Đánh Giá Loa Di Động Remax Rb-h1: Thiết Kế Các Tính Đục Lỗ Và Quai Đeo

loahay

Thành viên Tích cực
Thị trường loa di động đang bùng nổ với rất nhiều hãng vào cuộc, mẫu mã cũng như chất lượng cũng tăng lên nhiều. Remax cũng không thể đứng ngoài cuộc được. Hãng tham gia cuộc chơi với một chiếc loa cao cấp hơn hẳn các đối thủ về tính năng cũng như thiết kế, đó chính là RB-H1. Đây là một chiếc loa bluetooth, hay cắm dây để bàn, chơi nhạc bằng thẻ nhớ và đặc biệt nhất là...dùng làm sạc cho các thiết bị di động!

Thiết kế:
Remax RB-H1 có thiết kế khá cổ điển, tổng thể H1 giông như một chiếc túi sách, toàn bộ phần thân loa được bao phủ bằng một chiếc áo giáp sắt siêu cứng, với những lỗ tròn tạo cho chiếc loa vẻ ngoài mạnh mẽ những không kém phần thanh lịch, chiếc dây đeo được remax làm bằng da bò và đây cũng chính là điểm nhấn của loa, nó giúp bạn cầm nắm và di chuyển chiếc loa một cách dễ dàng hơn, đông thời tạo lên nét khác biệt cho H1, ngoài ra bạn cũng có thể tháo chiếc quai sách này ra, thay bằng sợi dây khác đẹp hơn.
loa-Remax-H1-18.png

Loa có 2 màu bạc và đen

Remax H1 được trang bị riêng một Loa Woofer công xuất 5W nằm ngay dưới đáy H1 để đảm nhiệm dải trầm và hai loa loa tweeter công xuất 4W nằm hai bên phụ trách dải trung và cao, với cấu tạo khá đầy đủ này giúp âm thanh phát ra từ H1 có được độ trung thực và rõ nét ở dải trung và cao đồng thời vẫn tăng cường được độ trầm ấm ở dải bass.
loa-Remax-H1-25(1).jpg

Cấu tạo hệ thống loa trên Remax H1, với 2 loa tweeter và 1 loa Woofer
Hộp đựng của Remax h1 có thiết kế hình hộp chữ nhật với 2 tông màu chủ đạo là đen và vàng. Mặt trước nổi bật với hình ảnh chiếc loa H1, mặt sau là toàn bộ thông số kỹ thuật của loa, nổi bật với thời cục pin dự phòng được tích hợp bên trong loa có dung lượng 8800mAh , thời gian nghe liên tục của loa có thể lên đến 12h, loa được trang bị Bluetooth 4.0, với kết nối gần NFC.
loa-Remax-H1-1.jpg
Hộp Remax khá lớn. Ở góc dưới còn có tem chống hàng giả nữa!
loa-Remax-H1-2.jpg

Một vài thông tin về loa được in ở hộp
loa-Remax-H1-3.jpg

Loa được đặt gọn gàng bên trong, không có mút nhưng vẫn vừa khít. Các dây được để bên cạnh
loa-Remax-H1-4.jpg

Loa được kèm theo 1 dây usb, 1 dây sạc, 1 sách hdsd
Tiện ích

Đây là một trong những chiếc loa đa dụng nhất mình được biết. Nếu như là một người thích nghe nhạc bằng điện thoại thì H1 sẽ là một trợ thủ đặc lực dành cho bạn để chơi nhạc mọi lúc mọi nơi. H1 được trang bị NFC tầm gần để kết nối nhanh và bluetooth để chơi nhạc mà vẫn cầm được điện thoại vứt lung tung! Loa còn có 1 cổng micro SD, chỉ cần cắm thẻ nhớ và chuyển chế độ thì loa sẽ tự động chơi nhạc trong thẻ nhớ đó
loa-Remax-H1-20.png

Nếu như là người làm việc ở máy tính nhiều hơn thì bạn có thể dùng H1 cắm thẳng vào máy tính qua cổng 3.5. Tuy nhiên dây của H1 lại khá ngắn nên sẽ hợp với laptop hơn là desktop!

Ngoài ra trong H1 còn có một cục pin 8800 mAh, không quá nhiều nhưng thực sự không hề ít. Một chiếc điện thoại smartphone hiện nay có pin vào khoảng 2000 - 3000 mAh, tức là H1 có thể sạc đầy 2-4 lần, không hề tệ chút nào

Trải nghiêm cho thấy, Bluetooth 4.0 trên H1 có khoảng cách bắt sóng khá xuất sắc, nếu trong phòng không có trường ngại vật loa có thể bắt xa trong pham vi bán kinh tầm 25 đến 30m, có trướng ngại vật thì sẽ rút ngắn hơn, về độ lớn của âm thanh, loa cho phép nghe rõ ràng trong một phòng có diện tích tầm 50m2.

loa-Remax-H1-9.jpg

Chất âm

Có giá tiền tới gần 2 triệu đồng, nên rõ ràng Remax hướng RB-H1 tới phân khúc cao cấp chứ không phải giá rẻ như Trendwoo đang làm với đa phần các sản phẩm của họ. Rất may chất âm của H1 cũng xứng đáng với giá tiền chứ không phải là một sản phẩm đắt nhưng không ra gì! Tổng thể chất âm H1 khá cân bằng, không thiên nhiều về bất cứ dải nào, nhưng rõ ràng hãng đã cố gắng boost bass lên để giảm nhược điểm thiếu bass của loa khi nghe ở khoảng cách xa
loa-Remax-H1-8.jpg

Bass

Theo mình đây là một trong những chiếc loa di động làm bass thành công nhất. Beat It cũng dùng cùng phương pháp để tăng bass đó là chuyển loa sub ra riêng và làm bass thật mạnh. Nhưng Trendwoo đã làm hơi quá nên Beat It có phần bass hơi mạnh quá, sub bass lấn át các dải khác. Hơn nữa việc làm bass như vậy cũng cần phải cẩn thận, nếu như làm quá mạnh tay sẽ bị lấn vào các dải khác, làm tổng thể chất âm tối và đục đi nhiều. H1 đã làm tốt điều này hơn ai hết. Loa bass của H1 hướng xuống đất, nên khi nghe có cảm giác bass được làm ở dưới đáy loa, và thực sự đây là điều tốt, nó không làm lấn tới các dải khác

loa-Remax-H1-5.jpg

Bass của H1 được hãng làm đủ cân bằng để nghe ở các khoảng cách khác nhau vẫn đều không bị quá nhiều hay quá ít. Loa có cả sub bass cũng như mid bass. Lượng bass không hề nhiều, nên nghe có phần tự nhiên hơn Beat It. Với Beat It, tất cả những âm bass trong bài hát sẽ được thể hiện cực kì mạnh mẽ, nhưng ở H1 thì phần bass nào nhẹ sẽ được thể hiện nhẹ, mạnh thì sẽ được đẩy cao hơn. Tốc độ bass vừa phải, không kéo đuôi dài nhưng không hề tắt ngay gây cảm giác thiếu. Phần sub bass khá gằn và tròn nên bass luôn sâu, đủ để cảm nhận được thân bass của loa. Tóm lại, đây là một âm bass được làm tự nhiên và thực sự là một chuẩn mực để các hãng khác làm bass cho loa di động của mình!
loa-Remax-H1-17.jpg

Mid
Vì có một âm bass gọn gàng và tự nhiên nên dải mid của H1 không bị lấn, không có hiện tượng bị tối đi. Mid luôn có một không gian riêng rộng rãi để chơi. Tuy vậy, H1 vẫn mắc phải một nhược điểm của loa di động đó là phần mid vẫn có cảm giác phát ra ở bên trong loa chứ chưa thể thoát được ra ngoài. Để có được cảm giác thoát ra hẳn có lẽ phải tới các bộ loa để bàn với driver được lộ ra ngoài, thế nên không thể trách H1 được vì nó vẫn bắt buộc phải có phần lưới để bảo vệ driver

loa-Remax-H1-16.jpg

H1 có mid khá là dày dặn, ngọt một cách nhẹ nhàng và vẫn khá tự nhiên. Bài "Chênh Vênh" của Lê Cát Trọng Lý, giọng ca sĩ nữ được làm trầm xuống một chút, dày hơn và được thể hiện khá tự nhiên. Độ dày dặn của mid H1 không làm giọng nam trầm bị ù, các nam ca sĩ vẫn luôn được thể hiện một cách sạch sẽ và dễ nghe nhất có thể.

loa-Remax-H1-13.jpg

Phần high mid của Remax H1 có bị roll off nhẹ nhàng, các âm lên cao có bị làm cho nhỏ lại một chút. Cũng vì thể mà không bao giờ loa có hiện tượng sibalance. Độ chi tiết của âm trung H1 cũng rất tốt, có thể nói là tốt nhất trong những chiếc loa di động mình được nghe, qua mặt cả Beat It cùng tầm giá. Âm mid này phù hợp với toàn bộ chất âm, nó tự nhiên, dễ chịu và dễ nghe, điều mà Remax muốn hướng H1 tới!

Treble

Có lẽ dải kém nổi bật nhất trong toàn bộ chất âm của H1. Lượng treble của H1 không quá nhiều, những đoạn nổi lên thì chỉ chơi tập trung ở gần loa, nếu như đứng quá xa thì sẽ nghe thấy ít hơn khá nhiều. Có lẽ Remax làm treble ít như vậy để làm tổng thể chất âm H1 đầm hơn, dễ nghe hơn. Nhưng nếu như có bản nâng cấp, treble chắc chắn sẽ là một nâng cấp đáng giá cho loa!
loa-Remax-H1-19.png

Tổng kết


Remax RB-H1 không đơn giản chỉ là một chiếc loa đi động, đây là một thiết bị giải quyết được nhiều vấn đề từ sạc pin, nghe nhạc từ máy tính, điện thoại hay thậm chí biến bản thân nó thành một máy nghe nhạc với thẻ nhớ. Với giá 2tr đồng, đây không phải là một sản phẩm rẻ. Nhưng với những gì nó đem lại, đây quả thực là một siêu loa di động giá rẻ, với chất lượng vượt xa các sản phẩm cùng tầm giá.

By Putius Nguyễn

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ: Hotline: 0988070908
Công Ty TNHH IDO VIỆT NAM
ido Audio: 78 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng - Hà Nội / 0438691083 – 0988070908
ido Audio: Số nhà 473 Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, Hà Nội , 0466805893 - 098 6473879
website: www.ido.com.vn
Facebook: www.facebook.com/Ido.com.vn
 
Back
Bên trên