Các Bạn Lên Tham Khảo Trước Khi Viết Nhận Xét Đánh Giá Về Sản Phẩm, Dịch Vụ

minhtung

Thành viên mới
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một công thức đơn giản để tạo ra một bài đánh giá (review) về sản phẩm, Dịch vụ!
online-review.jpg


Dưới đây là chi tiết các bước dành cho bạn để có thể viết viết đánh giá, review sản phẩm, dịch vụ một cách lôi cuốn nhất:


#Bước 1: Cần phải hiểu thật rõ sản phẩm trước khi viết đánh giá.

Đây có lẽ là lỗi lớn nhất mà bạn có thể mắc phải khi không thực sự nhìn, sở hữu hay sử dụng sản phẩm. Nếu bạn viết đánh giá theo ý kiến của người khác hay theo suy đoán của bạn về sản phẩm bạn sẽ tạo ra những đánh giá không chân thực và hấp dẫn.
Bởi vậy trước khi viết một đánh giá sản phẩm bạn cần:
  • Yêu cầu quyền truy cập từ chủ sở hữu
  • Mua sản phẩm hoặc dùng thử
Tập làm quen với sản phẩm đó trong một ngày. Thử sử dụng nó trong các tình huống khác nhau với các vấn đề khác nhau thậm chí có thể đưa người thân nhờ họ dùng thử và xin ý kiến. Bạn càng thấu hiểu sản phẩm bao nhiêu thì bài đánh giá càng trở nên cuốn hút bấy nhiêu.
#Bước 2: Sử dụng sự chân thực để bán được nhiều hàng hơn

Bạn luôn có một suy nghĩ rằng khi viết đánh giá cần đưa ra thái độ trung lập kể cả sản phẩm đó có tệ đi chăng nữa. Nhưng thực ra có lẽ bạn quên mất rằng dịch vụ của bạn không phải để dành cho những nhà sản xuất mà là dành cho độc giả những người đọc những điều bạn viết vì thế họ cần được biết sự thật. Đừng nên lo lắng khi bạn làm phật lòng nhà sản xuất hay ai đó, nó là một phần của sáng tạo nội dung.
#Bước 3: Hãy sắp xếp thông tin hợp lí để không để mất khách hàng

Có một sự thật bạn cần biết đó là mọi người luôn luôn sẵn sàng để ngừng đọc. trong bất cứ đoạn nào của bài đánh giá họ có thể dừng đọc vì thế ở phần mở đầu của bài đánh giá bạn cần đưa vào đó tất cả các thông tin quan trọng và nó thường bao gồm:
  • Xếp hạng sản phẩm theo đơn vị đo lường bằng sao (ví dụ: 5 sao)
  • Đưa ra một đặc điểm nổi bật của sản phẩm
  • Người dùng có thể thu được những lợi ích gì
  • Địa điểm tốt nhất để mua hàng
  • Một bức tranh trong khi sử dụng sản phẩm
#Bước 4: Nội dung đơn giản có thể tạo ra một bài đánh giá kinh điển qua thời gian

Trong cuốn sách “write to sell” Andy Maslen đã đưa ra một công cụ copywriting tên gọi AIDCA là đại diện của:
  • Attention: Lôi cuốn sự chú ý của người đọc và giữ chân họ
  • Interest: Xây dựng hứng thú mua sản phẩm
  • Desire: Làm cho người dùng mong muốn có được nó
  • Conviction: Đưa ra một chứng cứ trong xã hội để đưa ra lý do họ cần nó
  • Action: Đưa ra lời kêu gọi hành động
Đối với đánh giá liên kết nó được thay đổi thành: AIDACA
  • Attention: lôi cuốn sự chú ý của người đọc và giữ chân họ
  • Interest: giải thích tại sao sản phẩm đó lại thú vị
  • Desire: giải thích các mặt mạnh và yếu của sản phẩm
  • Alternatives: sản phẩm thay thế
  • Conclusion: tổng kết nhận xét của bạn về sản phẩm
  • Action: nếu họ muốn mua thì đây phải là lời kêu gọi đầy sức mạnh
Bên viết trên là một công thức đơn giản bạn có thể kiểm tra lại và sáng tạo phần thân của bản đánh giá ngoài ra bạn có thể mở rộng nó hơn bằng hình ảnh, case studies, kết quả trải nghiệm, bình luận và phản hồi của những người mà bạn chia sẻ cùng.
Hi vọng bài viết giúp bạn đưa ra một công thức tốt cho hoạt động xây dựng nội dung review, đánh giá sản phẩm, dịch vụ
 
Back
Bên trên