Đánh Giá Xe Peugeot 508 2016: Lịch Lãm Phong Cách Châu Âu

xehay

Thành viên mới
Sang trọng, hiện đại, mang phong cách châu Âu đơn giản mà không đơn điệu và một mức giá có thể nói rất cạnh tranh so với các đối thủ đồng cấp… đó là những gì chúng tôi muốn nói về chiếc Peugeot 508 2016 hiện đang được Thaco nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, 508 là mẫu sedan cao cấp nhất của Peugeot được Thaco phân phối. Mẫu xe hạng D này được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014 và đến cuối tháng 5/2015, phiên bản nâng cấp của Peugeot 508 tiếp tục được giới thiệu tới khách hàng Việt. So với phiên bản 2014 thì phiên bản mới của Peugeot 508 được nâng cấp đáng kể ở phần ngoại thất và một số tiện nghi an toàn.
Phong thái đĩnh đạc
Dù mới chỉ dừng lại ở giai đoạn nâng cấp giữa chu kỳ nhưng những gì mà Peugeot đã thực hiện điều chỉnh dành cho 508 là khá rõ ràng. Người xem có thể thấy một Peugeot 508 đã cao cấp hơn, chững chạc hơn và thu hút được sự chú ý hơn khi chiếc xe này lăn bánh trên đường. Điển hình là bộ lưới tản nhiệt với thiết kế hoàn toàn mới.
Nó có xu hướng dẹt hơn, đường viền mạ crôm bao quanh được làm to hơn và logo chú sư tử đã được dịch chuyển từ nắp ca-pô xuống phía dưới trung tâm của lưới tản nhiệt. Cụm đèn trước cũng được tạo hình vuông vức và góc cạnh, hệ thống đèn LED hoàn toàn cho cả bóng cốt/pha mang lại cái nhìn hiện đại và đầy ắp công nghệ cho Peugeot 508.
Đèn chiếu sáng ngày và xi-nhan được tạo hình uốn lượn bố trí ở khu vực phía dưới cụm đèn sương mù, trong đó đèn sương mù còn đóng vai trò làm đèn hỗ trợ chiều góc cua. Tất cả đều được ứng dụng công nghệ LED đem đến một diện mạo đầy ấn tượng.
IMG_4061-copy-600x380.jpg

Thân xe vẫn giữ nguyên những nét mềm mại và tinh tế của dòng xe Pháp
Khu vực thân xe của Peugeot 508 vẫn được giữ nguyên tương tự như phiên bản 2014. Không có những đường gân dập nổi uốn lượn phức tạp, thay vào đó Peugeot tối giản bằng các đường thiết kế thẳng và bo tròn mang đậm cấp độ sang trọng và tinh tế theo phong cách châu Âu.
Phần đuôi xe tạo cho người xem cảm giác hơi bị ngắn, thiết kế cũng khá đơn giản, thanh nẹp crôm nằm ngang phía trên logo Peugeot đã được lược bỏ. Rất may, cụm đèn hậu LED mới kiểu móng vuốt sư tử và dải crôm trang trí cho đèn phản quang đã phần nào vớt vát lại cảm giác đơn điệu cho khu vực này.
IMG_4282-600x380.jpg

Nút bấm mở cốp được thiết kế ở vị trí khá đặc biệt
Ống xả được giấu bên dưới cản sau, camera lùi đặt ở vị trí gần khu vực biển số và nút bấm mở cốp được đặt ngay trong số 0 của tên xe 508. Cốp xe tương đối lớn đạt 545 lít và mở rộng lên đến 1.244 lít khi gập hàng ghế sau. Xét về tổng thể, Peugeot 508 trông trường xe và uy nghi hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.
Chiều dài tổng thể tăng thêm 38 mm, đạt 4.830 mm, chiều dài cở sở 2.817 mm cũng lớn hơn so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Để tôn thêm vẻ bề thế cho chiếc xe, Peugeot còn trang bị cho 508 bộ la-zăng kích thước lớn 18 inch và bộ lốp 235/45 R18.
Nội thất không đổi, thêm tính năng
Bên trong, Peugeot 508 2016 không có nhiều thay đổi, các vật liệu cao cấp và trang bị hiện đại và một bầu không khí thể thao, sang trọng vẫn hiện hữu và duy trì từ phiên bản trước đó. Điểm đáng chú ý ở Peugeot 508 mới là khu vực bảng điều khiển trung tâm có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 7 inch. Màn hình này được tích hợp cả định vị và cho phép kết nối internet qua điện thoại thông minh sử dụng 3G.
IMG_4264-600x380.jpg

Cấp độ sang trọng vẫn là điều dễ nhận ra khi ngồi lên trên Peugeot 508
Peugeot bố trí khu vực để nước ngay phía dưới màn hình trung tâm nhưng xem ra kiểu bố trí mang lại sự bất tiện nhiều hơn là sự hợp lý. Phía dưới, các nút bấm chức năng của hệ thống giải trí và điều hoà đều được sắp xếp khá hợp lý và gọn gàng. Ở khu vực cần số, một hốc để đồ tuy khá nhỏ song cũng để vừa những vật dụng như điện thoại, chìa khoá… Và người dùng còn có thể điều chỉnh một số tính năng khác như chế độ vận hành (thể thao, đường tuyết), tự động điều chỉnh góc chiếu sáng…
Bệ tỳ tay trung tâm hàng ghế trước được đặt cố định, bên dưới có một hốc để đồ nhỏ có sẵn một ổ sạc 12V, cổng kết nối USB/AUX. Từ vị trí người lái, hẳn nhiều người sẽ gặp chút bối rối do nút khởi động và phanh tay điện tử đều đặt ở phía bên trái vô-lăng. Ngay phía bên dưới sẽ là bảng điều khiển gồm nút tắt/bật tính năng chống trượt ASR và điều chỉnh độ sáng, vị trí hiển thị thông tin trên HUD để phù hợp với tư thế ngồi của từng người.
IMG_4267-600x380.jpg

Ghế ngồi rộng rãi và người dùng sẽ được tận hưởng sự mát lạnh đến từ hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập
Ghế ngồi của Peugeot 508 mới mang phong cách thể thao, độ rộng vừa đủ và ôm lấy người ngồi. Hệ thống điều chỉnh điện 8 hướng dành cho cả hai ghế trước. Tuy nhiên, Peugeot 508 lại không được trang bị nhớ ghế và ghế phụ chỉ điều chỉnh được khi xe đang nổ máy. Hàng ghế phía sau cung cấp cho người ngồi đủ sự rộng rãi cần thiết nhờ chiều dài cơ sở lớn 2.817 mm, tựa đầu cung cấp cho cả 3 vị trí ngồi. Sàn xe phẳng giúp cho người ngồi giữa có chỗ để chân dễ chịu hơn.
Peugeot 508 mới là một trong những chiếc xe hạng D hiếm hoi được trang bị hệ thống đều hoà độc lập 4 vùng nhằm cung cấp khả năng làm mát tốt nhất tới từng vị trí hành khách. Ngoài những trang bị kể trên, Peugeot 508 2016 còn sở hữu khá nhiều tiện ích khác như cửa số trời, rèm che nắng, hệ thống âm thanh JBL 10 loa cao cấp, bộ nhớ trong 8G, lẫy số sau vô-lăng, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ…
Động cơ nhỏ nhưng không hề yếu
Peugeot 508 mới được trang bị động cơ I-4 1.6L nhưng lại khá mạnh mẽ nhờ được trang bị hệ thống turbo tăng áp, giúp cho nó đạt công suất lên tới 116 kW (156 hp), mô-men xoắn 240 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Nên nhớ đây cũng chính là động cơ từng trang bị cho các dòng xe Mini nhờ sự hợp tác chiến lược giữa Peugeot và BMW.
IMG_4224-600x380.jpg

Động cơ của Peugeot 508 là kết quả hợp tác giữa hãng xe Pháp và tập đoàn BMW
Theo thông số kỹ thuật, Peugeot 508 có phần hơi đuối so với các đối thủ đồng cấp nhưng lợi thế về mô-men xoắn cực đại 240 Nm ở ngày vòng tua 1.400 rpm và kết cấu thân xe nhẹ đã giúp cho chiếc xe không có cảm giác bị uể oải khi tăng tốc. Nếu không đòi hỏi quá cao ở Peugeot 508 thì chiếc xe này vận hành khá ổn định. Vô-lăng trợ lực kết hợp điện-thuỷ lực mang lại sự nhẹ nhàng, có điều nó lại hơi thiếu đi các phản hồi từ mặt đường, đặc biệt trong các tình huống ôm cua.
Được thiết kế phong cách lái thể thao với lẫy số sau vô-lăng và chế độ lái Sport nhưng có thể thấy Peugeot 508 2016 lại có xu hướng thiết lập hệ thống treo thiên về sự thoải mái êm ái. Chính vì vậy, khi đi qua đoạn đường mấp mô, thân xe sẽ xuất hiện tình trạng lắc lư do hệ thống treo mềm.
IMG_4244-600x380.jpg

Hộp số 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn
Hộp số tự động 6 cấp kết hợp ăn ý với động cơ nên cung cấp khả năng chuyển số nhìn chung mượt mà. Bên cạnh đó, khả năng cách âm của Peugeot 508 mới cũng được chúng tôi đánh giá cao khi tiếng động cơ và tạp âm từ lốp vọng vào khoang lái là không đáng kể. Chạy trên bề mặt đường xấu, khả năng cách âm của xe sẽ bị giảm đi đôi chút.
Mức tiêu thụ công bố là 6,4L/100km nhưng chúng tôi đo được vào khoảng gần 9L/100km, con số chỉ ở mức trung bình, nên nhớ Peugeot 508 là một mẫu xe sedan có kích thước lớn, chỉ sử dụng động cơ 1.6L, thế nên mức tiêu thụ này không phải quá tệ nếu xét trên nhiều phương diện.
IMG_4083-600x380.jpg

An toàn luôn được Peugeot đề cao trên chiếc xe của mình, trong đó có 508

Về an toàn, Peugeot 508 mới được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử ESP, chống trượt ASR, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, khởi hành ngang dốc HAC, phanh tay điện tử…. Ngoài ra, chiếc xe có thêm 3 tính năng mới là cảm biển áp suất lốp, cảnh báo điểm mù và camera lùi góp phần tăng thêm tính an toàn cho người sử dụng.
Nhận định
IMG_4078-600x380.jpg

Peugeot 508 2016 hiện có mức giá bán 1,42 tỷ đồng
So với các đối thủ trong nước như Toyota Camry hay Mazda6, Peugeot 508 2016 gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng do phải nhập khẩu nguyên chiếc nên có giá bán khá cao 1,42 tỷ đồng. Nhưng nhìn một cách khách quan, với những gì mà Peugeot trang bị cho 508 thì mức giá kể trên hoàn toàn không hề đắt khi so sánh với các đối thủ nhập khẩu khác như Honda Accord hay Nissan Teana.
Trên phương diện khác, Peugeot 508 còn được đánh giá cao hơn khi là một chiếc xe chất Âu với những tiêu chuẩn và an toàn vượt trội. Đây cũng được xem là một lợi thế không nhỏ để chiếc xe này đến gần với khách hàng hơn.

Ngô Minh
Ảnh: Đức Nguyễn

Nguồn: Autonet.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên