Laptop Có Nên Mua Laptop Lenovo Second Hand?

technic2016

Thành viên mới
Lenovo là một nhãn hàng chuyên môn buôn bán cũng như đem đến các mặt hàng điện tử nổi tiếng trên khắp thế giới. Ở đó, mặt hàng máy tính của hãng này nổi trội nhất vì số lượng bán ra chiếm thị phần nhiều nhất trong đó. Cộng với đó, sản phẩm của hãng hay có cấu hình mạnh và sức bền cao nên được rất người yêu thích. Chính vì thế, lựa chọn hàng second hand thường được nhiều người yêu thích vì giá cả rẻ hơn rất nhiều. Thế nhưng nhiều người lúng túng không biết làm thế nào để chọn gia laptop toshiba cũ?
Kiểm tra bàn phím laptop Lenovo cũ
Điều này là khá quan trọng vì nhiều người không kiểm tra kỹ. Ngoài các phím ký tự của bảng chữ cái, những phím chức năng cũng cần được kiểm tra như F1-F12, end, home, delete,... có thể không còn hoạt động tốt.

Để kiểm tra bàn phím còn dùng tốt hay không, bạn download phần mềm Keyboard Test. Phần mềm sẽ đưa ra cho bạn bàn phím ảo trên màn hình, rồi bạn bấm thử từng phím một trên máy tính, nếu bàn phím ảo nổi lên màu xanh theo phím bạn bấm thì nó vẫn hoạt động, còn nếu màu đỏ là nút đã bị liệt hoặc không nhạy.
Nếu như bạn có nhu cầu về laptop cũ, bạn có thể tham khảo những cách kiểm tra máy trước khi có quyết định nhé.
Kiểm tra loa laptop Lenovo cũ
Đây có thể là một tính năng phụ, nhưng sẽ gây sự khó chịu cho người dùng nếu loa có vấn đề. Đồng thời, bạn cũng thường hay nghe nhạc hoặc muốn nghe âm thanh khi làm việc, nên nếu hệ thống âm thanh có vấn đề thì sẽ rất phiền. Bạn hãy chọn những bài hát có bass to hoặc beat để kiểm tra, trong lúc mở bạn chú ý xem âm thanh loa phát ra từ máy Lenovo cũ có đồng đều hay không.

images
Mua laptop Lenovo cũ như thế nào cho đúng?

Ngoài ra, bạn cũng cần cắm thử tai nghe xem có dùng được không. Thử cả chốt cắm tai nghe và cắm micro để đảm bảo tất cả đều ổn.
Kiểm tra tình trạng bảo hành laptop Lenovo cũ
Điều kiện tuyệt vời nhất là sản phẩm máy tính còn thời hạn bảo hành chính hãng từ nhà sản xuất Lenovo. Do đó, người bán cần đưa ra chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành liên quan tới máy. Cùng với đó, bạn kiểm tra mã hiệu trên website chính thức của hãng để đảm bảo là máy còn đang ở thời hạn bảo hành, cũng như những thông tin cơ bản khác của laptop. Tiếp theo, bạn so sánh những thông số với máy xem có như nhau không.
Trong trường hợp bạn chọn mua hàng đã qua sử dụng từ các cửa hàng buôn bán hàng điện tử, bạn cần phải chắc chắn sẽ được bảo hành nếu như sản phẩm có hỏng hóc hay lỗi gì trong quá trình sử dụng, tối thiểu là 7 ngày và cần có hóa đơn, chứng từ làm bằng chứng sự cam kết. Thêm vào đó, nên chọn mua sản phẩm ở những điểm bán uy tín, chất lượng.
Theo: TodayPC - Trung tâm mua sắm máy tính
 
Back
Bên trên