Kinh nghiệm Những Mẹo Cần Biết Khi Sử Dụng Lò Vi Sóng

Pikachu_0918

Thành viên Tích cực
Việc chế biến món ăn và dọn dẹp sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn, nếu bạn biết tận dụng đồ điện gia dụng đúng cách.

meo%2Bsu%2Bdung%2Blo%2Bvi%2Bsong.jpg

Nếu ghét bánh pizza bị ỉu, nhão, bạn hãy cho miếng bánh vào đĩa quay nóng trong lòng vi sóng cùng một cốc nước. Nước sẽ giúp miếng bánh pizza trở nên nóng giòn, tránh bị dai.

E ngại bị chảy nước mắt trong khi thái hành, bạn hãy chọc thủng vài lỗ lên củ hành và bỏ vào lò vi sóng quay 30 giây. Việc này được cho là sẽ giúp giải phóng các khí khiến mắt bạn cay xè và nhỏ lệ.

Có một cách giúp bạn bóc vỏ tỏi rất dễ dàng: cho củ tỏi vào lò vi sóng quay trong 20 giây. Hãy cẩn trọng khi lấy củ tỏi ra, vì lúc này nó rất nóng, nhưng đây cũng là lúc bạn bóc vỏ tỏi được dễ dàng.

Nếu món ăn của bạn được nấu chưa chín đều, hãy đặt nó ra mép ngoài của đĩa quay trong lò vi sóng. Món ăn của bạn lúc này sẽ được xử lý chín đều hơn.

Khi ngại bóc vỏ bắp ngô và dọn dẹp chúng, bạn có thể cắt bỏ vài cm phần cuối bắp ngô, cho nó vào lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao khoảng 3 - 5 phút. Chỉ cần lắc nhẹ sau đó là phần ruột bắp ngô đã rơi ra khỏi vỏ. Chỉ một điều lưu ý là, bạn nên cẩn trọng khi thực hiện việc này vì bắp ngô hiện rất nóng.

Với lò vi sóng bị bám bẩn, bạn có thể rửa sạch nó dễ dàng với chanh và nước. Hãy lấy một bát đựng nước, rồi vắt nước chanh vào đó và cho vào lò vi sóng quay 3 phút. Sau đó, hãy để bát nước chanh trong lò thêm khoảng 5 phút trước khi lấy nó ra ngoài và lau sạch bên trong lò.
 
Back
Bên trên