Cách Nấu Cháo Cá Chép Với Đậu Hà Lan

boyclone2

Thành viên mới
Thi thoảng đổi vị bữa ăn gia đình bằng món cháo cá bổ dưỡng sẽ đem lại vị giác mới mẻ cho cả gia đình đấy nhé. Ngày hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn một món cháo khá đặc biệt có sự kết hợp giữa gạo, cá chép và đậu Hà Lan. Sự hấp dẫn đến từ hương vị và màu sắc sẽ khiến bạn thích mê đấy nhé. Còn chần chừ gì nhỉ, mình cùng bắt tay vào học cách nấu cháo cá chép với đậu Hà Lan để ăn kèm Chả Cá Lã Vọng tuyệt ngon ngay thôi nào.
chao-ca-lang-vien.jpg


Nguyên liệu cho món cháo cá chép với đậu Hà Lan:
· 1 con cá (cá chép hoặc cá quả) bạn cũng có thể dùng 2 khúc cá cũng được
· 1 nhánh gừng
· ½ bát gạo ngon
· ½ bát đậu Hà Lan
· 1 nhánh gừng nhỏ
· 1 cây hàng lá, 1-2 củ hành tím
· Gia vị: nước mắm, hạt nêm, tiêu, dấm, bột canh
>>> Quán ăn ngon

Cách nấu cháo cá chép với đậu Hà Lan dành cho bạn đây:
1. Gừng cạo vỏ, dập dập. Hành lá nhặt và cắt rễ, thái nhỏ.
Hành tím bóc vỏ, thái mỏng.
2. Cá bạn đem làm sạch, sau đó tưới lên 1 chút dấm và thoa đều lên khắp miếng cá để cá khỏi bị tanh. Cho cá vào nồi, thêm gừng đập dập + đổ nước ngập khúc cá + 1/2 thìa cafe bột canh.
3. Luộc chín cá rồi bạn vớt cá ra ngoài 1 lúc cho nguội, gỡ bỏ thịt cá. Bước này bạn cần thực hiện cẩn thận để loại bỏ toàn bộ phần xương cá nhé.
Về phần nước luộc cá bạn đem lọc qua rây để loại bỏ phần xương cá có lẫn hoặc cặn. Cho phần nước cá đã được lọc ra tô.
4. Gạo bạn đem vo sạch, cho vào nồi rồi thêm phần nước luộc cá. Nếu phần nước này ít bạn thêm 1 chút nước bên ngoài nữa vào, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa xuống cho đến khi cháo nhừ. Để rút ngắn thời gian, bạn có thể dùng nồi áp suất.
5. Trong thời gian chờ cháo chín, bạn bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến thêm thịt cá vào đảo săn, nêm thêm 1 chút bột canh và 1 thìa cafe nước mắm cho cá đặm vị. Bạn cũng có thể cho thịt cá vào trực tiếp nồi cháo khi cháo chín mà không cần qua bước xào này.
6. Quay trở lại với nồi cháo, lúc này cháo đã chín nhừ, bạn cho đậu Hà Lan vào nấu cùng cho đến khi đậu chín, thêm 1/3 lượng cá vào nấu cùng 3-5 phút rồi tắt bếp.
Cuối cùng là bạn múc cháo ra tô, thêm cá + hành lá + 1 xíu tiêu, để tăng độ thơm bạn thêm vào 1/2 thìa cafe nước mắm vào bát cháo nữa nhé. Khi ăn, bạn trộn đều tất cả các nguyên liệu lên và có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của món rồi. Trên 1 nên gam trắng, lấm chấm điểm lên 1 chút sắc xanh của đậu và hành lá khiến món ăn trở nên thật mát nhãn, khơi gợi đâu đó một chút vị thơm ngon, ngọt lành khá thú vị.
Đổi vị cho một bữa sáng ngon miệng bằng món cháo này quả là 1 ý kiến hay đấy nhé.
Mỗi một món cháo đều đem lại những cảm nhận riêng đối với người thưởng thức. Nếu yêu thích vị ngon của những món ăn này, bạn có thể lên cho mình cả một danh sách những món cháo hấp dẫn ở bộ sưu tập những món cháo ngon, dễ nấu nhất ở tại Yêu Nội Trợ nhé.
Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với cách nấu cháo cá chép với đậu Hà Lan mà mình giới thiệu hôm nay.
 
Back
Bên trên