Đánh Giá Màn Hình Benq Gw2255: Chưa Xuất Hiện Điểm Nổi Trội

motul

Thành viên mới
man-hinh-may-tinh-benq-gl2460-3_00881feb-1eef-4c26-4fe2-cc3ec773d3b5_master.jpg

Trong khi đa phần các nhà sản xuất khác muốn tăng cường góc nhìn cũng như màu sắc cho màn hình LCD của mình bằng panel IPS (In-plane Switching) thì BenQ lại đi theo con đường riêng: sử dụng panel VA (Vertical Alignment). Sau khi tung ra mẫu màn hình VA LED đầu tiên trên thế giới, BenQ tiếp tục mang công nghệ panel VA đến nhiều người dùng hơn bằng mẫu GW2255, hướng đến người dùng văn phòng, sinh viên và giải trí nhẹ nhàng.

Thông số kỹ thuật

Thiết kế
BenQ GW2255 có toàn thân màu đen, mặt trước sản phẩm có các viền màn hình sử dụng nhựa bóng với ưu điểm đẹp mắt nhưng lại dễ bám bụi, dấu tay, ngoài ra cũng khá dễ xước. Logo BenQ nằm giữa cạnh dưới trong khi đó góc trên bên phải là model sản phẩm. Phần màn hình chính được phủ lớp chống chói trông khá đẹp.
benq-gw2255-refurbished-monitor.png

Trái ngược với mặt trước, mặt sau GW2255 là nhựa đen nhám. Lưng màn hình có phần nhô ra do sử dụng nguồn trực tiếp chứ không thông qua adapter. Phần nhô lên ở cạnh trên là các khe thoát nhiệt chính, trông không nhiều vì mẫu LCD này thực sự không tỏa quá nhiều nhiệt trong quá trình sử dụng.
Các cổng giao tiếp trên BenQ GW2255 chỉ gồm cổng D-Sub, DVI và ngõ cắm nguồn AC. Không có sự xuất hiện của cổng giao tiếp HDMI hay DisplayPort cũng là điều dễ hiểu do giá thành và đối tượng nhắm đến của sản phẩm.
Bố trí dọc theo cạnh phải là các nút điều chỉnh vật lý cho menu OSD. BenQ GW2255 có 6 nút điều khiển, gồm Auto, Menu, Up, Down, Enter và nguồn, trong đó nút nguồn được tích hợp thêm đèn LED hiển thị tình trạng hoạt động của màn hình.
Đi kèm GW2255 là chân đế hình oval sơn đen bóng, ngoài ra còn có sách hướng dẫn sử dụng, cáp nguồn và cáp D-Sub.

Các tính năng chính

VA LED – BenQ GW2255 là sự kết hợp giữa panel VA góc nhìn rộng và công nghệ đèn nền LED tiết kiệm điện. Sự kết hợp này mang lại một sản phẩm với trải nghiệm mới cho người dùng, vừa có góc nhìn, hình ảnh, màu sắc tốt, vừa có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các màn hình thông thường.

Tương phản tĩnh 3000:1, tương phản động 20,000,000:1 – GW2255 sở hữu độ tương phản tĩnh đến 3000:1, trong khi đó tương phản động lên mức 20,000,000:1, giúp thể hiện màu sắc sâu hơn, độ đen cao hơn và các hình ảnh chuyển động phức tạp tốt hơn. BenQ GW2255 hứa hẹn mang đến cho người dùng những hình ảnh sống động, trong trẻo và mượt mà.

Full HD – Độ phân giải 1920 x 1080 gần như đã trở thành một chuẩn phổ biến trên thị trường. Với màn hình Full HD, người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn hơn những bộ phim với chất lượng cao.

Thời gian đáp ứng 6ms giúp chống lại hiện tượng bóng ma trong các cảnh hành động nhanh.

Eco Mode - chế độ tiết kiệm sẽ giúp mang lại chất lượng hình ảnh lớn nhất và độ tiết kiệm năng lượng cao nhất cho người dùng. Chế độ Eco thông minh sẽ giúp giảm năng lượng tiêu thụ từ thấp nhất 37% đến cao nhất 44% tùy vào công việc.

Flicker free - giảm hiện tượng nhấp nháy trên màn hình xuống mức tối đa nhằm giúp người sử dụng tránh tình trạng khô mắt, mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài. Ngoài ra, do hướng đến thị trường là các máy tính văn phòng, màn hình có chế độ Senseye tích hợp sẵn. Với chế độ Senseye, màn hình sẽ tự động tăng nhiệt độ màu, giảm độ sáng màn hình giúp người sử dụng dễ dàng đọc nội dung trên màn hình hơn, nhất là khi phải theo dõi tài liệu dài hay đọc truyện…

Sử dụng
maxresdefault.jpg


BenQ GW2255 trong quá trình sử dụng không quá nóng. Sản phẩm mang lại trải nghiệm người dùng mới với mức giá rẻ hơn cho một chiếc màn hình Full HD cùng nhiều công nghệ đi kèm. Điểm đáng khen cho BenQ GW2255 không nằm ở panel VA hay đèn nền LED mà nó đến từ một chi tiết nhỏ: màn hình phủ lớp chống chói. Có thể màn hình gương mang lại vẻ đẹp trước mắt nhiều người nhưng nếu sử dụng thực sự, bạn sẽ nhanh chóng chán màn gương và muốn quay trở lại ngay màn hình chống chói. Lớp phủ chống chói khá quan trọng khi làm việc trong môi trường nhiều ánh sáng hoặc có nguồn sáng mạnh ở phía sau; hiện tượng phản chiếu không còn và việc theo dõi nội dung trên màn hình trở nên rất thoải mái.

Mức thời gian đáp ứng 6ms thực sự vẫn chưa tốt. Ở các cảnh phim hành động nhanh hoặc game, màn hình vẫn còn hiện tượng bóng ma tuy không nhiều. Độ sáng của màn hình khá cao nên trong quá trình sử dụng, người dùng nhiều khả năng sẽ giảm bớt độ sáng cho phù hợp, đây cũng là một trong những cách tiết kiệm năng lượng của GW2255 ngoài việc trang bị đèn nền LED.

Công nghệ Flicker-free trang bị trên GW2255 cũng là một điểm đáng chú ý. Có lẽ BenQ muốn phổ cập công nghệ này đến tất cả các dòng màn hình của mình mà không phân biệt giá thành, nhằm mang lại sức khỏe mắt tốt hơn cho người dùng. Trong quá trình sử dụng lâu dài với màn hình có và không có flicker-free, người dùng rất dễ nhận ra do cảm giác mỏi mắt giảm hẳn. Để nhận biết công nghệ flicker-free, người dùng có thể sử dụng ngay chiếc smartphone của mình bằng cách quay phim hoặc chụp ảnh, thậm chí chỉ cần nhìn qua camera của smartphone.

Kết luận
BenQ GW2255 là một mẫu màn hình tốt . Người dùng ngoài việc sở hữu một màn hình LCD kích thước 21.5 inch, độ phân giải Full HD, còn có thêm panel VA góc nhìn rộng, đèn nền LED tiết kiệm điện và các công nghệ đi kèm như flicker-free, senseye hay eco mode. GW2255 cũng là một chọn lựa có thể nằm trong danh sách cân nhắc của người dùng văn phòng, sinh viên hay quán internet để trang bị một màn hình giá rẻ nhưng chất lượng ổn, đi kèm nhiều công nghệ.
Nguồn: https://vozforums.com/showthread.php?t=3700933
 
Đã mua về dùng và cảm nhận thấy chất lượng tuyệt vời , chất lượng hình ảnh không hề kém cạnh so với dòng U của DELL ( dòng cao cấp) (màn hình cũ của mình là U2405FPW đồ chính hãng mua bên nhật ) , màn hình GW2255 nhìn lâu cũng không bị mỏi mắt , công nghệ bảo vệ mắt khá tốt , điều chỉnh thông số màn hình linh hoạt như độ sáng , màu sắc v.v.

Kết luận : thay vì bỏ tiền ra mua một con dell U cao cấp thì chỉ với chi phí thấp hơn khá nhiều bạn đã có một màn hình benq dòng GW không hề kém cạnh về chất lượng hình ảnh .
 
Back
Bên trên