Kinh nghiệm Ưu điểm và nhược điểm Yamaha Exciter côn tay

huyenbi

Thành viên mới
b4f99dcf1c2db9959a8178d768947866.jpg


Mình sưu tầm được các ưu điểm và nhược điểm của Exciter cho anh em tham khảo, có cái nào khác anh em bổ sung ở dưới nhé

A - ƯU ĐIỂM :
  1. Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, hộp số 5 cấp, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
  2. Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
  3. Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal phong cách chim ưng, trông rất ngầu
  4. Cũng như các đời trước, xe cùng vận hành trên đường cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy, chỉ nghe tiếng xích.
  5. Côn và số nhẹ, êm
  6. Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
  7. Bao tay cầm tuy hơi cứng, nhiều gai nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Ai bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Sau 2 năm sử dụng ko hề bị co giãn hay trơn bóng.
  8. Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp.
  9. Xe nặng 116kg nên chạy đầm, gia tốc tốt nếu đi đúng số đúng trớn.
  10. Dàn chân sau nhún êm, dịu, lướt tốt khi đi 1.
  11. Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn.
  12. Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
  13. Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất lên phuộc.
  14. Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
  15. Cụm ổ khóa từ tân tiến khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu.
  16. Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.
B - NHƯỢC ĐIỂM

  1. Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy do đặc trưng máy đứng.
  2. Ga đầu có độ trễ và đáp ứng chậm ở tốc độ thấp, tốc độ cao ko bị.
  3. Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây (thêm 1 dây của hệ thống TPS-cảm biến ga)
  4. Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa.
  5. Mở yên sau phải dùng chìa
  6. Đèn trước HS1 35/35W xài điện máy cho ánh sáng quá yếu
  7. Gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường (100/80 hoặc 110/80 nhưng lưu ý, có thể quá nghiêng xe khi dùng chống bên hoặc bánh sau đụng đất khi dùng chống giữa).
  8. Tiếng pô nghe nhỏ, thiếu bass
  9. Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
  10. Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè, dễ bẩn và bay màu
  11. Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác.
  12. Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km
  13. Xích hơi chùn là đánh vào gấp lạch cạch vì xích quá dài, xích trên tỳ hẳn vào gấp
  14. Xuống ổ gà sâu, leo lề-gờ cao hoặc bóp mạnh thắng trước, cổ xe phát ra tiếng kêu "cụp"
  15. Phuộc trước yếu, dễ hết hành trình, kêu sau 4-5000km. Chén cổ cũng lỏng-kêu tương tự
  16. Phuộc sau nhún mềm sau roda
  17. Chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm mạnh từ phía trước.
  18. Vỏ sau dễ bị phù ở ~10.000km nếu hay bơm hơi quá mức chuẩn + thường đi trời nắng.
  19. Đạp mạnh thắng sau lết bánh dễ gây sàn đít
  20. Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc ở >40km/h
Nguồn:tinhte.vn​
 
exciter là con xe ngon ko hao xăng chạy xa tốt đi kiểng cũng tốt bất lợi khi gặp trời mùa và cốp xe và móc treo đồ phải chế thêm giá thành dễ bị đội lên , cây bô đầy uy lực ( 2k10 trở xuống ) 2k11 nghe ko hay tý nào
- tiếng sên cuốn hút , tiếng máy đứng gõ nghe thích thú ko có tiếng đó thật khó chịu vậy mà nhiều ng chạy xe côn lại tưởng xe bị j và dễ bị mấy bác hugo dòm ngó khi làm 1 món đồ và nhiều thành phần xấu đã lợi dụng nó để đi ăn hàng làm cho những ng dân càng ghét ex >.< làm cho ex nói chung và những ae chân chính làm xe ex nói riêng bị ng dân ghét >.< khi đi gần và thêm nữa vì nó quá êm làm cho ng đi bên cạnh ko biết đc có xe kế bên >.< rất nguy hiểm khi gặp mấy anh nhóc or mấy chị muốn wa đường hay muốn cua wa ko thèm nhìn mặc dù ko xi nhan hehe đó là cảm nhận của em về con ex hehe
 
Chuyến sang chơi xe phân khối lớn đi các bác, em vừa có cái bằng A2 quá đơn giản!
 
Back
Bên trên