Đánh Giá 2 Tai Nghe Của Master And Dynamic: Mộc Mạc Đẹp

kama

Thành viên Tích cực
OUVEMJy.jpg


Master and Dynamic một thương hiệu tuy còn rất mới mẻ đối với người dùng nhưng thương hiệu này đã dần quen thuôc với những tín đồ audiophile đặc biệt là các fan của Apple. Mới đây Master and Dynamic đã mang vào thị trường Việt Nam hai mẫu tai nghe full size là MH30 và MH40.

Tuy mới xuất hiện trên thị trường nhưng MH30 và MH40 đã làm cho các tín đồ audiophile tại Việt Nam hài lòng từ thiết kế cho đến chất âm.

Thiết kế

Thiết kế bề ngoài của MH30 và MH40 khá giống nhau, đều được làm bằng nhôm nguyên khối và bọc một lớp da cừu thật bên ngoài. Điểm nổi bật của 2 mẫu M&D này theo hãng sản xuất nêu ra là hai bên của loa được làm bằng nhôm nguyên khối và hoàn toàn sử dụng công nghệ cắt CNC để gia công. Thực tế cho thấy hoàn thiện tốt, không có chi tiết thừa.

84Q7EFE.jpg


Phần da bọc ngoài thì được gia công hoàn toàn bằng thủ công với những đường may vô cùng tinh tế. Điều này làm nên một đẳng cấp hoàn toàn riêng biệt cho M&D.

GL2HOKz.jpg


Với phần củ loa được bọc da cừu vô cùng mềm mại, tạo cho chúng ta một cảm giác rất thoải mái cho chúng ta khi sử dụng. chúng ta sẽ không còn cảm giác đau ở vành tai khi nghe thời gian lâu giống như những dòng on-ear trước đây.

7fAnX6C.jpg


Với thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, bộ đôi tai nghe tạo cho chúng ta một cảm giác vô cùng chắc chắn khi sử dụng, nhưng đây cũng có thể nói là một nhược điểm không đáng kể của 2 dòng M&D này khi một số khách hàng đánh giá là dòng tai nghe này khá nặng khi cầm thử.

Mh30 và MH40 còn được các khách hàng đánh giá cao qua cơ cấu trượt dạng ống trụ. Với cơ cấu trượt này chúng ta sẽ khó để nhận thấy sự di chuyển của 2 chiếc củ loa khi sử dụng. Điều này tạo nên một cảm giác vô cùng thoải mái, và theo nhận xét của một số khách hàng trên apple store đã trải nghiệm thì M&D được sinh ra là để dành cho mọi người.

cME7mxi.jpg


2 bên của loa của chiếc MH30 và MH40 đều có 2 jack cái 3.5mm để ta có thể dễ dàng gắn dây vào cho phù hợp với chiều tay thuận của mình. Vì chiếc MH30 và MH40 đều có 2 dây đi kiềm, 1 dâu h64 trợ mic và một dây không hỗ trợ mic được đặt trong một chiếc hợp đựng bằng da cùng vô cùng sang trọng và thời trang.

Đánh giá chất âm

Về âm bass thì MH30 có phần nhỉnh hơn so với MH40, khi bass của MH40 được đánh giá là mỏng hơn MH30. Với chất bass dày và sâu, các bạn có thể thưởng thức rất trọn vẹn những bản nhạc POP mà mình ưa thích. Nhưng đối với những bạn thích nhạc dance hay nonstop thì 2 dòng này không phải là lựa chọn tối ưu cho các bạn.

LuCWxFw.jpg


Mặc dù thua thiệt vầ chất bass nhưng đối với dãy mid thì MH40 hoàn toàn vượt trội hơn so với MH30. Với mid sáng, mỏng chúng ta sẽ cảm nhận rất tròn âm của người ca sĩ thể hiện bài hát. Với phần chất âm hơi tối, nhưng bù lại thì âm trường khá rộng nên khi kết hợp với một chiếc máy nghe nhạc Fiio hoặc Cowon có chất âm sáng thì đây thật là một bộ đôi tuyệt vời.

LRk0qib.jpg


Mặc dù hoàn thiện rất tốt ở 2 dải bass và mid, nhưng không vì thế mà dãi treble bị lấn át. Treble của MH40 và MH30 rất cân bằng với nhau, và treble được đánh giá là khá nhẹ nhàng, mặc dù vậy nhưng treble vẫn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ ở những nốt cao. Với sự tách bạch rõ ràng ở 3 dãi âm chúng ta sẽ dễ dàng cảm nhận được treble của 2 dòng tai nghe MH30 và MH40 này.

jtAByo1.jpg


Kết luận

i69uNUM.jpg


Không chỉ với thiết kế đẹp mà MH30 và MH40 cho chúng ta cảm nhận rất tốt về chất âm. Với những tiếng ca sĩ, nhạc cụ cũng được thể hiện rất rõ ràng và chi tiết. Cùng mức giá bàn hiện tại của MH30 là 7.890.000đ và MH40 là 8.990.000đ thì quả thực đây là một lựa chọn tốt cho các bạn trong phân khúc giá này.

Nguồn Techrum.vn
 
Back
Bên trên