Thử Cảm Giác Tắm Onsen Trên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài

rissyrobert

Thành viên mới
Bạn đã bao giờ thử cảm giác tắm tiên chưa? Ở Việt Nam thì điều này nghe hơi lạ nhưng khi đến với công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài bạn sẽ được trải nghiệm điều đó.

A3.jpg
Một trong những nét văn hóa đặc trưng đã có từ hàng ngàn năm trước của "xứ sở mặt trời mọc" đó là tắm suối nước nóng. Ngạc nhiên hơn, một trong những nét truyền thống độc đáo của xứ sở này là các hồ tắm chung cả nam và nữ.
Người Nhật quan niệm rằng: "Rượu uống 3 lần, tắm rửa 3 nhà, trẻ lại 3 năm". Trong tiếng Nhật, suối nước nóng được gọi là ONSEN (tắm tiên), là nơi phổ biến cho mọi người thư giãn cơ thể, bớt mệt mỏi căng thẳng sau 1 ngày lao động mệt nhọc.
Onsen truyền thống thường được thiết kế lộ thiên để người tắm có thể hòa mình cùng thiên nhiên. Song ngày nay, loại hình tắm trong nhà cũng thịnh hành không kém. Khoa học đã chứng minh nguồn khoáng chất dồi dào trong các Onsen kết hợp với không khí thiên nhiên trong lành ở vùng nông thôn sẽ giúp cho đầu óc được thư giãn, minh mẫn, cơ thể khỏe khoắn, thoải mái và đồng thời ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật.
Vậy thì, ngoài việc nam nữ tắm chung một hồ, Onsen còn có gì mà có thể trở thành nét truyền thống độc đáo của người Nhật? Khi đi tắm Onsen, mỗi người chỉ mang theo một chiếc khăn bông nhỏ để che chỗ nhạy cảm nhưng không ai cảm thấy xấu hổ hay khó chịu, họ còn nghĩ, nếu mang nhiều quần áo sẽ rất bất tiện, không thoải mái và kém vệ sinh. Tập tục tắm chung của người Nhật Bản đã trở thành nghệ thuật và là một thói quen xã hội thường thấy từ hàng ngàn năm trước. Phong tục tắm chung của cư dân xứ Phù Tang hoàn toàn mang ý nghĩa trong sáng, không liên quan đến vấn đề thể xác như nhiều người tự bóp méo. Đấy chính là điểm đặc biệt giúp ONSEN trở thành một truyền thống độc đáo tại Nhật Bản.
ONSEN quả thật là một nét truyền thống đặc biệt. Giờ đây, bạn không cần phải đi một đoạn đường dài sang tận xứ sở mặt trời mọc để trải nghiệm phong cách "tắm tiên" độc đáo này nữa. Thay vào đó, bạn hãy đến với Đà Nẵng, đến với Suối khoáng nóng Thần Tài để tận hưởng cảm giác được thư giãn tuyệt đối theo phong cách Nhật Bản có 1-0-2 này.
Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài tọa lạc tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Đặc biệt ở khu vực tắm ONSEN được bao bọc bởi hai dãy núi Thanh Long và Bạch Hổ, phía sau là núi tổ Bà Nà, hai bên là con suối tụ nước trước mặt - đây là vị trí đắc địa đầy lộ khí. Tháp Onsen cũng là điểm nhấn của suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Nó được xây dưng mô phỏng theo kiến trúc Nhật Bản và chuẩn hóa theo quy trình nghiêm ngặt của tỉnh Beppu - quê hương của suối khoáng nóng trên thế giới.
Ngoài ONSEN, Núi Thần Tài còn có những gói sản phẩm khác như: tắm khoáng cùng với trà, rượu, cà phê, sữa, bùn; nhà hàng, khách sạn,......nhằm phục vụ khách hàng một cách chu đáo và chuyên nghiệp nhất. Và đây sẽ là điểm thu hút độc đáo mà khách du lịch không thể bỏ qua.
 
Back
Bên trên