Laptop Mẹo Xem Hàng Máy Tính Hp Đã Qua Sử Dụng Trước Khi Mua

technic2016

Thành viên mới
HP là một nhãn hiệu nổi danh ở thị trường bán hàng máy tính xách tay nói riêng và trong thị trường công nghệ nói chung. Tiêu biểu ở trong số đó là laptop của hãng HP, với nhiều mẫu mã và sắc màu đa dạng, và tốc độ xử lý dữ liệu cực nhanh. Do đó, dù là bán laptop hp cũ tphcm thì nhiều người vẫn ưu ái chọn vì đa số máy còn khá chuẩn. Một nguyên nhân nữa là bạn sẽ tiết kiệm được chi phí kha khá để dùng cho những việc khác. Nhưng mà, trước khi mua máy, bạn cần phải biết rõ bí kíp xem hàng laptop HP second hand.
Kiểm tra ổ cứng của máy HP cũ
Đây là bước kiểm tra mất thời gian nhất, nhưng rất quan trọng. Ổ cứng kết hợp cả cơ và điện tử, nên rất thiết yếu hơn linh kiện thuần điện tử.
Bạn kiểm tra ổ cứng bằng phần mềm mHDD có trong bộ đĩa Hiren Boot CD là tốt nhất. Bạn nên nhờ người có kỹ thuật hoặc xem những clip hướng dẫn trên mạng để cho cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể dùng ổ đĩa bằng phần mềm Hardisk Sentinel. Cách này thì đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần cài đặt và bật phần mềm lên để tự chạy, nếu ở mục Health báo Excellent hoặc Good là ổ cứng còn tốt, nếu có cảnh báo Fail hoặc Critical tức là ổ cứng đã bị lỗi hoặc hỏng.

image-HP-ra-mat-dong-may-tinh-xach-tay-G42t-gia-re.jpg

Phương pháp xem hàng laptop HP đã qua sử dụng trước khi mua

Ngoài ra, trong khi kiểm tra bạn nghe thử xem nơi gắn ổ cứng có phát ra âm thanh mượt hay không. Nếu như kêu quá to thì ổ đĩa đã có vấn đề, bạn không nên mua máy này.
Nếu như bạn đang có nhu cầu về bán laptop cũ, ổ cứng là bộ phận bạn cần ưu tiên kiểm tra.
Kiểm tra wifi của máy HP cũ
Đây là điều quan trọng với thời đại ngày nay, khi mà wifi và kết nối internet đóng vai trò quan trọng hơn bất kỳ thứ gì vì bạn cần kết nối wifi bất kỳ lúc nào.

Laptop-Hp%20ELITEBOOK-8440P-2.JPG

Cách kiểm tra máy tính HP cũ trước khi mua

Do đó, bạn cần 1 nơi có wifi được phủ sóng để kiểm tra tình trạng bắt sóng xem có tốt hay không. Đồng thời, so sánh khả năng kết nối với những máy khác (như smartphone, máy tính khác,...), và xem thời gian kết nối mạng có lâu không.
Chọn một địa chỉ bán laptop HP cũ uy tín
Nếu như chưa mua laptop bao giờ, thì bạn nên chọn mua máy ở các nhãn hàng có thương hiệu vì sản phẩm sẽ được đảm bảo ít nhất là ba tháng. Thêm vào đó, nếu như có hư hỏng trong thời gian này, bạn sẽ được thay lấy một chiếc máy khác mà không mất thêm phí.
Tránh dễ dàng chọn mua hàng tại những trang forum, rao bán nếu như bạn chưa biết kiểm tra máy thật sự vì dễ mua nhầm. Cùng với đó, đừng nhìn thấy máy quá mới mà nhanh chóng mua vì có thể máy bị thay bề ngoài chứ chất lượng bên trong thật sự không như vậy.
Theo: TodayPC - Trung tâm mua sắm máy tính
 
Back
Bên trên