Cảnh Báo - Không Nên Mua Xe Điện Cũ

nguyenanh1992

Thành viên mới
Hiện nay xe đạp điện đã trở thành một trong những phương tiện đi lại chủ yếu và các dịch vụ đi kèm nó như: dịch vụ sửa chữa xe đạp điện, bán xe đạp điện trả góp, thay thế ắc quy tại nhà, thay thế linh kiện – phụ tùng, dịch vụ mua xe đạp điện cũ giá rẻ,……….
xe-dien-suzika2.jpg

Trong đó, dịch vụ mua xe đạp điện cũ giá rẻ đang là sự lựa chọn của khá nhiều người muốn mua xe đạp điện nhưng kinh phí lại không đủ. Có rất nhiều lời rao bán trên thị trường như: bán xe đạp điện cũ – giá rẻ – chất lượng tốt, bán xe đạp điện cũ chính hãng – giá rẻ, bán xe đạp điện cũ với giá rẻ 90% giá thị trường,…… Các bạn đừng “ham rẻ” mà không tìm hiểu đến chất lượng của xe mà đã mua ngay, bởi vì hệ quả của những chiếc xe đạp điện cũ này mang đến là không hề nhỏ. Vì vậy muốn mua một chiếc xe đạp điện cũ là khá khó khăn.

xe-dien-xmen-suzika-nn.jpg

Hiện nay, nhằm tư lợi cho mình mà có một số cá nhân hay cửa hàng tân trang lại xe đạp điện không rõ nguồn gốc hay xe đạp điện cũ đã hết “đát” không dùng được nữa thành một chiếc xe đạp điện trông như mới. Khá nhiều người tiêu dùng không tinh ý, “ham của rẻ” mà mua ngay không ngần ngại gì, không hề biết rằng mình vừa mua “hớ”. Những chiếc xe đạp điện này có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người tiêu dùng. Tiếp đó là những phát sinh sau khi mua chiếc xe đạp điện cũ đó về như: ắc quy đã bị chai, nhanh hết năng lượng, ắc quy, tay ga, động cơ, tay phanh, đèn……. hỏng sau đó lại mất tiền đi thay mới. Có khi tiền thay mới những linh kiện – phụ tùng đó còn nhiều hơn tiền mua chiếc xe đó.

Nhằm hạn chế những tiêu cực xảy ra khi mua xe đạp điện cũ, các bạn nên chú ý những điều sau:
- Nguồn gốc xe: các bạn nên đến những cửa hàng uy tín về xe đạp điện hay xem giấy tờ mua xe để kiểm tra về xuất xứ của chiếc xe.
- Kiểm tra kỹ thuật của xe: kiểm tra khung xe, động cơ, ắc quy, pin, sạc, đèn,…… xem có dấu hiện thay thế không. Với những chiếc xe có tình trạng quá cũ hay đã có thời gian sử dụng lâu dài cũng không nên mua.
- Mua xe còn bảo hành: nên mua xe còn bảo hành, như vậy sẽ đảm bảo chất lượng hơn. Tuy nhiên ắc quy chỉ bảo hành 01 năm nên các bạn nên mua một bình ắc quy mới để thay thế.
Xem thêm các dòng xe máy điện tại đây:
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên