Ẩm thực Cá Lăng Kho Món Ăn Dẫn Dã Của Người Miền Nam

boyclone2

Thành viên mới
Cá kho tộ là món ăn dân dã truyền thống trứ danh của vùng Tây Nam Bộ. Bạn đã từng thưởng thức qua món cá lóc kho tộ hay cá quả kho tộ chưa. Chỉ nghe qua và tưởng tượng thôi cũng đã cảm nhận được hương vị thơm ngon, đậm đà tuyệt hảo mà món ăn này mang lại rồi đấy. Nếu bạn yêu thích món cá kho thì hãy thử chế biến theo cách của người Nam bộ một lần nhé, chắc chắn bạn sẽ mê tít đấy.

Cá Lăng là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe của con người. Ngoài thành phần chất đạm, chất béo, cá Lăng còn chứa nhiều chất omega 3 rất tốt cho phụ nữ mang thai và người bị bệnh cao huyết áp. Các món ăn chế biến từ cá Lăng cũng rất dễ làm như,cá Lăng chiên hoặc nướng, cá Lăng hấp gừng...hay đơn giản là món cá Lăng kho tộ thơm ngon.
c%25C3%25A1%2Bl%25C4%2583ng%2Bkho.jpg


Nguyên liệu làm món cá Lăng kho tộ kiểu miền nam khá giống miền bắc, bạn cần 1 con cá Lăng, thịt ba chỉ, và chút gia vị quen thuộc như hành lá, muối tiêu ớt...
Cá Lăng cắt khúc vừa ăn, thịt ba chỉ thái miếng vuông cho đẹp . Cá Lăng kho tộ phải kho bằng niêu đất mới ngon, dải từng lớp gừng xuống đáy niêu, tiếp đó xếp từng miếng thịt ba chỉ lên trên , trên cùng là cá . Với gia vị thì cho lên trên cùng, sau đó đổ nước xâm xấp và đun liu riu lửa trong vòng 45 phút .
Khi cá chín tiêu chuẩn là cá kho tộ chín nục nhưng phải còn nguyên cả miếng, không bị vỡ Nước hơi sánh, không tanh, có vị thơm và ngậy tất cả thành phẩm phải có mùi thơm và vị đậm đà .

Để nồi cá Lăng kho tộ thật thơm ngon thì bí quyết là cá dành kho tộ phải là cá thật tươi. Những con cá không tươi, nếu đã rửa qua rượu mà vẫn còn mùi, không thể kho được. Một tộ cá trong bữa cơm hàng ngày được kho với thịt ba chỉ (ba rọi), và các gia vị bột ngọt, nước mắm, ớt, tỏi, gừng, tiêu, hành lá, ít nhiều tuỳ khẩu vị của người ăn. Kho cá bằng lửa nhỏ, với nước dừa thì càng ngon. Đến lúc nào tộ cá có độ nước sền sệt cho tiếp ớt đỏ cắt chỉ và hành lá phần xanh. Lúc này rưới thêm vào cá một ít mỡ nước để miếng cá có độ bóng, màu vàng nâu, trông rất gợi sự thèm ăn. Món cá kho tộ ăn với cơm trắng, có thể dọn kèm thêm rau xà lách, rau thơm, dưa leo, cà chua … vừa tăng thêm vị, vừa tạo thêm các sinh tố có từ rau củ quả tươi sống.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên