Đánh Giá Tai Nghe Bluetooth Sony Sbh20: Vẫn Còn Dây Dợ Lằng Nhằng

daoanhduc

Thành viên mới
Sony Sbh20 là một trong những mẫu tai nghe Bluetooth mới nhất được giới thiệu ra thị trường của Sony. Với thiết kế trẻ trung cùng 5 màu sắc: cam, xanh ngọc, đen, trắng và hồng, Sony Sbh20 như một luồng gió mới thổi vào thị trường tai nghe Bluetooth đang khá trầm lắng

Sony SBH20 là một trong những mẫu tai nghe Bluetooth mới nhất được giới thiệu ra thị trường của Sony. Với thiết kế trẻ trung cùng 5 màu sắc: cam, xanh ngọc, đen, trắng và hồng, Sony SBH20 như một luồng gió mới thổi vào thị trường tai nghe Bluetooth đang khá trầm lắng.

Đóng gói và các phụ kiện đi kèm

Sony SBH20 được đóng gói trong một hộp bao bì bằng bìa với tông màu trắng – xanh lá cây rất trẻ trung và bắt mắt.




Mặt trước của hộp là hình ảnh 5 màu sắc của Sony SBH20


Cạnh bên minh họa những tính năng của Sony SBH20: công nghệ Bluetooth cùng giao tiếp NFC, hỗ trợ công nghệ HD voice, chân giắc 3.5mm và cổng micro usb



Mặt sau in các thông số kĩ thuật của Sony SBH20 cùng phu kiện đi kèm.



Các phụ kiện đi kèm chiếc Sony SBH20: một củ sạc, một tai nghe, một sợi cáp micro usb, một bộ tips với các cỡ S và L.


Sạc đi kèm Sony SBH20 là chiếc sạc EP800 với đầu ra là 850mA, đủ khả năng để sạc cho cả những chiếc smartphone Sony Xperia như Xperia P, Ion, S, thậm chí cả những mẫu Xperia về sau, dù thời gian sạc sẽ lâu




Cổng sạc USB giúp ta có thể dùng Ep800 với nhiều thiết bị, kể cả với Iphone và Ipod, chỉ cần có dây cáp của các thiết bị này.


Sợi cáp đi kèm có tên mã là EC300 làm bằng cao su mềm với chất lượng gia công tốt.

Tai nghe đi kèm Sony SBH20 và chiếc tai nghe Mh-755, khá quen thuộc với người sử dụng các thiết bị Xperia. Tai nghe có chất lượng hoàn thiện tốt với dây là cao su mềm, chống rối và chống bám dính nước và bụi. Phần tai nghe có chiều dài khoảng 0.6m, choàng được qua cổ và sẽ phù hợp với chiều cao của nhiều đối tượng khác nhau. Với nam giới có chiều cao xấp xỉ hoặc hơn 1m7, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng tai nghe mà không hề cảm thấy vướng víu.


Củ phát Sony SBH20 có hình vuông với kích thước cực kì nhỏ gọn, ta hoàn toàn có thể liên tưởng đến chiếc iPod Shuffle hoặc iPod Nano của Apple. Mặt trước của Sony SBH20 là cụm phím điều khiển Play/Pause, nhận cuộc gọi, phím chuyển bài và biểu tượng NFC. Nhìn chung, Sony SBH20 có thiết kế mặt trước đẹp mắt và người dùng chỉ mất vài phút để làm quen. Tuy nhiên, ở đây có một điểm trừ: phím bấm của Sony SBH20 ở dạng chìm nên bấm hơi cứng, nông và sẽ ít nhiều làm cho người dùng cảm thấy khó chịu.



Mặt sau của Sony SBH20 là một thanh cài áo với lgo Sony được khắc lên, khá đẹp mắt. Phần thanh cài này có thể xoay 180 độ để người dùng có thể thuận tiện trong việc cài áo.


Phần cạnh bên với cụm phím điều chỉnh âm lượng, rất dễ bấm và mềm.

Cổng cắm dạng micro-usb, bạn sẽ sạc đầy Sony SBH20 qua cổng này.


Cạnh bên với phím nguồn dạng gạt, đèn tín hiệu báo tình trạng pin và tình trạng kết nối cùng lỗ tai nghe 3.5mm giúp bạn có thể thay thế, dùng với bất kì chiếc tai nghe nào khác mà bạn ưa thích.

Sony SBH20 là một tai nghe Bluetooth cực kì thời trang, nhỏ gọn và được trang bị nhiều phụ kiện, giúp người dùng có thể mua về cái là dùng luôn. Đây là một điều mà có lẽ ai cũng sẽ đồng ý với người viết khi được cầm qua chiếc Sony SBH20 này. Tuy nhiên, đây mới là “vẻ ngoài” của Sony SBH20, vậy hiệu suất của thiết bị này có cao không?

Đánh giá tổng quan về thiết bị

Kết nối:

Với việc có NFC và Bluetooth 3.0, Sony SBH20 có thể “chơi” với bất kì thiết bị nào có hỗ trợ Bluetooth: từ các máy nghe nhạc như iPod Touch, các điện thoại non-OS như W995 cho đến các smartphone như iPhone hay dòng Xperia.

Với các máy Xperia như Xperia V, Xperia P: qua kết nối NFC, Sony SBH20 nhận rất nhanh, gần như là tức thì, các phím điều khiển và chức năng thoại hoạt động hoàn hảo và không có độ trễ

Với iPhone 5 và máy nghe nhạc iPod Touch: Sony SBH20 nhận thiết bị cũng rất nhanh và mọi chức năng được thực hiện hoàn hảo, không có chút độ trễ nào.

Với điện thoại non-OS như W995: việc kết nối và nhận thiết bị rất nhanh, các chức năng chuyển bài và nhận cuộc gọi vẫn hoạt động rất tốt trên chiếc điện thoại đời cũ này. Tuy nhiên, khi điều chỉnh âm lượng, bạn sẽ không điều chỉnh âm lượng của máy W995 mà sẽ chỉ điều chỉnh âm lượng trên Sony SBH20. Ngoài ra, hiện tượng bị lỗi kết nối giữa Sony Sbh20 và W995 có xảy ra: chế độ tự động kết nối tới SBH20 đôi lúc gặp trục trặc, dù máy báo đã kết nối nhưng khi bật nhạc vẫn ra … loa ngoài. Điều này có thể cảm thông được bởi W995 là một máy có tuổi đời quá cũ, lại không có hệ điều hành, nên việc không hoàn toàn tương thích là có thể dễ hiểu.

Ngoài ra, chức năng kết nối 2 thiết bị cùng một lúc của Sony Sbh20 cũng hoạt động khá ổn định và tương thích với cả các điện thoại đời cũ. Người viết đã thử kết nối song song W995 cùng Xperia V và kết quả khá mĩ mãn: các cuộc gọi đến vào từng máy được thực hiện với chất lượng đàm thoại tốt, không có sự nhiễu song hay bị sạn. Điều không tiện lắm là: nếu như muốn nghe nhạc ở một trong hai máy là Xperia V hoặc W995, người viết phải bật nhạc lên một cách thủ công ở một máy rồi mới có thể sử dụng tính năng điều khiển của Sony Sbh20.

Chất lượng đàm thoại:

Như đã đề cập ở trên, Sbh20 cho chất lượng đàm thoại rất tốt, không hề bị nhiễu, sạn. Phần mic lọc tiếng ồn ở mức chấp nhận được khi thử nghiệm với môi trường đường phố, thành thị ở giờ cao điểm như tại Hà Nội.

Chất lượng nghe nhạc:

Tùy theo khúc tai nghe đi kèm với củ phát Sony Sbh20 mà mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau về chất lượng nghe nhạc của nó. Khi dùng Sony Sbh20 đi kèm với Mh-755, cặp đôi này hoàn toàn thỏa mãn được nhu cầu nghe nhạc của người viết trên thiết bị di động: tiếng trong, rõ ràng, dải bass rất mạnh và có lực. So sánh trực tiếp với một chiếc tai nghe Bluetooth khác của Sony Ericsson là HBH-IS800, Sony Sbh20 hoàn toàn vượt trội về chất âm.

Thời lượng pin:

Người viết đã thử nghiệm sử dụng chiếc Sony Sbh20 với W995 – một chiếc điện thoại đời cũ với Bluetooth 2.0, không hệ điều hành nên sẽ “ăn” pin của Sony Sbh20 hơn nhiều so với các smartphone đời mới. Điều kiện thử nghiệm? Tai nghe được sạc đầy, sử dụng để nghe nhạc liên tục, nhận 4 đến 5 cuộc gọi với thời gian từ 1 phút đến 3,5 phút, mức âm lượng lớn nhất. Kết quả là Sony Sbh20 trụ được khoảng 4h15’, một kết quả mà người viết đánh giá là khá tốt, đặc biệt khi người viết sử dụng liên tục và lại kết nối với một thiết bị đời cũ, công nghệ cũ hơn như W995. Nếu được sử dụng với thiết bị smartphone đời mới và bật/tắt thiết bị những lúc không dùng đến cùng mức âm lượng tầm 60%, pin của Sony Sbh20 hoàn toàn có thể trụ được 1 ngày cho đến 1,5 ngày.

Tổng kết:

Sony SBH20 thực sự là một chiếc tai nghe Bluetooth xứng đáng đồng tiền bát gạo. Với thiết kế trẻ trung nhiều màu sắc, kích cỡ nhỏ gọn, kết nối đa dạng dễ dàng, SBH20 thực sự đã nâng cấp sự tiện dụng cho người dùng khi sử dụng điện thoại nói chung và với smartphone nói riêng, chưa kể đến là chất lượng đàm thoại và chất lượng nghe nhạc của Sony SBH20 rất tốt trong tầm tiền khi so sánh với những sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Nếu như bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe Bluetooth, hãy thử qua Sony SBH20.

Nguồn : Tainghe.com.vn

 
Back
Bên trên