Đánh Giá Xe Sang Bmw 320i: Mạnh Mẽ Mà Tiết Kiệm Nhiên Liệu

cuctac

Thành viên Tích cực
300 triệu và 60 mã lực là con số giảm mà khách hàng nhận được khi sở hữu chiếc BMW 320i thay vì 328i nhưng nó vẫn đủ mạnh mẽ để mang lại sự phấn khích cao độ cho bất cứ ai ngồi sau vô-lăng chiếc xe này.
Trong những xu hướng công nghệ tiên tiến ở nhiều lĩnh vực, người dùng đang dần quen với khái niệm “nhỏ dần” mà vẫn “mạnh mẽ”. Điều này đang đúng với cả ngành công nghiệp xe hơi hiện đại.
Giờ đây yêu cầu được đặt ra với các hãng xe hơi là làm sao để tạo ra một chiếc xe mới nhẹ hơn, nhanh hơn và thoải mái hơn so với người tiền nhiệm. Với BMW, 320i thế hệ mới chính là một minh chứng phản ảnh rõ ràng nhất xu thế đó.
Bớt 300 triệu, Đánh giá BMW 320i có gì khác biệt
Là em út trong gia đình 3-Series thế hệ mới, 320i hiện có mức giá là 1,418 tỷ, nó cho thấy BMW đang cố gắng để đem đến một chiếc xe có giá bán đủ hấp dẫn và có khả năng cạnh tranh cao với các đối thủ đồng cấp khác trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Để có giá bán hợp lý, BMW đã cắt giảm kha khá trang bị so với mẫu 328i nhưng nó không có nghĩa sẽ mất đi nhiều thứ trên 320i.
Cụ thể là khách hàng vẫn được thừa hưởng những tính năng cao cấp vốn trở thành tiêu chuẩn trên dòng xe hạng sang như nút bấm khởi động, ghế và vô-lăng bọc da, chức năng Auto Start/Stop, điều hoà khí hậu 2 vùng độc lập, hệ thống ghế điều chỉnh điện 8 hướng cho cả ghế lái và ghế phụ, hệ thống giới hạn tốc độ, gương gập điện, tất cả các cửa số điện đều lên xuống tự động, hệ thống kết nối USB/AUX, điện thoại Bluetooth cùng dàn âm thanh giải trí CD/MP3 6 loa…

Sự khác biệt ở ngoại thất so với phiên bản 328i nằm ở la-zăng nhỏ hơn, ống xả đơn và thiếu đi logo Sport
Sự khác biệt ở phần nội thất giữa 320i và 328i nằm ở một số trang bị nhỏ như màn hình hiển thị 6,5 inch thay vì hiển thị hình ảnh camera lùi phía sau thì nó chỉ còn là chức năng thông báo khoảng cách xe thông qua bộ cảm biến phía sau.
Hệ thống “kiểm soát kỹ năng lái” cũng thiếu đi một chế độ lái Sport+. Các điểm nhấn mang phong cách thể thao như tấm nhôm đỏ trang trí bảng táp-lô, chỉ khâu đỏ trên vô-lăng, cánh cửa, ghế ngồi hay vòng tròn đỏ trong bảng đồng hồ đều không còn hiện diện trên chiếc xe này.
Trong khi phần ngoại thất, so với đàn anh 328i sử dụng bộ ống xả kép, la-zăng 17 inch 5 chấu kép, sử dụng lốp Runflat cho phép xe chạy bình thường ngay cả khi bị thủng thì phía sau BMW 320i chỉ được trang bị ống xả đơn, la-zăng 16 inch 10 chấu, sử dụng bộ lốp thường kích cỡ nhỏ 205/60 R16.

BMW 3-Series luôn là sự lựa chọn của các doanh nhân trẻ thành đạt
Và cuối cùng, một điểm khác biệt hết sức quan trọng chính là chính là sức mạnh có được từ động cơ của 320i. Vẫn là động cơ I-4 2.0L công nghệ TwinPower Turbo nhưng việc cắt giảm giá bán đã khiến BMW phải có những điều chỉnh ở khu vực này, cụ thể sức mạnh của 320i chỉ là 135 kW (184 hp), mô-men xoắn 270 Nm chứ không đạt 180 kW (245 hp)/350 Nm như ở 328i. Mặc dù vậy, 320i thế hệ mới vẫn mạnh hơn 20 kW (27 hp)/70 Nm so với người tiền nhiệm.
Nhận xét điều gì khiến BMW 3-Series trở nên hấp dẫn?
Điều đầu tiên phải kể tới thiết kế, ở thế hệ thứ 6 này, BMW 3-Series đã chúng ta nhìn thấy một bộ mặt hoàn toàn mới cuốn hút hơn rất nhiều. Lưới tản nhiệt có thiết kế thấp và rộng hơn, cụm đèn pha có kiểu dáng mới được thiết kế kéo dài vào tới khu vực lưới tản nhiệt không chỉ giúp cho 3-Series mới trông có hồn và sống động mà còn tạo sự liên kết một cách liền mạch giữa các bộ phận ở khu vực đầu xe.
Đáng chú ý, với kích thước tổng thể 4.624 x 1.811 x 1.429 mm (DxRxC), trục dài cơ sở 2.810 mm đều tăng nhiều so với trước, BMW 3-Series mới đương nhiên mang lại một không gian nội thất rộng rãi hơn, đặc biệt là cho hành khách phía sau. Đó là điều thật khó để tìm thấy ở các mô hình trước kia của 3-Series.

Nội thất lượt bỏ các chi tiết mang tính thể thao và chế độ lại Sport+
Khoang hành lý thêm 20 lít, đạt 480 lít và tăng khả năng vận chuyển linh hoạt nhờ cách phân chia gập ghế theo tỷ lệ 40/20/40. Các cánh cửa lớn giúp việc ra vào xe cũng trở nên thuận tiện hơn. Phần đuôi của 3-Series gần đuôi gần như tái hiện hình ảnh của 5-Series nhưng các chi tiết được thiết kế nhỏ gọn hơn để phù hợp với vóc dáng tổng thể.
Bên trong, khu vực bảng điều khiển trung tâm trông to và gọn gàng. Màn hình hiện thị thông tin ở vị trí cao tách biệt hẳn với bảng táp-lô, nó mỏng như một chiếc máy tính bảng vậy. Đi kèm với nó là hệ thống iDrive thế hệ mới tiêu chuẩn đã được giản lược các chức năng không cần thiết để người dùng dễ sử dụng hơn.

Công nghệ động cơ mới vẫn là điểm nhấn ở 3-Series thế hệ mới
Sau thiết kế, động cơ hoàn toàn mới của BMW 3-Series cũng là yếu tố then chốt trong việc thuyết phục khách hàng chấp nhận mở hầu bao để sở hữu chiếc xe. Như đã đề cập ở trên, động cơ I-4 2.0L trên BMW 320i sản sinh sức mạnh 135 kW/270 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và cho phép tiêu thụ nhiên liệu 6L/100km.
Tuy nhiên, khi chạy thử chiếc xe này ở điều kiện giao thông Việt Nam, mức nhiên liệu mà chúng tôi kiểm tra dao động trong khoảng từ 8-9L/100km. Dẫu sao đây vẫn là con số đáng mơ ước của rất nhiều xe hiện nay.
Đánh giá BMW 320i tiết kiệm mà vẫn đủ mạnh
Không mạnh mẽ như đàn anh 328i nhưng chúng tôi chắc chắn một điều rằng 320i vẫn đủ tinh tế để mang lại sự phấn khích cao độ cho bất cứ ai ngồi sau vô-lăng chiếc xe này. Theo thử nghiệm tại điều kiện phi chuẩn, BMW 320i cần đến 8,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h (tiêu chuẩn là 7,6 giây), kết quả này có vẻ như không tồi cho những tín đồ tốc độ khi động cơ vỏn vẹn chỉ là 2 lít.

Chiếc xe hoạt động rất mượt mà nhờ hộp số tự động 8 cấp
Một điểm cộng dành cho 3-Series thế hệ mới chính là BMW đã đưa vào sử dụng hộp số tự động điện tử 8 cấp thay cho tự động cơ khí 6 cấp trước đó, điều này giúp cho các thao tác sử dụng trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt và êm ái hơn. Hệ thống Auto Start/Stop là một trong những giải pháp tiết kiệm nhiên liệu giúp xe tự động ngắt động cơ mỗi khi dừng đèn đỏ.
Chúng tôi thử nghiệm các chế độ lái của BMW 320i thông qua một công tắc trên giao diện điều khiển trung tâm. Mở màn với chế độ lại Comfort, không có gì đặc biệt ngoài sự cân bằng giữa hiệu suất và mức nhiên liệu. Sang chế độ EcoPro, chiếc xe lịm đi, phản ứng chân ga giảm bớt độ nhạy bén và có vẻ như 320i đang hoạt động với 3 xy-lanh chứ không phải là 4.

Độ ồn được đo bằng phần mềm chuyên dụng cho thấy khả năng cách âm của BMW 320i khi chạy ở tốc độ 100km/h là rất tốt
Tuy nhiên, với chế độ Sport, BMW 320i dường như trở về với những gì chiếc xe cần có – phản ứng chân ga nhanh và tạo cảm giác thú vị khi lái. Chúng tôi thích khả năng xử lý lái của chiếc xe này, mặc dù vô-lăng trợ lực điện nhưng nó vẫn hỗ trợ hoạt động cho bộ khung xe giúp người điều khiển cảm nhận các phản hồi từ mặt đường một cách chính xác.
Đáng chú ý, khi bạn thay đổi bất kỳ chế độ lái nào thì hệ thống treo của xe vẫn được giữ nguyên để đảm bảo BMW 320i luôn ở trạng thái chắc chắn và ổn định nhất.
Nhận xét đánh giá BMW 320i vẫn đáng lựa chọn
Hiện nay, một chiếc BMW 320i có giá 1,418 tỷ , xem ra dễ chịu hơn là con số 1,719 tỷ dành cho BMW 328i, thế nên một phương án lựa chọn dành cho 320i được coi là hợp lý hơn rất nhiều trong thời buổi kinh tế khó khăn. Ngoài ra, điều mà khách hàng còn được hưởng lợi từ chiếc xe này còn là tính kinh tế và dần xoá bỏ cách suy nghĩ “xe sang là phải tốn xăng” như trước nữa.
Ngô Minh
Ảnh: Quốc Việt
Nguồn:Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên