So sánh 2 Điện Thoại Samsung Galaxy Note 5 Và Iphone 6 Plus

abc

Thành viên Nghiệp dư
Đều thuộc dòng smartphone cao cấp có thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh mẽ, camera độ phân giải cao,Samsung Galaxy Note 5iPhone 6 Plus có lẽ là những sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại với mức giá trên dưới 20 triệu đồng. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng có một cái nhìn tổng thể về những ưu, khuyết điểm của 2 sản phẩm trên, để lựa chọn được cho mình một thiết bị ưng ý nhất.
samsung_galaxy_note_5_vs_iphone_6_plus_zing_13.jpg

So sánh Galaxy Note 5 và iPhone 6 Plus
Thiết kế
Galaxy Note 5 có thể xem là thế hệ Note có vẻ ngoài ấn tượng nhất từ trước tới giờ của Samsung. Máy được thiết kế với viền kim loại, cả mặt trước lẫn mặt sau đều sử dụng kính cường lực mang đến cảm giác sang trọng, đồng thời bảo vệ máy tốt hơn trước những va đập trong quá trình sử dụng. Note 5 có màn hình 5.7 inch nhưng vẫn rất dễ cầm nắm và thao tác do có độ mỏng chỉ 7.6 mm cùng thiết kế bo tròn ôm sát vào lòng tay. Tùy nhiên, do mặt lưng làm bằng kính nên máy rất dễ bám vân tay.
Trong khi đó, iPhone 6 Plus mỏng 7.1 mm, sử dụng màn hình 5.5 inch nên trông máy cũng khá gọn gàng. Đồng thời, do sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối và được bo tròn bộ khung nên máy cũng rất nhẹ, giúp người dùng cầm nắm và thao tác một cách thoải mái. Tuy nhiên, viền màn hình của iphone 6 plus quá dày khiến máy không thanh thoát như Note 5.
samsung_galaxy_note_5_vs_iphone_6_plus_zing_2.jpg

Màn hình
Galaxy Note 5 được trang bị màn hình có kích thước 5.7 inch, độ phân giải Quad HD 2560 x 1440 pixels, mật độ điểm ảnh 700 ppi và sử dụng công nghệ màn hình Super AMOLED từ Samsung. Hình ảnh hiển thị trên máy khá sống động và nịnh mắt, độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao giúp hạn chế tối đa việc vỡ ảnh.
iPhone 6 Plus sử dụng màn hình 5.5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixels, mật độ điểm ảnh 404 ppi thấp hơn so với Note 5. Tuy nhiên với công nghệ Retina từ Apple thì máy vẫn mang đến cho người dùng những trải nghiệm khá hoàn hảo và rõ nét.
samsung_galaxy_note_5_vs_iphone_6_plus_zing_101.jpg

Hiệu năng
Galaxy Note 5 sử dụng chip Exynos lõi 8 với 4 nhân xung nhịp 2.1 GHz và 4 nhân phụ xung nhịp 1.5 GHz, RAM 4 GB hoạt động hiệu quả trên hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop của Google. Bộ nhớ trong 32 GB (khoảng 29 GB khả dụng) chuẩn UFS 2.0 cũng cho phép bạn thỏa sức cài đặt và trải nghiệm những công nghệ mới một cách dễ dàng nhất.
iPhone 6 Plus được trang bị bộ vi xử lý lõi kép A8 kiến trúc 64-bit đi cùng RAM 1 GB và được cài sẵn hệ điều hành iOS 8. Tuy nhiên, nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến từ Apple, thiết bị cũng đảm bảo hiệu năng hoạt động ổn định và xử lý tốt các ứng dụng nặng cũng như chạy đa nhiệm khá tốt. iPhone 6 Plus có nhiều phiên bản bộ nhớ trong cho người dùng lựa chọn theo nhu cầu.
6_plus_va_note_5_thiet_ke.jpg

Máy ảnh
Camera của cả Galaxy Note 5iPhone 6 Plus đều được giới chuyên môn đánh giá cao. Note 5 có camera chính 16.0 MP, khẩu độ f/1.9 với công nghệ chống rung quang học. iPhone 6 Plus có camera iSight 8.0 MP, lấy nét tự động, chống rung quang học, khẩu độ f/2.2. Ở điều kiện ánh sáng thường, camera của Note 5 cho hình ảnh đẹp hơn, tuy nhiên phần màu sắc quá sống động tạo cảm giác không được “thật” do công nghệ màn hình Super AMOLED của Samsung. Trong điều kiện ánh sáng yếu, camera iSight cùng khẩu độ lớn đã tạo ra những bức hình có chất lượng hơn hẳn.
samsung_galaxy_note_5_vs_iphone_6_plus_zing_9.jpg

Tính năng khác
S Pen có thể xem là tính năng ấn tượng nhất của Galaxy Note 5 so với thế hệ Note 4. Đầu bút được tăng cường độ nhạy, giúp nét chữ mượt mà và thật như viết trên giấy. Tính năng Air Command giúp người dùng chỉ cần rút S Pen và viết ngay ghi chú mà không cần mở máy. Điểm trừ của Note 5 chính là giao diện TouchWiz khá rườm rà với khá nhiều những ứng dụng dư thừa như Galaxy Gifts, Galaxy Essential, Papergarden hay Cửa hàng tạp chí Samsung.
iPhone 6 Plus cũng có những ứng dụng ít hữu dụng như Podcasts, Maps, NewsStand, iBooks hay Passbook…, nhưng điểm cộng là Apple biết cách làm chúng “tinh tế” hơn khi không chiếm quá nhiều diện tích màn hình và người dùng có thể dễ dàng “cất” nó vào một thư mục.
Pin
Cả hai máy đều có thời lượng pin dài, Note 5 sử dụng viên pin 3000 mAh, nhỉnh hơn đôi chút so với dung lượng 2935 mAh trên iPhone 6 Plus. Tuy nhiên qua sử dụng thực tế thì thời gian sử dụng pin của cả 2 thiết bị đều khá tốt, đủ để đảm bảo cho bạn sử dụng cả ngày dài.
Theo: Tiki.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên