Những Nhận Xét Về Ipad Pro: Vẫn Chưa Thể Thay Thế Được Laptop

hirma

Thành viên Nghiệp dư
Phần lớn các trang báo quốc tế đều dành những lời có cánh cho iPad Pro nhưng vẫn khẳng định, model này chưa đủ sức thay thế laptop.
Những đánh giá đầu tiên về iPad Pro đồng loạt xuất bản trên hàng loạt các tờ báo uy tín thế giới, trùng với ngày Apple cho nhận đặt trước sản phẩm này (11/11).
Về cơ bản, chiếc iPad 12,9 inch nhận được những phản hồi tích cực, nhấn mạnh đến khả năng sản xuất một thiết bị màn hình lớn nhưng vẫn tạo cảm giác dễ cầm và sử dụng.
Tuy vậy, những ý kiến chỉ trích sản phẩm này nhắm vào phát ngôn của CEO Tim Cook - người từng tuyên bố iPad Pro là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho laptop. Những phụ kiện như bút cảm ứng, bàn phím gắn ngoài có thể bổ trợ, nhưng không thể rút ngắn khoảng cách giữa thiết bị này và laptop.
Screen_Shot_20151111_at_213813.png


Bạn có thể thực hiện nhiều công việc hơn với các ứng dụng từ iPad so với số lượng ứng dụng hạn chế cho chiếc Surface. Tuy nhiên, do bàn phím cho sản iPad Pro không đủ tốt, model này chưa thể thay thế cho một chiếc laptop như MacBook Air - ngay cả với người thích sử dụng tablet như tôi.
Không nghi ngờ gì nếu iPad Pro khiến nhiều người dùng Apple hạnh phúc, đặc biệt những người thích các tính năng về đồ hoạ. Tuy nhiên, tôi sẽ không mua sản phẩm này và cũng không khuyến khích người dùng phổ thông mua nó.
Walt Mossberg - The Verge
Thông thường khi kết nối với thế giới, chúng ta lướt web, kiểm tra email và viết một vài thứ gì đó. Với tất cả những hoạt động này, một chiếc laptop vẫn là câu trả lời tốt nhất cho những gì bạn cần. iPad Pro sở hữu một vài điểm ấn tượng để làm tốt những điều trên. Nó là một chiếc tablet, có thêm bàn phím gắn ngoài, và bút cảm ứng. Đơn giản là tôi không quan tâm nhiều đến những thứ nó làm được bởi tôi đã có lựa chọn tốt nhất cho mình.
Sam Grobart - Bloomberg
iPadPro1.jpg


iPad Pro là cỗ máy mơ ước cho các nhà thiết kế đồ hoạ và người nghiện giải trí đa phương tiện. Tuy nhiên, chiếc tablet sang trọng này cần thêm các ứng dụng tối ưu hoá và phụ kiện, trước khi nghĩ đến chuyện trở thành một "sát thủ laptop".
Scott Stein - Cnet
Hãy coi iPad Pro như một sự khởi đầu, đặc biệt với iOS 9. Các tính năng đa nhiệm vẫn còn mới mẻ. Có rất nhiều thứ Apple có thể làm với bản cập nhật sau. Những gì khiến tôi không hài lòng phần lớn nằm ở phần mềm, hơn là phần cứng. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục theo thời gian. Microsoft từng mất 3 năm để phác hoạ thành công với người dùng về sản phẩm Surface. Với một vài bản cập nhật nữa, iPad Pro có thể thay thế laptop của bạn mà không mất đi những tính năng ưa thích trên iOS.
Andrew Cunningham - Ars Technica
ipadpro2.jpg


iPad Pro có thể là điểm nối giữa iPad và MacBook nhưng nó có thể trở thành chiếc máy tính chính của bạn trong tương lai. Giống như việc phablet đang xoá sổ máy tính bảng cỡ nhỏ, tablet màn hình lớn, kèm phụ kiện có thể làm điều tương tự với máy tính truyền thống. Tuy nhiên, ở hiện tại, tốt nhất hãy coi nó như một chiếc tablet màn hình lớn thực sự tốt.
Joanna Stern - Wall Street Journal
Screen_Shot_20151111_at_214006.png


iPad Pro không phải sản phẩm thay thế laptop theo cách những người có nhu cầu sử dụng cao kỳ vọng. Nhưng ở một vài khía cạnh nào đó, nó là chiếc tablet tốt nhất trên thị trường. Vấn đề ở chỗ nhu cầu của bạn là gì? Nếu muốn một sản phẩm đảm bảo một cách tuyệt vời các trải nghiệm từ gõ phím cho đến vẽ đồ hoạ hoặc chơi game, đây là model hoàn hảo. Nếu muốn làm thứ gì đó mạnh mẽ hơn, như vừa upload hình ảnh, vừa thao tác một văn bản, đồng thời ghé qua trang Flickr, bạn sẽ gặp chút khó khăn với chiếc iPad mới.
Gareth Beavis - Techradar
Screen_Shot_20151111_at_213918.png


Đáng tiếc, sử dụng bàn phím iPad trong thời gian dài khiến tôi muốn ngâm bàn tay mình vào một xô nước đá. Ở vai trò là một chiếc notebook kỹ thuật số, iPad Pro thể hiện rất ấn tượng. Chỉ là tôi không cần đến nó thời điểm hiện tại. Có thể bạn sẽ cần.
Theo Zing
 
Back
Bên trên