Đánh Giá Túi Cho Máy Ảnh Dslr Xuống Nước Dicapac Wp-s10

abc

Thành viên Nghiệp dư
Tuy vẫn còn một ít hạn chế trong thao tác điều khiển, nhưng với độ an toàn cao khi hoạt động dưới nước, DiCAPac WP-S10 thực sự là một phụ kiện đáng giá cho mục đích chụp ảnh dưới nước.
DiCAPac (model WP-S10) là sản phẩm túi chống nước thiết kế dành riêng cho các loại máy ảnh DSLR phổ biến trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc bởi một hãng cùng tên chuyên về các phụ kiện chống nước dành cho smartphone, máy ảnh số và các sản phẩm điện tử tiêu dùng trên thế giới.
DiCAPac WP-S10 được làm từ thành phần chính là nhựa vinyl không độc hại (đạt chuẩn ROHS). Riêng phần nhựa bao phủ ống kính được làm từ nhựa PC (polycarbonate) có độ trong suốt cao, kết cấu chắc chắn khó bị trầy xước hay nứt trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, lớp kính bảo vệ mặt trước ống kính còn có tác dụng chống tia UV giúp mang lại những bức ảnh chất lượng cao. Điểm đặc biệt của “bộ đồ lặn này” không chỉ dừng lại ở thành phần cấu tạo, mà còn bởi khả năng chịu được độ sâu đến 5m (16 feet). Theo thông tin từ hãng, DiCAPac WP-S10 đã được kiểm tra rất kỹ lưỡng và được chứng nhận đạt chuẩn JIS IPX8, tiêu chuẩn chống thấm nước cao nhất của Nhật Bản.
dicapac-wp-s10-2-2.jpg

DiCAPac WP-S10 có thiết kế tương thích với khá nhiều model máy ảnh DSLR khác nhau trên thị trường.
DiCAPac WP-S10 có kích thước khá lớn (270x230mm, nặng 500g), vừa vặn với các model máy ảnh DSLR tầm trung của các hãng như Canon, Nikon, Sony... Bộ đồ lặn này cũng tương thích tốt với các ống kính đường kính 85mm với chiều dài từ 50mm đến 15mm. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng DiCAPac WP-S10 với các ống kính zoom tiêu cự khoảng 28 – 135mm. DiCAPac WP-S10 không chỉ là một phụ kiện hỗ trợ người dùng săn ảnh dưới mặt nước mà còn rất hữu dụng trong việc bảo vệ máy ảnh giữa môi trường nhiều bụi bặm và cát. Đi kèm DiCAPac WP-S10 này còn có bộ dây đeo bản rộng có thể tháo rời khỏi “túi lặn” này một cách dễ dàng.
Theo khuyến cáo từ hãng, Test Lab cũng thực hiện thao tác kiểm tra kỹ lưỡng túi trong môi trường ngập nước trước khi bỏ máy ảnh vào trong DiCAPac WP-S10. Sau quá trình kiểm tra khoảng 10 phút, không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự rò rỉ giữa các đường nối trên bề mặt, lớp gioăng cao su ở nắp đậy ống kính cũng như ở phần khóa dán loại cuộn và khóa kéo dạng zipper của túi.
dicapac-wp-s10-11.jpg

DiCAPac WP-S10 chưa thật thích hợp với các model DSLR không trang bị sẵn đèn Flash như Canon 5D Mark III, Canon 5DMK2 và 1D MKII.
Khi thử nghiệm kết hợp model máy ảnh Nikon D100 ống kính 28 – 135mm với DiCAPac WP-S10, Test Lab mất khá nhiều thời gian trong thao tác sắp đặt máy vào bên trong túi. Người dùng cũng nên tháo rời dây đeo ra khỏi máy ảnh trước khi mặc “bộ đồ lặn này”. Rất may là hãng còn cung cấp thêm một miếng đệm mút dày cho phép độn bên trong để nâng máy ảnh lên cao hơn miếng đệm có sẵn ở đáy túi. Tuy nhiên, ngay cả khi đã xếp gọn máy vào bên trong vẫn còn khá nhiều không gian trống giữa máy và túi – Test Lab buộc phải sử dụng thêm các đệm mút rời để cố định máy với túi.
Điểm qua một số thao tác điều khiển máy và zoom, Test Lab nhận thấy người dùng tốt nhất nên lựa chọn sẵn các chế độ chụp mong muốn – vì một khi đã cho máy vào bên trong túi, các thao tác điều khiển, tùy chỉnh máy sẽ rất hạn chế. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là một yếu tố để phàn nàn vì không thể so sánh DiCAPac WP-S10 với những mẫu túi chống nước cao cấp mắc tiền khác.
Người dùng vẫn có thể sử dụng kính ngắm quang trên máy ảnh khá dễ dàng hay xem trực tiếp (Live View) qua màn hình LCD như khi sử dụng trên cạn. Dĩ nhiên là chất lượng hình ảnh qua LCD sẽ giảm đi chút ít khi xem qua lớp nhựa mặt sau túi. Thiết kế phần nhựa trong ở mặt trước túi cũng khá vừa vặn cho đèn Flash tích hợp của máy ảnh cũng như đèn trợ sáng lấy nét.
Qua sử dụng thực tế, Test Lab nhận thấy DiCAPac WP-S10 cũng có thể nổi như một chiếc phao, khá hữu dụng khi người dùng vô tình đánh rơi máy trong khi ở dưới nước. Tuy nhiên, cũng chính thiết kế này lại khiến cho thao tác giữ máy dưới độ sâu khoảng 2m gặp chút khó khăn. Nhìn chung, với mức giá khoảng 2,5 triệu đồng, DiCAPac WP-S10 có thể là một lựa chọn đầu tư khá hợp lý cho nhu cầu chụp ảnh dưới nước của bạn.
Tuy vẫn còn một ít hạn chế trong thao tác điều khiển, nhưng với độ an toàn cao khi hoạt động dưới nước, DiCAPac WP-S10 thực sự là một phụ kiện đáng giá cho mục đích chụp ảnh dưới nước.
dicapac-wp-s10-4-1.jpg

Phần nắp túi có thể cuộn lại và cố định bằng 2 lớp khóa dán rất chắc chắn, bảo đảm chịu nước tốt ở độ sâu 5m. Dây đeo túi cũng có thể dễ dàng tháo rời khi không sử dụng.
dicapac-wp-s10-3-1.jpg

Phần đáy túi có thiết kế khá dày và êm. Dây đeo chạy vòng xuống đáy túi trông rất chắc chắn.
dicapac-wp-s10-5-1.jpg

DiCAPac WP-S10 vừa sử dụng khóa kéo dạng zipper, vừa kết hợp thêm 2 lớp khóa dán để tăng khả năng chụi nước.
dicapac-wp-s10-6-1.jpg

Nắp đậy ống kính được làm từ nhựa PC (polycarbonate) có độ trong suốt cao, kết cấu chắc chắn khó bị trầy xước hay nứt trong quá trình sử dụng.
dicapac-wp-s10-7.jpg

DiCAPac WP-S10 tương thích tốt với các ống kính có chiều dài từ 50mm đến 15mm.
dicapac-wp-s10-8.jpg

Thao tác chụp hình với DiCAPac WP-S10 khá dễ dàng ngoại trừ một số thao tác tùy chỉnh các thông số hay chế độ chụp cho máy ảnh.
dicapac-wp-s10-9.jpg

DiCAPac WP-S10 cũng cho phép người dùng chỉnh zoom.
dicapac-wp-s10-13.jpg

Lớp nhựa trong mặt sau túi vẫn làm chất lượng hiển thị trên màn hình LCD máy ảnh giảm nhẹ.
dicapac-wp-s10-1.jpg

Bao bì sản phẩm.
Nguồn: Pcworld.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên