẩn bị hầu các cụ ít ảnh của Thủy cung, như các nước gọi là AquaPark hay đại loại Water World, Water Park gì đó. Phần ảnh này hơi nhiều, tất nhiên là mỗi con vật em chỉ up một ảnh thôi. Nhưng nếu các cụ chán không thích xem thì cứ next qua những trang sau cho nó lành. Không có gì khó cả. :).
Thủy cung này đối với VN em nghĩ là một sự đột phá thực sự. Quy mô có thể nhỏ hơn nhưng rõ ràng lượng sinh vật cảnh không hề kém các nước khác như Sing, Malay... Thật là tuyệt vời. Em rất thích chỗ này và tự hào thực sự.

Thủy cung chia làm 2 tầng. Tầng trên trưng bày tổng quát ở trong những bể trung bình và nhỏ. Tầng dưới đúng là cung điện dưới nước. Giờ em up mấy cái tầng trên trước đã các cụ nhé:

NhaTrang174.jpg


NhaTrang159.jpg


NhaTrang163.jpg

Cầu gai.. nướng mỡ hành ngon tuyệt đây các cụ.. :))
NhaTrang162.jpg

Đây là con nhum phỏng các cụ. Bữa đi bơi em và ông cậu bơi tận ra cái lưới có phao an toàn, ông cậu bị dính gai con này chảy bao nhiêu máu. May mà ko có cá mập.

NhaTrang161.jpg

San hô sống. Nó cứ thở nhấp nhô nhìn thích lắm.

NhaTrang160.jpg

Con này là con gì to quá, nhìn người lở loét thấy ghê..
NhaTrang169.jpg


NhaTrang168.jpg

NhaTrang182.jpg

Phía dưới bể chính là một dạng máy dây truyền đi chậm để khách có thể từ từ ngắm sinh vật cảnh phía trên đầu. Em thì thấy cái dây truyền này chạy chậm quá.

NhaTrang185.jpg

Trong cái bể vĩ đại này được trang trí giống như đáy đại dương.
NhaTrang181.jpg

Rùa biển ở đây thì được, to đẹp.

NhaTrang178.jpg

NhaTrang177.jpg

Tóc đuôi gà..

NhaTrang186.jpg

Lúc em về có chụ thợ lặn đang làm sạch bể hoặc cho ăn còn bơi ra chào tạm biệt..
Như em đã giới thiệu với các cụ, ngay từ đầu nhà em vào bằng tầu và về bằng cáp treo. Trả phòng xong và ăn trưa xong thì chả có chuyện gì để nói nhưng đến lúc ra sân bay thì lại có chuyện. Cô em gái không vào bằng máy bay cùng cả đoàn mà đi vào Đà Nẵng chơi trước, xong rồi đi tàu vào Nha Trang. Nhưng khi ra thì cùng chuyến bay. Đến khi ra sân bay thì các em gái xinh đẹp bên VNA thông báo một tin buồn là bởi vì em không bay chuyến vào và nhân viên phòng vé không làm thủ tục hủy chuyến bay vào, nên máy tự động hủy luôn chuyến ra. Hài vãi. Cuối cùng các em ý bảo là giờ còn mỗi hạng thương gia, nhà bác lấy thì ra được còn nếu không ở lại bọn em không đảm bảo có chuyến bay ra đâu. Đau hết cả đầu, bực hết cả mình. Cuối cùng quyết định hủy vé đấy để lấy hạng thương gia. Cụ nào làm VNA cho em hỏi cái vụ không vào được thì không ra được có đúng không thế? Nếu các cụ mợ đặt vé mà không xài một chiều thì chiều kia lưu ý không lại bị dính như nhà em.
Thôi chuyện nhạt, giờ lại có ít ảnh cáp treo phục vụ các cụ:

NhaTrang197.jpg


NhaTrang199.jpg

NhaTrang201.jpg


NhaTrang207.jpg


NhaTrang208.jpg

NhaTrang206.jpg

NhaTrang204.jpg


NhaTrang198.jpg

NhaTrang200.jpg


NhaTrang205.jpg


Chuyến đi Nha Trang Vin Pearl của em đến đây là kết thúc. Để trả lời cho câu hỏi đặt ra của bài viết: Nha Trang - Vinpearl - có tuyệt vời đến thế? Em xin nói là: Nó tuyệt vời đấy các cụ ah. Hãy đi và cảm nhận vẻ đẹp của những vùng miền trên khắp Việt Nam.
Chúc các cụ mợ một kỳ nghỉ cuối tuần hạnh phúc bên gia đình. Hẹn gặp lại các cụ mợ trong những chuyến đi tới.
Nguồn:eek:tofun.net​
 
Back
Bên trên