Đánh Giá Xe Máy Kymco K-pipe City 125: Xe Côn Cơ Nhỏ

hanhyeu

Thành viên mới
Xuất xứ từ Đài Loan, Kymco K-PIPE City 125 là cái tên mới nổi lên gần đây trong thị trường xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam. Sự ấn tượng của mẫu xe này chính là thiết kế khá phá cách và ấn tượng.
Với mong muốn nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ cá tính năng động yêu thích thể thao, K-PIPE City đã chính thức được ra mắt toàn cầu tại triển lãm mô tô Milan hồi năm 2011. Cũng ngay từ thời điểm này, mẫu xe có thiết kế lạ mắt này đã phần nào nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng nơi đây, thị trường vốn khá nhạy cảm về xu hướng thời trang. Không lâu sau đó, mẫu xe này cũng xuất hiện tại Việt Nam để cạnh tranh trong phân khúc côn tay cỡ nhỏ.
Lạ mắt & phá cách
Không quá nhào nhoáng hay mượt mà, K-PIPE City được thiết kế với những đường nét thanh thoát nhằm cố tình để lộ ra các chi tiết của xe. Đó cũng chính là mong muốn của các kỹ sư nhà Kymco lấy cảm hứng từ những chú chiến mã phong trần nhưng đầy cơ bắp. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, K-PIPE City đã lấy lòng được phần nào khách hàng bởi thiết kế nhỏ gọn của mình, kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 1.980 x 750 x 1.090 (mm), chiều dài cơ sở của xe là 1.300mm.
IMG_2375-600x380.jpg
Cụm đèn pha của xe được thiết kế khá lạ mắt và phá cách, đèn xe được thiết kế theo hình dọc với 02 tầng sử dụng bóng đèn halogen

Cụm đèn pha của xe được thiết kế khá lạ mắt và phá cách, đèn xe được thiết kế theo hình dọc với 02 tầng sử dụng bóng đèn halogen. Cặp hai bên chính là hệ thống giảm xóc dạng lò xo ống lồng truyền thống, giảm xóc sau dạng lò xo đơn được đặt ngay giữa xe. Phanh trước dạng đĩa với 02 piston nhưng đáng tiếc ở bánh sau vẫn sử dụng phanh tang trống thay vì thắng đĩa để xe có chất thể thao hơn.
Ngay phía trên là đồng hồ hiển thị, chi tiết này có phần hơi nhỏ nên các thông số hiển thị bên trong hơi khó nhìn. Điểm đáng khen cho mẫu xe này chính là trên hai cùm tay lái được trang bị công tắc ngắt động cơ và nút đèn passing như trên những mẫu mô tô phân khối lớn. Bình xăng xe được thiết kế gồ lên các nét cơ bắp trông rất khỏe khoắn. Hai bên bình xăng là cặp đèn xi-nhan được thiết kế nổi cộm lên rất phá cách.
IMG_2395-600x380.jpg
K-PIPE City được thiết kế với những đường nét thanh thoát nhằm cố tình để lộ ra các chi tiết của xe

Nhìn từ bên hông, K-PIPE City nổi bật với bộ khung sườn dạng ống kéo dài tạo cảm giác nối liền với phần gắp sau khá đẹp mắt. Yên xe liền mạch hơi dốc về phía trước cho cảm giác lái phấn khích hơn nhưng hơi nhỏ. Đèn sau dạng LED với thiết kế hoàn toàn mới cho độ sáng tối ưu. Xe sử dụng cặp mâm 17 inch hợp kim 05 chấu kép tạo cảm giác cứng cáp. Tuy nhiên đáng buồn là cặp lốp tiêu chuẩn của xe có kích thước nhỏ đã phần nào làm giảm đi độ mạnh mẽ của xe. Nhưng đổi lại xe sử dụng lốp không săm tăng thêm độ an toàn và tiện ích cho khách hàng.
Vận hành linh hoạt
Ẩn bên trong bộ khung sườn ống là khối động cơ 4 thì xy-lanh đơn có dung tích 125cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại 6kW tại khoảng vòng tua 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 8,5Nm tại 6.000rpm. Khởi động xe, âm thanh động cơ khá nhẹ nhàng nhưng ống xả lại tăng thêm phần nào phấn khích cho tôi, tay ga tương đối nhạy.
IMG_2478-600x380.jpg
Khởi động xe, âm thanh động cơ khá nhẹ nhàng nhưng ống xả lại tăng thêm phần nào phấn khích cho tôi, tay ga tương đối nhạy.

Xe nhìn tuy nhỏ nhưng khi ngồi lại tạo cảm giác hơi cao, do tay lái được thiết kế còn hơi thấp nên tư thế ngồi có phần hơi khó chịu cho những người có chiều cao 1m7 trở lên. Bật công tắc, điểm đáng chú ý trên mẫu xe này chính là xe sử dụng hộp số vòng 4 cấp, nếu là hộp số móc thể thao thì sẽ phần nào tạo cảm giác phấn khích hơn rất nhiều cho tay lái. Vào số, động cơ chồm nhẹ lên phía trước, tôi mạnh tay thốc ga, động cơ phản ứng có phần chưa đủ nhạy và mạnh để xe lao vút lên.
Khi xe đã đạt được tốc độ khoảng 40km/h thì khả năng tăng tốc cũng được cải thiện hơn, lúc này chỉ cần nhẹ nhàng về số là bạn có thể kéo ga vút lên đầy phấn khích. Kymco K-PIPE City khá linh hoạt khi di chuyển trong phố bởi thiết kế thon gọn của mình cùng với trọng lượng xe chỉ ở mức 107kg. Hệ thống giảm xóc cũng được đánh giá khá tốt khi cùng K-PIPE City băng qua các gờ giảm xóc hay off-road nhẹ.
Đánh giá
Kymco K-PIPE City 125 tuy chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam nhưng cũng ghi điểm khá tốt với khách hàng bằng thiết kế có phần lạ mắt và phá cách của mình. Nhìn chung với vóc dáng thon gọn nhẹ nhàng của mình cùng với động cơ 125cc thì K-PIPE City phù hợp hơn khi vi vu cùng chủ nhân của mình qua các góc phố hơn là những chuyến hành trình dài. Kymco mang đến cho khách hàng 03 màu chủ đạo bao gồm trắng, đỏ và đen. K-PIPE City được bán tại Việt Nam với mức giá 36.900.000 VNĐ cùng với chế độ bảo hành động cơ 5 năm hoặc 50.000km.
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên