Đánh Giá Xe Mini Cooper Clubman : Cá Tính Phong Cách

abc

Thành viên Nghiệp dư
IMG_8292.jpg&h=430&w=680&zc=1&q=95

autonet.gif

Ở thế hệ thứ 02, MINI Cooper Clubman có kích thước dài hơn và rộng hơn, chính vì thế mà khoan hành lý của xe trở nên rộng rãi hơn đáng kể. Bên cạnh đó, thân hình khá thấp nên Clubman thế hệ mới dễ dàng tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ trong vòng 9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 205 km/h.
Lần đầu tiên mẫu xe lớn nhất của nhà MINI đặt chân đến Việt Nam là tại thủ đô Hà Nội vào giữa tháng 03/2016 và chỉ ngay cuối tháng đó, mẫu Cooper Clubman thế hệ mới được giới thiệu đến khách hàng TP HCM. Ngoài nhiệm vụ mang đến cảm giác lái chân thực, phấn khích cho khách hàng, “anh chàng to xác” nhà MINI còn đem đến không gian rộng rãi từ chỗ ngồi đến khoan hành lý cho chủ nhân của mình.
IMG_8239.jpg

Xe được trang bị la-zăng hợp kim đa chấu trọng lượng nhẹ có kích thước 19inch
Dài hơn và rộng hơn
Dù rằng mang trong mình phong cách thiết kế mới mẻ và hiện đại hơn nhưng trong đó vẫn luôn có cái chất riêng biệt của MINI và không lẫn vào đâu được. Phiên bản mới có trục cơ sở kéo dài hơn, cụ thể kích thước dài x rộng x cao của xe đạt 4.253 x 1.800 x 1.441 (mm), chiều dài cơ sở của xe là 2.670mm. So với phiên bản trước, Cubman mới dài hơn đến 270mm, rộng hơn đáng kể 90mm và trục cơ sở được kéo dài hơn 100mm. Chính vì thế, khi diện kiến tân binh này, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng chiếc xe dẹp hơn và cũng vì thế mà tính khí động học của xe được tăng cao nhờ đó mà tăng tốc tốt và tiết kiệm hơn.
Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu xe đầu tiên của MINI được áp dụng các đặc tính khí động học mới. Đó là hốc lấy gió Air Curtains bao gồm các khe hẹp được sắp xếp theo chiều thẳng đứng, được đặt bên ngoài rìa của cửa hút gió dưới. Từ đây, không khí được luân chuyển quanh vòm bánh trước. Đi dọc theo chu vi bánh xe làm giảm luồng xoáy không khí, sau đó thoát ra lại bên ngoài thông qua các hốc thoát gió Air Breathers tại phía sau hai bên hông xe. Cánh lướt gió phía sau được thiết kế riêng cũng giúp cho việc giảm lực cản khí động học và tăng thêm độ bám đường.
IMG_8301.jpg

Phiên bản mới có trục cơ sở kéo dài hơn, cụ thể kích thước dài x rộng x cao của xe đạt 4.253 x 1.800 x 1.441 (mm)
Về cụm đèn pha, hai cụm đèn pha của Clubman mới có hình tròn quen thuộc, được mạ chrome xung quanh, có trang bị thêm LED sáng ban ngày. Đèn sương mù bên dưới cũng được viền crom, các đường viền hình lục giác, các thanh ngang crom của lưới tản nhiệt cùng với phần đầu uốn cong đầy mạnh mẽ của nắp ca pô đã tạo ra một bộ mặt rất thân thiện đúng chất phong cách MINI. Gương chiếu hậu của xe điều chỉnh và gập điện. Xe được trang bị la-zăng hợp kim đa chấu trọng lượng nhẹ có kích thước 19inch.
Nếu bạn đã từng nhìn qua phiên bản concept của Clubman thế hệ mới thì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy phiên bản thương mại vẫn khá trung thành với lối thiết kế đó. Điển hình nhất là cặp đèn hậu LED viền crom được quay ngang tích hợp ngay trên 02 cửa hậu. Tuy nhiên, bộ khuếch tán gió bên dưới cùng ống xả nằm giữa không còn hiện diện trên bản thương mại của Clubman mới, thay vào đó là thiết kế thông thường hơn. Cánh lướt gió phía sau được thiết kế riêng cũng giúp cho việc giảm lực cản khí động học và tăng thêm độ bám đường.
IMG_83111.jpg

Đằng sau Mini Clubman thế hệ mới là cửa hậu được chia đôi thành 2 cánh nhỏ, mở ra khoang hành lý, đây vốn là nét độc đáo của Clubman.

Đằng sau Mini Clubman thế hệ mới là cửa hậu được chia đôi thành 2 cánh nhỏ, mở ra khoang hành lý, đây vốn là nét độc đáo của Clubman. Thanh kim loại trung tâm nằm giữa phần kính của hai bên cửa hẹp hơn đáng kể so với thế hệ trước đó, nhờ vậy giúp tối ưu tầm nhìn về phía sau. Ấn tượng và cũng nổi bật nhất ở khu vực này chính là tay nắm cửa mạ crom sáng bóng. Ở thế hệ mới, xe được trang bị thêm tính năng mở cửa không cần chạm trong chức năng tiêu chuẩn Comfort Access tại Việt Nam. Chủ nhân chỉ cần giữ chìa khóa xe trong người, chuyển động bàn chân bên dưới cản sau là có thể kích hoạt tính năng mở cửa tự động.
Tiện nghi và cao cấp
Mở cánh cửa bước vào bên trong nội thất là một không gian khá thoáng và cao cấp. Hầu như các chi tiết đều được bọc da mềm mại. Phong các thiết kế, trang trí bằng những hình tròn, các nút kiểu chuyên cơ xuất hiện khá nhiều. Tablo xe gọn gàng với 04 khe gió điều hòa hình vuông. Ngay vị trí trung tâm là màn hình màu 6.5inch, còn đối với bản Cooper S được trang bị màn hình 8.8inch. Màn hình này có vòng tròn LED xung quanh khá đẹp mắt. Vòng LED cũng đổi màu theo từng chế độ chạy khác nhau. Màn hình hiển thị các chức năng cho xe, thông tin giải trí, điện thoại và ngay trên bản Cooper S có thêm chức năng định vị. Các chức năng này được điều chỉnh thông qua núm xoay Controller ngay khu vực cần số, kế bên nút phanh tay điện tử – một trang bị mới trên Clubman thế hệ mới.
IMG_84121.jpg

Trang trí bằng những hình tròn, các nút kiểu chuyên cơ xuất hiện khá nhiều
Ở thế hệ mới của Clubman, ghế ngồi cũng đã được các kỹ sư Đức thiết kế lại lớn hơn nhằm mang lại sự thoải mái hơn cho khách hàng. Ghế được bọc da Chester cao cấp cùng với các đường chỉ đan chéo nhau tạo thành các họa tiết hình thoi. Ghế lái điều chỉnh điện đi kèm là bộ nhớ 2 vị trí ghế. Clubman mới sử dụng vô-lăng 3 chấu thể thao quen thuộc, được bọc da, chỉ khâu tay, trên đó tích hợp các nút đa chức năng trong đó có cả Cruiser Control khá tiện lợi. Trước mặt người lái, bảng đồng hồ hình tròn kết hợp giữa analog với màn hình LCD nhỏ bên trong, thanh hiển thị mức nhiên liệu được đặt riêng biệt bên ngoài rất dễ nhận biết.
Tại hàng ghế sau của các thành viên khác trong nhà MINI, đây vốn là hàng ghế có không gian tương đối nhỏ dành cho hành khách phía sau. Tuy nhiên đối với Clubman thế hệ mới, như đã nói bên trên khi kích thước dài và rộng được nới rộng thì hành khách phía sau cũng không còn phải lo nghĩ nhiều nữa. Chỗ để chân khá thoải mái, ghế ngồi êm ái và đặc biệt là được trang bị thêm dàn lạnh riêng biệt. Hàng ghế này vẫn có thể gập lại để tăng dung tích khoang hành lý từ 360 lít đến 1.250 lít.
IMG_8407.jpg

Nội thất là một không gian khá thoáng và cao cấp
Với tùy chọn phong cách nội thất kiểu mới, chiếc MINI Clubman thế hệ được trang bị với thiết kế trang trí cửa ấn tượng, nổi bật với các các dải đèn trang trí chiếu sáng gián tiếp. Chúng được sử dụng kết hợp với các phần trang trí nội thất có sẵn dưới nhiều kiểu dáng khác nhau. Gói chiếu sáng với hệ thống đèn LED trang trí & chiếu sáng nội thất cũng tạo ra một không gian ánh sáng đầy đủ các màu sắc của cầu vồng lên đến 255 màu để phù hợp với từng cung bậc cảm xúc của bạn.
Trải nghiệm & vận hành
MINI Cooper Clubman được trang bị động cơ 03 xy-lanh thế hệ mới nhất, được tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EU6 của Châu Âu. Với công suất 136hp tại 4.400rpm và mô men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 1.250rpm, có khả năng overboost lên 230 Nm, đi kèm là hộp số tự động thể thao 8 cấp. Sức mạnh đó giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 205 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,4 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 tương ứng là 125 g/100km. Xe có 03 chế độ chạy Mid, Green và Sport và bạn có thể dễ dàng xoay lựa chọn thông qua vòng xoay bao quanh cần số.
IMG_84241.jpg

MINI Cooper Clubman được trang bị động cơ 03 xy-lanh thế hệ mới nhất, được tích hợp công nghệ MINI TwinPower Turbo
Ngồi vào là ghế, cảm nhận sự thoải mái rất rõ, ghế ngồi ôm sát người lái, bên phải được trang bị thêm đệm tì tay để thoải mái hơn khi đi đường dài. Tầm nhìn góc lái tương đối thoáng, trần xe tuy hơi thấp nhưng không đến mức khó chịu cho người lái. Khởi động Clubman mới theo phong cách rất quen thuộc là đẩy nhẹ công tắc Star/Stop, khối động cơ nhẹ nhàng khởi động. Di chuyển trong phố, chúng tôi chọn chế độ chạy Mid, tại đây, chiếc xe di chuyển khá êm ái nhẹ nhàng, vô-lăng cũng mượt mà. Ở chế độ Green, Clubman thế hệ mới sẽ tự tính toán công suất động cơ để chiếc xe vận hành tiết kiệm nhất có thể.
Ra cao tốc, đây là lúc chúng tôi thử thách cùng Sport, ngay sau khi chuyển qua chế độ này, tốc độ vòng tua máy tăng thêm 500rpm, vô-lăng cũng nặng hơn bình thường, cảm giác cầm rất chắc tay và thích thú. Nếu bạn là tín đồ của tốc độ thì đây là lựa chọn thích hợp để bạn trải nghiệm, một cảm giác thể thao rất MINI. Chân ga cũng nhạy hơn đến bất ngờ, chúng tôi bị đè chặt vào ghế ngồi qua từng cú thốc ga và tăng tốc. Thời gian mà hãng công bố 9.1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h nghe qua có vẻ lâu nhưng chỉ khi bạn ngồi vào ghế lái để trải nghiệm, con số ấy thực sự rất nhanh, bạn dường như bị cuốn vào từng hồi ga và từng ngưỡng tốc độ mà quên đi thời gian thực. Ở thế hệ mới của Clubman, các kỹ sư Đức vẫn giữ nguyên phong cách và trải nghiệm thực nhất dành cho người lái. Qua các gờ giảm xóc, bạn vẫn sẽ cảm nhận được sự êm ái cần có của một chiếc xe hạng sang nhưng vẫn nhận được trong đó độ cứng đậm chất thể thao.
IMG_8356.jpg

  • Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên