Đánh Giá Xe Subaru Legacy 2012: Vẻ Cơ Bắp Xe Mỹ

garahuytham

Thành viên mới
Subaru Legacy 2.5 GT được giới thiệu tại Việt Nam tại triển lãm Saigon Autotech 2011 - một thời điểm khá muộn màng khi mà sự tạo lập thương hiệu trong các phân khúc đã được định hình rõ ràng với Toyota Camry, Honda Accord hay cao hơn là BMW 3-series, Mercedes C-class, Audi A4... Điều này là một rào cản khá lớn cho những người yêu thích dòng sedan thể thao với logo chòm sao Thất Tinh Pleiades của đất nước nhật bản này.
Phiên bản Legacy tại Việt Nam là thế hệ thứ 5 kể từ 1989 đến nay. Hãng xe Nhật đã áp dụng những công nghệ nổi bật nhất của hãng lên chiếc sedan thể thao này với động cơ boxer cùng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD danh tiếng.
Media-9C-DC-Normal-16122014143433-Subaru-Legacy-2012-2-.jpg
Subaru luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành vượt trội cùng độ an toàn đạt số điểm rất cao và Legacy cũng không ngoại lệ. Vào năm 2009, dòng xe này đã vinh dự được nhận giải dòng xe có độ an toàn cao từ Viện Bảo Hiểm An Toàn Giao Thông Đường Bộ Mỹ. Cũng trong cùng năm, Subaru Legancy đã lọt vào tốp 5 dẫn đầu trong cả hai chương trình là Chương Trình đánh giá xe mới của Úc (ANCAP) và Chương trình Đánh giá xe mới của Châu Âu (ENCAP). Năm 2010 Legacy đã dành được danh hiệu Granprix trong chương trình đánh giá xe mới ở Nhật Bản (JNCAP). Mẫu xe này cũng đã nhận được giải thưởng “Xe Gia Đình Tốt Nhất” năm 2010 - bình chọn bởi tạp chí Parents. Đây sẽ là điểm đáng lưu ý cho những ai tìm kiếm một chiếc sedan thể thao những vẫn tiện nghi an toàn cho gia đình.
Legacy 2.5GT tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp 4 xi-lanh đối xứng nằm ngang cùng hộp số tự động 5 cấp. Xe có giá bán 1 tỷ 575 triệu đồng. "Bạn sẽ yêu hay yêu đến cuông nhiệt" Động cơ Boxer và hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian AWD sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thể thao khi đã vượt qua được rào cản về giá và ngoại hình của dòng xe "đua đường phố" này.
Ngoại thất

Ngoại hình của Subaru Legacy với những đường nét góc cạnh dạng khối khá thể thao. Cảm giác thiết kế mang nét chân chất của những chiếc xe "thể thao đường phố" Nhật Bản. Sự hầm hố này sẽ gây khó khăn cho Legacy khi tiếp cận những khách hàng đứng tuổi nhưng với những người yêu thích thể thao phá cách và khá phóng khoáng trong "chơi xe" thì các chi tiết như hốc gió turbo trên nắp capo, cản trước kiểu lưỡi cày sẽ là một điểm cộng cho Legacy...
Media-8C-9D-Normal-16122014143434-Subaru-Legacy-2012-1.jpg
Thiết kế của Subaru được xem là quá bảo thủ khi vẫn là những đường nét góc cạnh đơn điệu. Đầu xe với điểm nhấn là cản trước kiểu lưỡi cày màu tối giúp xe nhìn thấp và thể thao hơn. Nắp capo gồ lên hốc gió turbo kết hợp cùng cụm đèn pha HID-Xenon hiện đại trông khá hung dữ. Lưới tản nhiệt với 3 thanh crom sáng bóng ôm lấy logo hình chòm sao thất tinh của Subaru.
Media-3E-6F-Normal-16122014143434-Subaru-Legacy-2012.jpg
Subaru Legacy 2.5 GT sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4,730x 1780 x 1505 mm cùng khoảng sáng gầm xe 150mm. Thân xe được thiết kế kết hợp liền khối giữ cản trước, các hốc bánh xe các tấm ốp sườn và những đường gân chạy dọc giúp xe nhìn thể thao hơn.
Đuôi xe vuông cao và khá rộng như các mẫu xe khác. Cụm ống xả thể thao đặt 2 bên. Thiết kế của đuôi xe Legacy nhìn khá hiền và thiếu điểm nhấn so với sự hầm hố của đầu và thân xe.
Nội thất

Thiết kế nội thất Subaru Legacy 2.5GT hướng đến sự đơn giản và tiện dụng. Sự kết hợp 2 tông màu của chất với sự kết hợp các chất liệu da cao cấp màu sáng cùng các chi tiết giả kim loại mang lại cảm giác sang trong. Hệ thống điều khiển của xe được bố trí rất đơn giản và dễ dùng.
Media-D8-1A-Normal-16122014142302-Subaru-Legacy-2012-5-.jpg
Ghế ngồi của Legacy khá thoải mái với chất liệu da màu sáng. Hàng ghế trước thiết kế khá thể thao trong khi hàng ghế sau đủ rộng rãi cho cả 3 người lớn ngồi. Khoảng không gian trên đầu và để chân cũng khá thoáng.
Bảng đồng hồ được thiết kế đơn giản và dễ quan sát. Một màn hình nhỏ ở trung tâm hiển thị các thông số hoạt động cơ bản của xe. Bảng tablo với 2 tông màu cùng các chi tiết giả kim loại tạo điểm nhấn. Hệ thống giải trí được bố trí khá đơn giản với màn hình cảm biến lớn được trang bị tiêu chuẩn. Một hộc chứa đồ khá sâu có nắp đậy đặt ngay ở giữ cùng hệ thống máy lạnh 2 vùng tự động với lọc chống bụi. Thắng tay điện tử và chỉnh kính chiếu hậu cũng được đặt trên bản tablo vừa tầm tay người dùng.
Media-C2-52-Normal-16122014143434-Subaru-Legacy-2012-7-.jpg
Vôlăng 3 chấu bọc da tích hợp các lẫy sang số phong cách thể thao. Các phím điều khiển hệ thống âm thanh và hệ thống ga tự động (cruiser control) cũng được tích hợp tiện dụng cho người lái. Với chất liệu tương tự như bảng tablo cùng với gác tay bọc da mạng lại cảm giác sang trọng hơn cho xe. Trên cửa xe tài xế tích hợp bộ nhớ vị trí ghế ngồi của người lái. Các hộc chứa đồ trên cửa dạng vuông và sâu rất thuận tiện.
Thiết bị tiện nghi

Màn hình LCD cảm ứng được trang bị tiêu chuẩn cho xe giúp người sử dụng dễ dàng tương tác với các hệ thống điều khiển được cài đặt. Hệ thống âm thanh Kenwood cao cấp với 1 CD và 6 loa mang lại chất lượng âm thanh khá tốt.
Media-92-70-Normal-16122014142302-Subaru-Legacy-2012-6-.jpg
Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động với chức năng lọc chống bụi có khả năng làm lạnh nhanh phù hợp với điều kiện thời tiết nóng bức ở nước ta. Xe được trang bị cửa sổ trời có kính trượt chỉnh điện. Hệ thống đèn chiếu sáng được bố trí hợp lý và khả năng chiếu sáng tốt. Nhờ đuôi xe vuông cao nên không không gian chứa đồ ở cốp sau vừa đủ cho các nhu cầu hàng ngày. Khoang hành lý có dung tích 476 lít. Các hộc chứa đồ bên trong cabin xe cũng khá rộng rãi và tiện dụng
Trang thiết bị an toàn

Subaru Legacy 2.5GT được trang bị một "rừng" các túi khí an toàn với 2 túi khí trên bản tablo, 2 túi khí ở hông ghế trước và 4 túi khí rèm trên các trụ B và C cho cả hàng ghế trước và sau. Các hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh tay điện. Hỗ trợ leo dốc cho những cung đường đèo. Vô-lăng ba chấu thể thao ốp kim loại, tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh bên trái, và phía bên phải vô lăng là hệ thống cài đặt ga tự động (cruiser control). Xe còn được trang bị cảm biến lùi và hệ thống quay hình ảnh ở phía sau xe
Tổng quan về động cơ, hộp số & công suất máy

Subaru Legacy 2.5GT được phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ Boxer đối xứng nằm ngang 4 xy-lanh thiết kế tăng áp dung tích 2.5L cho công suất 265 mã lực tại vòng tua 5600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 NM tại vòng tua 2.400-5.200 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 6,2s và tốc độ tối đa đạt 245Km/h.
Media-6F-03-Normal-16122014114200-Subaru-Legacy-2015-2-.jpg
Subaru luôn được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như cảm giác lái. Để mang đến những trải nghiệm phù hợp với từng điều kiện và sở thích. Subaru trang bị cho mẫu sedan thể thao Legacy 2.5GT Hệ thống lái thông minh SI-Drive với ba chế độ lái. Ở chế độ lái thể thao S (Sport) chuyển số chậm hơn. Chế độ lái êm ái S# (Sharp) với số chuyển nhanh hơn, ga bớt nhạy nên xe êm ái và tận dụng tốt công suất. Ở chế độ lái thông minh I (Interlligent) xe gần như hoạt động theo ý mình khi điều chỉnh gần hết các thông số để đạt độ trơn tru khi đi trên phố. Legacy có khả năng cách âm khá tốt hầu như không có bất cứ một tạp âm nào lột vào cabin khi tăng tốc. Khối động cơ Boxer tăng áp nằm ngang làm có trọng tâm thấp mang lại cảm giác đầm chắc hơn. Sức mạnh 265 mã lực cùng hệ dẫn động 4 bảnh toàn thoài gian giúp tăng tốc khá dễ dàng.
Media-C8-31-Normal-16122014143433-Subaru-Legacy-2012-1-.jpg
Những công nghệ của Subaru luôn kích thích người cầm lái. Tay lái khá nhạy nhưng vẫn mang lại sự chắc chắn, an toàn. Xe ôm cua nhẹ nhàng ở tốc độ cao mà không làm "văng" người ngồi trong xe nhờ trọng tâm thấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh hoạt động hiệu quả luôn đảm bảo độ bám đường ở mức cao nhất. Khi bất ngờ đánh lái ở tốc độ 50Km/h. Xe chuyển động theo đúng những gì tài xế muốn mà không hề bị trượt.
Subaru Legacy có dung tích thùng nhiên liệu 65L. Xe có mức tiêu thụ nhiện liệu vào khoảng 10.5L/100Km đường hỗn hợp.
Đối tượng phù hợp

Media-9C-40-Normal-16122014143433-Subaru-Legacy-2012-3-.jpg
Sở hữu kích thước và giá bán nằm ở khoảng lưng chừng giữa các phân khúc có sự cạnh tranh cao tại thị trường Việt Nam. Subaru đã gặp nhiều khó khăn trong việc tạo lập thương hiệu và hình ảnh cho mình nhưng họ vẫn tự tin vào những điều mình đang có. Sự tự tin vào khả năng vận hành "cực phê" và ổn định của động cơ Boxer cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Mẫu xe Legacy 2.5GT với phong cách thể thao hầm hố cùng độ an toàn cao hướng đến những ông "bố trẻ" phong cách phóng khoáng hay những người đã yêu logo chòm sao thất tinh của Subaru.
Subaru Legacy 2.5GT tại Việt Nam có giá bán 1 tỷ 575 triệu đồng. Một mẫu xe tập trung hoàn toàn vào khả năng vận hành và yếu tố an toàn. Nếu vẫn đang phân vân về Legacy 2.5GT bạn có thể đăng ký lái thử vả cảm nhận những điều làm nên sự thành công mẫu xe này.
Kim Minh
(Nguồn : DanhGiaXe)
 
Back
Bên trên