Ẩm thực Cá Kho Tộ Miền Nam Sáng Ngang Chả Cá Lã Vọng

boyclone2

Thành viên mới
Về quê, ăn món cá kho không quên được rổ rau chấm nước cá. Rau mới hái lên, còn giữ nguyên chất tươi xanh. Nhiều thứ rau lạ, mọc hoang ở bờ bụi, nhưng sao thấy ngon miệng. Nào rau chóc, rau dừa, lá hẹ, đọt váng mọc ở bờ ruộng, rau mọc ở đìa như rau nhúc, rau muống, đến rau trồng trong vườn như các loại rau thơm, rau húng... tuy chỉ là món phụ nhưng thiếu nó cảm thấy bữa cơm nhạt đi phần nào.
Nói về món này thì người quê miền Tây coi vậy lại "ăn sang" hơn người Sài Gòn, bởi ăn cá Lăng - Cá lăng là 1 loại cá vốn có tính bình, thịt chắc, ngon và có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon nổi tiếng và giàu chất dinh dưỡng

ca-lang-kho.jpg


Cá Lăng là một trong những loài cá " vua " vì không chỉ thơm ngon mà còn đầy đủ giá trị dinh dưỡng cũng như giàu omega 3 rất tốt cho sức khỏe .
Cá Lăng thường khá to, con to nhất bắt về cũng được tầm 7-8kg, tuy nhiên cá to quá kho sẽ không ngon, do đó nếu kho thì chỉ con tầm 3 kg là ngon hết xảy mà lại vừa ăn.
Cá kho trong cái thố đất nho nhỏ chỉ đủ chỗ cho 1 con bên trên mỡ, tiêu ngập mặt. Tiêu thật nhiều, chưa ăn đã thấy cay xé lưỡi, còn lớp mỡ nước vẫn đang sôi, nổi lên những bong bóng bé xíu. Nước cá kho đen đen, đậm sệt lại, thế mà thịt cá lại vẫn cứ mềm mại. Con cá Lăng chín tới, từng khúc cong mình lại, bị nứt thịt, lộ ra lớp bên trong trắng bóc. ấy là bởi cá Lăng vốn bắt lên còn tươi, lại được kho không già lửa. Chỉ cần qua 2 lượt lửa, thịt cá thấm đen, cứng mình lại, mất ngon.

Sau mấy ngày Tết ăn uống phủ phê với những món ăn tiệc sa hoa có lẽ sẽ làm nhiều người ngán ngẫm, mời các bạn tìm vè Nam Bộ với món ăn dân giả mà hấp dẫn này.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên