Kinh nghiệm Cách Bảo Quản Áo Thun In Lụa

nguyenquyhuong

Thành viên mới
lam-sao-giu-ao-thun-luon-moi.jpg
Làm sao để áo thun luôn được mới

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, aothunseven.vn muốn chia sẻ tới các bạn vài mẹo nhỏ bỏ túi để bảo quản chiếc áo thun của mình luôn trong tình trạng tốt nhất và mới nhất như sau:

1. Giặt áo

· Với áo thun vừa mới xuất xưởng, mực in sẽ còn rất mới nên tuyệt đối không vội vàng đem giặt vì sẽ làm mực in bị mờ và nhoè đi.

· Đối với lần giặt áo đầu tiên, bạn nên giặt áo bằng nước sạch không xà phòng và tốt nhất nên giặt nước lạnh hoặc nước ấm dưới 40 độ, giặt tay và tránh vò áo làm vải áo sẽ giãn ra và bị lỏng áo.

· Để giữ màu áo được lâu hơn và không bị ra màu trong quá trình giặt, bạn có thể ngâm áo thun trong nước ấm có pha chút giấm trong khoảng 15-20 phút và phân loại áo trắng và áo màu giặt riêng với nhau. ( đối với áo tay raglan khác màu, bạn nên giặt riêng tay áo trước để tránh màu tay áo có thể làm lem màu xuống thân áo rồi sau đó giặt bình thường )

· Tránh sử dụng các chất tẩy rửa có tính mạnh để giặt áo và đổ trực tiếp lên hình in. Bên cạnh đó cũng hạn chế sử dụng các loại nước xả mềm vải mà thay vào bạn có thể dùng các loại nước xả thơm để áo không bị giãn ra nhanh và hình in bị mềm sẽ bong tróc dễ hơn.

· Do chất liệu áo thun khá làm mềm và dễ bị chảy xệ theo thời gian khi bạn phơi áo mà không ráo nước. Chính vì thế mà sau khi giặt không nên vắt áo mà tốt nhất nên gập áo lại rồi ấn cho nước thoát ra.

Liên kết bạn nên xem: Áo thun gia đình đẹp độc dễ thương

bao-quan-ao-thun.jpg
Bảo quản áo thun

2. Bảo quản

· Với tính năng hút ẩm và hút nước tốt nên cần lưu ý nơi cất giữ áo thun để tránh áo có những vết ố vàng trên vải mà có mùi ẩm ướt.

· Khi phơi nên để áo ở bề mặt trái và tránh ánh nắng trực tiếp, như vậy sẽ giúp hình in và màu áo được giữ lâu hơn.

· Sớ vải áo có xu hướng xuống dưới nên khi phơi cũng cần lưu ý nên phơi ngang trên dây và không gập 2 mặt hình in vào nhau.

· Chất liệu cotton 100% có ưu điểm mặc mát, thấm hút mồ hôi tốt nhưng khi giặt xong lại hơi nhàu nên các bạn thường hay lựa chọn giải pháp ủi, nhưng tuyệt đối không được ủi lền bề mặt hình in, nên ủi ở nhiệt độ thấp và lộn trái đều màu sắc và hình ảnh không bị biến dạng, form áo cũng không bị mất kích thước ban đầu.
 
Back
Bên trên