Nhận Xét Đánh Giá Xe Toyota Innova Sau Khi Chạy 250.000 Km

abc

Thành viên Nghiệp dư
Toyota Innova là một vị vua không ngai ở thị trường xe Việt Nam. Doanh số của Innova từ 10 năm nay luôn là những con số khiến nhiều người ghen tỵ. Đã có biết bao nhiêu kẻ "không tự lượng sức" mưu đồ đoạt ngôi nhưng vẫn không thể đánh đổ được. Sau 250.000km, với rất nhiều lớp sơn chồng chồng lớp lớp lên nhau, với nội thất đã tả tơi nhuộm màu năm tháng, với nắp quy lát đã rướm những giọt nhớt đen xì, nhưng tính năng cơ bản của một chiếc xe vẫn còn quá tốt: đó là chở người, chở hàng, đổ xăng vô là chạy!

Nói về thiết kế thì thiết kế của Innova sau hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam đầy khốc liệt, Toyota vẫn giữ Innova những nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Nói chính xác hơn và ít văn vẻ hơn thì rõ ràng đội ngũ thiết kế của Toyota đã rất thảnh thơi vì 10 năm trời bản vẽ thiết kế cũng vẫn như ngày đầu. Chúng ta đã gặp kiểu thiết kế đi vào huyền thoại của Porsche khi những chiếc xe của Porsche vào thập niên 60-70 và những chiếc đời mới nhất đều có nét đặc trưng và tương đồng với nhau. Innova thì khác, 10 năm và bạn có thể dùng phụ tùng của xe đời 2016 thay cho xe đời 2007 một cách dễ dàng. Với kiểu dáng đèn pha Halogen hình cái trứng tuy không sang trọng nhưng lại vô cùng thực dụng, đèn chỉ cần để phát sáng cho tài xế nhìn, đẹp hay xấu không thành vấn đề.

3811520_Innova_danhgia_1_of_20.jpg
3811522_Innova_danhgia_3_of_20.jpg


Trong khi tất cả những hãng xe khác đã sử dụng đèn LED cho hệ thống đèn phanh sau với rất nhiều ưu điểm như ít hao năng lượng lại không gây chói mắt thì Toyota vẫn giữ nguyên ý chí của mình. Đèn sau của Toyota sử dụng đèn dây tóc, điều này giúp các tài xế có thể dễ dàng mua được đèn thay ở bất kỳ cửa hàng bán đồ điện nào.

3811526_Innova_danhgia_2_of_20.jpg


Sau 250.000km thì có rất nhiều chi tiết bị xuống cấp theo thời gian. Một trong những chi tiết dễ nhận ra nhất đó chính là cần số. Tài xế hay có thói quen cầm cần số vuốt lên vuốt xuống, và chính thói quen xấu này khiến cần số bị mòn những phần khắc chìm hiển thị số. Chẳng những vậy, mình còn thấy nhiều bác tài có thói quen cầm cầm số lắc qua lắc lại khi đang lái xe, một hành động có thể nói là vô thức nhưng giúp giải quyết sự buồn tay buồn chân trong cái nghê tài xế buồn tẻ. Phía dưới cần số có 6 rãnh tương ứng với các cấp số. Cần số trong quá trình sử dụng sẽ đút ra đút vô các rãnh này và lâu ngày thì các rãnh này sẽ bị rộng ra. Cộng thêm thói quen lắc lắc cần số sẽ khiến các rãnh này mòn không đều và càng lâu ngày thì việc vô số sẽ càng khó do cấn cái mép của rãnh số. Mình nghĩ nếu bạn nào đang đi số sàn và đang có thói quen này thì nên bỏ ngay, đừng đối xử tệ với cái cần số như vậy.

3811532_Innova_danhgia_8_of_20.jpg


Hệ thống máy lạnh của Innova có lẽ là ưu điểm không thể chối cãi. Với 2 dàn lạnh độc lập, cửa gió có trên hàng ghế thứ ba. Những kẻ từng tự xem mình là đối thủ của Innova thật ra chưa từng là đối thủ trong khoảng này. Dù có để xe dưới trời nắng, chỉ cần bước vào xe mở máy lanh 5 phút thôi là hệ thống máy lạnh đã làm mát cả chiếc xe. Nếu là BMW hay những chiếc xe khác thì làm lạnh nhanh là một việc rất xa xỉ. Tuy hệ thống nút chỉnh vẫn còn giống với xe tải nhưng rõ ràng những chức năng của nó thì vẫn còn rất tốt, mình chưa nghe ai nói phải thay núm chỉnh công tắc máy lạnh cả.

3811536_Innova_danhgia_7_of_20.jpg


Toàn bộ các chức năng trên xe Innova đều chỉnh bằng cơ, hay còn goi là bằng "cơm". Bạn sẽ không có hệ thống máy lạnh tự động, hay gạt mưa tự động, hay chỉnh đèn tự động. Tất cả các bạn đều có thể kiểm soát bằng tay, và đó là một cách rất tốt để giải quyết tính lười biếng đã thành di truyền ở con người. Càng ngày con người càng lười hơn với những thiết bị tự động và Innova đã phần nào giúp con người phải sử dụng tay chân nhiều hơn, tránh thoái hoá những bộ phận này.

3811540_Innova_danhgia_10_of_20.jpg
3811542_Innova_danhgia_12_of_20.jpg


Hàng ghế giữa và hàng ghế sau cùng của Innova được nhiều lời khen của người dùng Việt Nam. Hàng ghế giữa có thể ngửa ra hết cỡ và tạo thành 1 cái giường có thể nằm thẳng chân. Đây là một ưu điểm không thể tranh cãi. Nhờ thiết kế này mà trên những hành trình dài, dù phuộc nhún và cách âm của Innova không khác gì một chiếc xe tải nhưng bạn vẫn có thể có được một giấc ngủ ngon lành. Rất nhiều gia đình chọn mua Innova vì lý do như thế. Và nếu gập cả hai hàng ghế này lại thì bạn sẽ có một khoan chứa đồ rộng không khác gì trên những mẫu xe bán tải, có thể để vừa khoảng 5 cái vali lớn và hằng hà sa số các vật dụng khác.


3811554_Innova_danhgia_17_of_20.jpg
3811556_Innova_danhgia_18_of_20.jpg


Phần động cơ có lẽ là phần được nhiều người quan tâm nhất. Bên dưới nắp capo của Innova là khối động cơ đồ sộ 2.0L không có tăng áp. Khối động cơ này theo như mình tìm hiểu thì đã được Toyota cho ra đời vào thập niên 90 và được gắn trên những dòng xe khác, sau đó vào nửa cuối những năm 2000 thì được sử dụng để gắn lên Innova. Khối động cơ này sản sinh công suất 134 mã lực tại 5600 vòng/phút. Bạn có thể biết rằng chiếc xe moto thể thao nổi tiếng Ducati 848 với động cơ 800 phân khối cũng có cùng công suất với Toyota Innova. Mình có đo thử lượng xăng tiêu thụ khi đi đường trường thì nằm vào khoảng 9.4L cho 100km. Con số này tương đương với lượng xăng tiêu thụ của chiếc Mercedes S350L đời 2005 với động cơ V6 3.7L và xác xe nặng gần 2 tấn.

3811558_Innova_danhgia_19_of_20.jpg


Đường kính trái đất là 12.742km và chiếc xe này chạy được 250.000km. Bạn có thể chia ra và biết được chiếc xe này đã trải qua hành trình dài như thế nào. Dù có nhiều lời khen chê, dù động cơ yếu, dù dàn đồng mỏng, dù...rất nhiều lý do. Nhưng sự thành công của Innova tại Việt Nam hoàn toàn có thể chứng minh bằng những con số doanh số thực tế. 250.000km và chiếc xe này vẫn còn hoạt động phục vụ tốt cho nhu cầu chính đó là chở người, thồ hàng. Nếu bạn chỉ cần bao nhiêu đó ở một chiếc xe, bạn hãy chọn Innova. Còn nếu xét tới những vấn đề khác, bạn có thể đọc thêm bài: Innova - Con gà đẻ trứng vàng của Toyota Việt Nam sẽ lên trang chủ tinhte.vn vào ngày mai.
Nguồn: Tinhte.vn
 
Back
Bên trên