Review Nhận Xét Đánh Giá Xe Honda Cr-v Limited 2012: Đa Dụng, Rộng Rãi Thoải Mái

nhanxetdanhgia

Administrator
Thành viên BQT
Được bán với mức giá sau thuế 1.133.000 Đồng, Honda CR-V cho đến thời điểm hiện tại vẫn làm cho nhiều người mua phải phân vân về mức giá và phân khúc của mình.
HondaCRV0-7_4f176.jpg

Honda CR-V là một sản phẩm thuộc phân khúc Crossover hạng trung được ra mắt và đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt kể từ năm 1995. Tính đến nay mẫu xe này đã trải qua ba thế hệ và Honda đang sản xuất thế hệ thứ tư kể từ năm 2011. Mẫu xe trong bài biết thuộc thế hệ thứ ba và là phiên bản Limited do Honda Việt Nam sản xuất với số lượng giới hạn chỉ với 200 chiếc, liệu đây có phải là động thái nhằm “xả hàng” để chuẩn bị đón chào thế hệ thứ tư tại Việt Nam hay chỉ là động thái thu hút lại sức mua của người tiêu dùng trong tình trạng kinh tế khó khăn hiện nay ?
HondaCRV0-2_8007e.jpg
Thế hệ thứ ba nằm trong giai đoạn từ 2007-2011 trên thế giới và tại Việt Nam mẫu xe này được sản xuất và lắp ráp kể từ năm 2008 đồng thời Honda CR-V phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ có cùng mức giá tiền và cùng hạng nhưng lại đổ bộ vào thị trường sớm hơn. Tuy nhiên mẫu xe crossover 5 chỗ này lại có những lợi thế nhất định khiến nhiều người có ý định mua phải đau đầu khi so sánh với một số đối thủ như Chevrolet Captiva, Hyundai Santa Fe. Từng được coi là mẫu crossover đường phố ở Châu Âu hay tại Bắc Mỹ, Honda CR-V sở hữu ngoại hình tổng quan gọn gàng ở những thế hệ đầu và ngày càng to lớn hơn ở các thế hệ sau. Sở hữu số đo chiều dài tổng thể 4.560mm, chiều rộng 1.820mm và chiều cao 1.680mm cùng chiều dài cơ sở 2.620mm như vậy Honda CR-V bị thua thiệt đôi chút về số đo ba vòng nhưng mẫu xe lại có điểm hơn nhờ khoảng sáng gầm xe là 185mm, Chevrolet Captival là 152mm và Hyundai Santa Fe là 165mm.
HondaCRV0-6_b120f.jpg

Ở phiên bản Limited này, Honda Việt Nam trang bị thêm cho CR-V màu trắng vốn trước đó chỉ có ở những mẫu xe nhập khẩu thông qua các nhập khẩu nhỏ lẻ, thêm nữa là cánh hướng gió phía sau, chụp ống xả làm từ chrome, nẹp ốp để chân lên xuống và bộ phụ kiện thể thao của hãng Modulo với bấc lên xuống lắp ngoài. Còn lại tổng thể ngoại hình vẫn giữ nguyên dáng lể vuông vắn và nhiều đường nét thể hiện sự thân thiện và thích hợp với mọi độ tuổi. Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha H.I.D cỡ lớn cùng lưới tản nhiệt dưới mới nhìn qua tưởng chừng như chẳng ăn nhập với nửa trên nhưng chính đây lại là điểm nhấn giúp chiếc xe trông to lớn hơn. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng chạy dọc hai bên, phiên bản này còn được gắn thêm chữ Limited ở đuôi xe.
HondaCRV0-9_2394b.jpg

Ngay cả phần nội thất bên trong vẫn được giữ nguyên và không có chút thay đổi ở phiên bản Limited với tông màu nhựa đen làm chủ đạo. Vô lăng ba chấu tích hợp phím điều khiển âm thanh. Cụm màn hình trung tâm đơn giản mà hiện đại cùng hai đồng hồ đo vòng tua, đo tốc độ kết hợp màn hình L.C.D lớn ở giữa nhằm thông báo tình trạng xe cũng như các thông số về hành trình chạy xe. Các phím điều khiển trên bảng tap-lô đều có ký hiệu riêng nên người sử dụng nhanh chóng thích nghi được với các tiện ích trên xe. Honda CR-V được trang bị điều hòa tự động hai vùng cùng dàn điều hòa riêng biệt cho hàng ghế sau. Ngoài có có sự góp mặt của đầu đọc CD 6 đĩa có thêm chức năng AM/FM/WMA/MP3, hỗ trợ với giắc cắm AUX và 1 ổ điện 12V.
HondaCRV0-10_a9148.jpg

Để tiết kiệm không gian một cách tối đa, Honda đã đưa vị trí của cần số truyền thống thường có mặt ở giữa hai hàng ghế trước tích hợp liền với bảng tap-lô. Tuy chỉ sở hữu chiều dài tổng thể 4.560mm nhưng Honda CR-V lại chỉ có số chỗ ngồi dừng lại ở con số 5. Toàn bộ hai hàng ghế đều được bọc da để đảm bảo được phần nào tính sang trọng. Có thể thẳng thắn nói, Chevrolet Captival sở hữu chiều dài tổng thể 4.673 nhưng lại có tới 7 chỗ ngồi nên Honda CR-V có lợi thế hơn về độ rộng rãi khi ngồi. Còn Hyundai Santa Fe có chiều dài tổng thể 4.650mm thì Honda CR-V chỉ rộng rãi hơn với phiên bản 7 chỗ còn phiên bàn 5 chỗ gần như tương đương.
HondaCRV0-11_af788.jpg

Honda CR-V được trang bị động cơ 2.4L cho công suất cực đại 168 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 220Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút kết hợp với hốp số tự động 5 cấp. Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập kiểu McPherson và hệ thống treo sau dạng tay đòn kép.
Trong khi đó mẫu xe đa dụng 7 chỗ đến từ Chevrolet có kích thước tương đương cũng sử dụng khối động cơ 2.4L cho công suất tối đa tương đương 167,5 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút và momen xoắn tối đa 230Nm/4.600 vòng nhưng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Và mẫu xe Hyundai Santa Fe 2WD cũng sử dụng động cơ 2.4L cho công suất cực đại 174 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng, momen xoắn cực đại 226Nm tại 3.750 vòng/phút.
HondaCRV0-16_9d098.jpg

Ở Honda CR-V, toàn bộ hành khách dường như luốn kiếm được vị trí ngồi thoải mái và rộng rãi nhất. Ngay cả người lái cũng có cảm giác ngồi phóng khoáng mà ít phải nghĩ đến khoảng không gian duỗi chân của người ngồi sau. Đó là lợi thế của mẫu xe đa dụng mà chỉ có 5 chỗ ngồi. Không chỉ vậy hàng ghế sau riêng biệt kiểu 60/40 có thẻ đặt ghế ngồi theo nhiều cách khác nhau hay trượt ra phía trước/sau tạo không gian giúp người sử dụng luôn thoải mái kể cả trong những chuyến đi xa. Động cơ khởi động êm ái và cảm giác chân ga, chân phanh tương đối thật chứ không bị hiện tượng quá nhạy. Tuy nhiên vẫn mắc lỗi tương tự mẫu xe sedan Civic của mình, người lái sẽ nhận thấy cột A của CR-V tương đối lớn và ảnh hưởng đáng kể đến tầm nhìn phía trước và điểm mù từ đó sẽ tăng lên. Ngoại hình gọn gàng cùng vòng quay tối thiểu có bán kính 5,5m giúp bạn dễ dàng di chuyển, luồn lách hay thậm chí là quay đầu trong nội thành.
HondaCRV0-15_2cb39.jpg

Trên xa lộ, Honda CR-V sử dụng hệ truyền động cầu trước và muốn đạt công suất cực đại lẫn momen xoắn lớn người lái phải đảm bảo luôn duy trì ở vòng tua khoảng 4.200 vòng/phút trở lên nhưng nhờ trọng lượng dừng lại ở mức 1.550kg cho đến 1.980kg giúp cảm nhận được chiếc xe tăng tốc nhanh hơn phần nào. Chiếc xe cho người lái thấy được sự ổn định và chắc tay lái khi di chuyển trong khoảng tốc độ từ 60 km/h cho đến 80 km/h nhưng cũng ở dải tốc độ này hệ thống cách âm làm việc không như mong muốn, mọi tạp âm từ tiếng gió rít bên ngoài cho đến tiếng ồn do mặt lốp, mặt đường đều có mặt đầy đủ trong cabin xe. Để làm giảm điều này tức thời bạn chỉ còn có phương pháp là tăng âm lượng của hệ thống giải trí trong xe.
HondaCRV0-14_6445a.jpg

Nhờ hệ thống ổn định thân n xe VSA mà Honda CR-V hoàn thành dễ dàng bài kiểm tra đi hình zíc zắc với khoảng cách giữa hai cột mốc là 18m cùng vận tốc 40 km/h. Tiếp đến làm lại với vận tốc 60 km/h, CR-V bắt đầu xảy ra hiện tượng tiếng rít ma sát giữa lốp với mặt đường nhưng chiếc xe vẫn đảm bảo không bị văng đuôi và di chuyển theo đúng hướng vô lăng lái. Với hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh EBD, Honda CR-V cho quãng đường phanh ngắn nhất ở vận tốc 40 km/h khoảng 7m và 80 km/h là 21m. Trong suốt hành trình 200km, lượng xăng mà chúng tôi đo được ở các địa hình hỗn hợp khoảng 9 lít/100km.
HondaCRV0-4_5bd1b.jpg

Honda CR-V có lẽ chỉ thích hợp với những người có nhu cầu về một chiếc crossover 5 chỗ đủ để mọi hành khách cảm thấy thoải mái nhất và không có nhu cầu đòi hỏi về tốc độ hay sức mạnh. Tuy nhiên với giá niêm yết 1,133 tỷ đồng khiến mẫu xe này tự mình gây đắn đo cho người mua khi với số tiền đó họ có thể suy nghĩ đến Chevrolet Captival 7 chỗ 2.4L có mức giá niêm yết trên trang chủ là 915 triệu đồng hay Hyundai Santa Fe máy xăng 7 chỗ, 2.4L có mức giá dao động trong khoảng 1.150 triệu đồng!

Một số hình ảnh chi tiết của Honda CR-V Limited:
HondaCRV0-12_af5a5.jpg

Vô-lăng ba chấu với phím điều khiển hệ thống giải trí được tích hợp
HondaCRV0-13_b84da.jpg


HondaCRV0-17_2d8bf.jpg


HondaCRV0-18_63b0b.jpg

tay nắm cửa tiện lợi của Honda CR-V
HondaCRV0-3_14870.jpg

Cụm đèn phát sáng cường độ cao H.I.D của CR-V
HondaCRV0-5_8eb8d.jpg

Vành hợp kim nhôm đúc 7 chấu là mẫu chốt giúp chiếc xe trông thể thao hơn
HondaCRV0-8_762c4.jpg

Dòng chữ Limited xuất hiện trên phiên bản đặc biệt
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên