Đánh Giá Xe Rebel Cdr125: Vẻ Đẹp Theo Phong Cách

fanfc

Thành viên Tích cực
Sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, độc đáo, mang trên mình động cơ 125cc - CDR125 phiên bản mới độ 2T với những cải tiến, đi kèm bộ tem mới bắt mắt hơn mang đến vẻ mới lạ, độc đáo và cá tính cho những người đam mê dòng xe côn tay mini…
Mẫu xe côn tay cỡ nhỏ này có kích thước chỉ tương đương với những chiếc Chaly hay Dax, Money… đình đám một thời của Honda nhưng so với các mẫu xe đó, CDR dường như nổi trội hơn hẳn khi mang trên mình động cơ 125cc cùng nhiều những trang bị hoàn toàn mới.
CDR125 được Rebel USA lắp ráp tại Việt Nam, với mục tiêu hướng đến nhóm khách hàng muốn tạo sự khác biệt, hay những khách hàng muốn tạo ra một nét cá tính cho riêng mình – Không kể Nam hay Nữ.
images925605_IMG_6803.jpg

Không kể Nam hay Nữ đều có thể sử dụng được mẫu xe nhỏ này
Nhỏ nhắn, cá tính.
Thiết kế nhỏ nhắn với kích thước 1.950 x 690 x 1.020 (mm) cùng chiều cao yên chỉ 660 mm, Mini CDR125 rất phù hợp với cả nam và nữ giới hoặc những người mê môtô nhưng có tầm vóc khiêm tốn. Xe được thiết kế theo phong cách café racer mang đậm vẻ cổ điển nhưng không kém phần mạnh mẽ, thể thao và mức giá phải chăng.
Mặc dù được xem là dòng xe giá rẻ nhưng Mini CDR125 vẫn sở hữu những trang thiết bị và tính năng dành cho các dòng môtô cao cấp hiên nay: Sở hưu cặp lốp không săm, khoảng cách gầm 180mm giúp xe vận hành linh hoạt trên mọi địa hình, phanh đĩa trước an toàn... Đặc biệt, với khả năng leo dốc lên đến 21 độ, CDR 125 cũng rất thích hợp cho những dân đam mê “phượt” cho những chuyến đi picnic ở những cung đường đèo dốc.
images925606_IMG_6719.jpg
images925608_IMG_6720.jpg

Mini CDR125 cũng được trang bị hệ thống đồng hồ LCD điện tử hiển thị chia làm 2 tầng, với hiển thị vòng tua động cơ bên trên, còn bên dưới là thông tin về nhiên liệu, vận tốc và hành trình… như ở các dòng môtô PKL cao cấp khác hiện nay.
Việc đặt ổ khóa sang hẳn một bên là nét khác biệt của CDR 125 so với các mẫu xe khác – nhưng chính vì vậy, nó lại tạo sự đối xứng trên cụm đồng hồ với đèn tín hiệu báo rẽ.
images925609_IMG_6723.jpg
images925610_IMG_6728.jpg

Hệ thống giảm xóc trước dạng lò xo thủy lực up-side-down, kết hợp với hệ thống phanh đĩa trước và phanh đùm sau mang đến độ an toàn cao cho người sử dụng. Ở phiên bản nâng cấp 2013 này, CDR 125 được thay đổi ống xả, với thiết kế kiểu mới, mạ chrome nhằm tránh gỉ sét.
Đèn hậu hình oval điệu đà hơn so với phiên bản trước đây - cùng một số chi tiết sơn tĩnh điện được sơn trên khung xe.
Nhỏ mà “hay”
Cũng như phiên bản cũ trước đây, phiên bản mới Mini CDR125 2013 được tích hợp hai kiểu khởi động bằng cần đạp và khởi động điện với kiểu đánh lửa dạng CDI. Mini CDR125 được trang bị động cơ 4 thì làm mát bằng gió có dung tích xi lanh 125cc với công suất cực đại 8.5Kw/8000rpm, hộp số 5 cấp.
Nếu ở phiên bản đầu tiên mẫu xe này được trang bị động cơ 125cc với thiết kế hai cổ pô thì ở phiên bản mới chỉ còn một cổ pô để thoát khí.
images925613_IMG_6748.jpg
images925614_IMG_6761.jpg

Về sức mạnh, động cơ của phiên bản mới hơn hẳn phiên bản cũ. Bên cạnh đó, với khoảng cách gầm 180mm, Mini CDR125 có khả năng vượt địa hình cũng như vận hành lý tưởng trong phố và trong những hành trình ngắn.
Giống như các mẫu xe đàn anh khác của Rebel USA như: Phoenix, Notus hay Rebel… âm thanh từ ống xả được xem là nét đặc trưng của dòng xe này. Mini CDR125 có tiếng pô khá ồn ào, đanh và khiến cho người điều khiển dễ bị gâychú ý khi chạy trên đường. (Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng đã đưa ra những tùy chọn cho ống xả tiếng êm hơn ở phiên bản mới này).
images925615_IMG_6745.jpg

Đèn hậu hình oval điệu đà hơn so với phiên bản trước đây
Yên xe thấp hơn bình thường dường như là đặc trưng của những chiếc mini CDR 125 từ trước đến nay của Rebel USA, nhà sản xuất đã tính toán khá kỹ khi để đầu gối người điều khiển dù là người cao, chân dài – đều thể không chạm vào tay lái, mặc dù nhìn bề ngoài luôn có cảm giác như sẽ bị dính đầu gối vào tay lái vậy.
Ghi đông thiết kế cao, tư thế ngồi của chiếc xe khá thoải mái, cặp gương chiếu hậu đủ lớn để người lái dễ dàng quan sát những vật thể phía sau.
Thay đổi lớn nhất ở phiên bản mới của xe CDR 125 là động cơ, cấp số cùng hệ thống ly hợp vận hành trơn tru hơn – người lái không còn cảm thấy hiện tượng giật cục khi sang số như phiên bản đầu tiên.Với thiết kế lốp bản rộng, chiều cao yên xe thấp, việc vận hành và sử dụng CDR 125 khá thoải mái, đặc biệt là cơ cấu tăng – giảm số kết hợp với côn khi di chuyển hay luồn lách trong những con phố nhỏ đông đúc.
images925616_IMG_6755.jpg

Thay đổi lớn nhất ở phiên bản mới của xe CDR 125 là động cơ
Với tốc độ dưới 40km/h ở những cấp số đầu, CDR 125 tỏ ra khá mạnh mẽ, bốc khi chạy trong phố. Người lái có thể cảm nhận được sự phấn khích khi đi vào những con phố vắng khi chạy ở cấp số 4 – 5 với vận tốc trên 50km/h. Việc di chuyển ở những con phố đông cũng khá thoải mái khi CDR 125 sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn tiện cho việc luồn lách hay đi tắt đón đầu khi “chui” vào những con ngỏ nhỏ.
Ở những cung đường lớn với hành trình dài, động cơ dung tích 125cc cho tốc độ ở mức vừa phải, không quá mạnh mẽ khi chở thêm một người, nó duy trì ở mức khoảng hơn 80km/h khi chở hai. Nhưng nếu chạy solo một mình thì nó cũng không hề yếu kém so với những đối thủ “to xác” cùng phân khúc.
images925617_IMG_6948.jpg

Tuy nhiên, với tư thế ngồi với đầu gối cao, những người cao khoảng trên 1,7m sẽ có cảm giác nhanh mỏi, nhưng bù lại – tại những đoạn đường đồi hoặc đường mấp mô, cặp lốp to bản cùng thiết kế nhỏ gọn lại tỏ ra hữu dụng khá nhiều cho người cầm lái.
Nhận xét
Với thiết kế nhỏ, gọn nhưng lại được trang bị động cơ mạnh mẽ 125 – CDR 125 được xem là chiếc xe khá gọn, nhẹ và mạnh mẽ khi sử dụng trong nội thị (Đặc biệt là những thành phố lớn đông đúc như Hà Nội và Tp.HCM). Với những người đam mê ngay cả Nam và Nữ đều có thể sử dụng được chiếc xe này.
Nếu so với những chiếc xe cùng phân khúc 125cc, CDR 125 có vẻ đuối hơn khi chở hai người khi di chuyển trong phố. Việc thiết kế xe thấp, nhỏ gọn giúp cho những người có chiều cao khiêm tốn sử dụng và xử lý tốt, “khỏe” mọi tình huống khi điều khiển nhưng có vẻ khá nhanh “mệt” cho những người có chiều cao trên 1,70m.
images925618_IMG_6906.jpg

Mini CDR125 hiện được nhập khẩu và lắp ráp theo dạng CKD. Xe hiện đang được bán rộng rãi tại chuỗi hệ thống cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn Motorrock và các đại lý Rebel USA trên toàn quốc với giá 29.599.000 VND cho phiên bản thường và 32.490.000VND cho phiên bản được nâng cấp theo gói Track-D.

+Ưu điểm
Thiết kế nhỏ, gọn
Năng động trong nội thị

+Nhược điểm
Chưa đa dụng
Yếu khi chở 2 trong phố

Tuấn Nguyễn
Ảnh: Quốc Việt
Nguồn:autonet
 
Back
Bên trên