So Sánh Điện Thoại Samsung Galaxy J5 Và Galaxy J7

buonngu

Thành viên mới
Galaxy J5 và Galaxy J7 cùng được Samsung phát hành tháng 6 vừa qua, sử dụng cùng kiểu thiết kế, có cùng công nghệ màn hình, bộ đôi camera cảm biến tương tự nhau. Vậy sự khác biệt giữa hai mẫu smartphone này là gì?



Hai mẫu smartphone Samsung Galaxy J7 và Samsung Galaxy J5 đã được hãng điện tử Samsung giới thiệu vào tháng Sáu năm 2015. Đậy là cặp điện thoại di dộng song sinh tiếp theo của Samsung với thiết kế giống nhau, camera có cảm biến giống nhau, và 99% các tính năng giống nhau. Và tất nhiên, song sinh thì cũng có những khác biệt nhất định. Cùng theo dõi bài so sánh dưới đây để thấy những khác biệt giữa hai smartphone này
Thiết kế
Samsung Galaxy J5 có thể nói là một phiên bản thấp hơn chiếc Galaxy J7. Nên thiết kế chính của hai mẫu điện thoại này là giống nhau, với kiểu thiết kế hơi bo tròn và ôm ở khung máy, viền kim loại nhỏ bao quanh mặt trước tạo sự sang trọng và sáng sủa hơn cho màn hình. Mặt lưng của máy làm bằng nhựa sơn không bóng có thể tháo rời, để truy cập vào hai khe cắm thẻ Sim và khe cắm thẻ nhớ.
Các phím âm lượng và phím nguồn được đặt lần lượt ở cạnh trái và cạnh phải của điện thoại. Cổng kết nối tai nghe 3.5 mm, cổng USB và mic đều được đặt ở cạnh đáy.
14bksrd.jpg

Galaxy J5 và Galaxy J7 có thiết kế giống nhau với với cạnh bên bo tròn
Điểm khác biệt duy nhất trong thiết kế giữa hai mẫu smartphone này có lẽ là kích thước, Galaxy J7 lớn hơn với kích thước 152,2 x 78,7 x 7,5 mm và trọng lượng 171 g. Galaxy J5 có kích thước 142,1 x 71,8 tại x 7,9 mm và nặng 146 g. Điện thoại Galaxy J5 nhỏ, nhưng dày hơn chút so với Galaxy J7. Tuy nhiên độ chênh 0.3 mm là rất khó nhận ra bằng mắt thường.
sm-j500hzwdxxv-30-0.jpg

Với kích thước nhỏ, việc cầm nắm và sử dụng điện thoại Galaxy J5 tỏ ra dễ dàng hơn
Nhận xét: Về mặt thiết kế và vật liệu thân máy, Hai mẫu Galaxy J7 và J5 không có sự khác nhau. Nhưng về độ bám và dễ dàng nắm giữ, rõ ràng điện thoại Galaxy J5 với kích thước nhỏ hơn chắc chắn sẽ giành chiến thắng.
Màn hình
Sự khác biệt giữa hai mẫu smartphone này bắt đầu thấy rõ khi so sánh đến màn hình. Cả hai mẫu smartphone đều sử dụng màn hình Super AMOLED với độ phân giải HD (720x 1080 px), tuy nhiên kích thước và mật độ điểm ảnh giữa hai điện thoại là rất khác nhau.
samsung-galaxy-j5-vs-galaxy-j7-comparison-3.jpg

Hai điện thoại sử dụng cùng công nghệ màn hình chỉ khác nhau về kích thước
Samsung Galaxy J7 đi kèm một màn hình 5,5 inch đó là lớn hơn 0.5 inch khi so sánh với màn hình 5 inch của Samsung Galaxy J5. Tuy nhiên, khi mà điện thoại Galaxy J7 có mật độ điểm ảnh 267 pixel trên mỗi inch, thì Galaxy J5 có mật độ điểm ảnh khoảng 294 pixel mỗi inch.
Nhận xét: Với việc màn hình sử dụng tấm nền công nghệ Super AMOLED thì Galaxy J5 và Galaxy J7 sẽ cũng cấp cho người dùng chất lượng hình ảnh sắc nét và sống động, dù rằng xét đến cùng chất lượng hình ảnh trên Galaxxy J5 sẽ tốt nhơn chút nhờ mật độ điểm ảnh dày hơn.
Cũng như thiết kế, hai điện thoại Galaxy J5 và Galaxy J7 không khác nhau nhiều khi so sánh máy ảnh.
sm-j700fzwdins-179625-0.jpg

Máy ảnh Galaxy J7 chỉ hơn Galaxy J5 tính năng chụp Panorama
Samsung trang bị bộ đôi camera trên Galaxy J5 và Galaxy J7 giống hệt nhau về độ phân giải và tính nằng. Camera 13MP chính được bố trí phía sau điện thoại với sự hỗ trợ của một đèn flash LED, hỗ trợ zoom kỹ thuật, tự động lấy nét, nhân diện khuân mặt, gắn thẻ địa lý. Chỉ có một chút khác biệt nhỏ là Galaxy J7 hỗ trợ chụp ảnh panorama, trong khi đó camera chính của Galaxy J5 không có tính năng này.
Camera phía trước của hai smartphone giống nhau từ cách bố trí và độ phân giải máy ảnh 5MP, cùng sự hỗ trợ của đèn Flash LED sẽ đem đến cho người dùng những tấm hình selfie chất lượng.
Phần cứng và phần mềm cấu hình, bộ nhớ và pin
Cùng sở hữu bộ nhớ Ram 1.5 GB, chạy trên nền tảng hệ điều hành Android Lollipop với giao diện người dùng đặc trưng TouchWiz, cùng có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ microSD. Tuy nhiên, được niêm yết ở mức giá cao hơn nên Galaxy J7 cũng cho thấy cấu hình phần cứng vượt trội của mình so với Galaxy J5.
Cả Galaxy J7 và và Galaxy J5 đều sử dụng bộ xử lý Snapdragon của Qualcomm. Nhưng smartphone Galaxy J7 sử dụng chip Snapdragon 615 với 8 lõi Cortex A53, trong đó 4 lõi xung nhịp 1.4GHz và 4 lõi xung nhịp 1GHz, hỗ trợ hình ảnh bởi chip đồ họa Adreno 405. Mặt khác, Galaxy J5 chỉ được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ xung nhịp 1.2GHz, cùng chip đồ họa Adreno 306.
sm-j700fzwdins-92-0.jpg

Galaxy J7 Xử lý tác vụ đa nhiệm mạnh mẽ hơn nhờ bộ vi xử lý 8 nhân
Galaxy J5 có bộ nhớ trong khá hạn hẹp với 8GB bộ nhớ, trong khi không phải quá lớn nhưng với 16 GB rõ ràng việc lưu trữ hay cài dặt với Galaxy J7 là dễ đàng hơn nhiều
Hai điện thoại thông minh sử dụng một pin Li-ion có thể tháo rời. Dung lượng pin của Samsung Galaxy J7 là 3.000 mAh trong khi đó của Samsung Galaxy J5 là 2.600 mAh.
Nhận xét: Nhìn vào cấu hình phần cứng, chúng ta có thể xếp Samsung Galaxy J7 là một trong những điện thoại nằm trong top đầu thiết bị tầm trung cấu hình mạnh mẽ. Với phần cứng ấn tượng, Galaxy J7 sẽ mang điện hiệu năng vô cùng tốt tốc độ nhanh chóng, mượt mà…
Kết luận
Dù có cấu hình thấp hơn so với Galaxy J7, nhưng thực sự bộ vi xử lý của Galaxy J5 không mạnh mẽ. Nếu chỉ yêu cầu chiếc điện thoại chạy tốt đa nhiệm, chơi các game giải trí thông thường với yêu cầu đồ họa không cao, mà phục vụ chỉ yếu vào việc chụp ảnh thì Galaxy J5 là sự lựa chọn hợp lý.
Thêm chút tiền, với Galaxy J7 bạn sẽ sở hữu một màn hình Super AMLED lớn hơn, một điện thoại với bộ vi xử lý lõi tám mạnh mẽ. Hay một chút khác biệt ở máy ảnh chính khi bạn có thể chụp panorama.
 
Back
Bên trên