Đánh Giá Xe Ktm Rc390; Hình Dáng Xe Đua

sacfull

Thành viên mới
Thiết kế đẹp và động cơ mạnh mẽ đã giúp “tân binh” RC390 của nhà KTM trở thành đối thủ không hề nhẹ ký trong phân khúc sportbike.
KTM RC390 lần đầu tiên được giới thiệu đến thị trường Việt Nam là hồi giữa tháng 11/2014. Kể từ thời điểm đó, RC390 đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Việc ra mắt RC390 tại thị trường Việt Nam cũng được xem như một bước đi khá mạnh và gây ấn tượng rõ rệt đến thị trường Việt Nam. Bởi từ cuối 2014, thị trường xe phân khối lớn phát triển mạnh cùng với việc cấp giấy phép lái xe hạng A2 trở nên dễ dàng hơn.
Tuy nhiên nhu cầu sở hữu những chiếc xe 2 bánh với dung tích quá lớn khiến nhiều người còn e dè. KTM RC390 đã đập tan ý nghĩ đó kể từ khi ra mắt thị trường. Xe nằm trong phân khúc sportbike với dung tích động cơ không quá mạnh, RC390 thực sự đang là đối thủ khó chịu cho các hãng khác.
Dáng vẻ thể thao và bắt mắt
IMG_0110-600x380.jpg

KTM RC390 có những đường nét thiết kế mạnh mẽ khá tương đồng với đàn anh RC8
Tổng quan chiếc RC390 hoàn toàn mới này mang những đường nét thiết kế có nét tương đồng với đàn anh RC8. Và khi đã nhắc đến nhà KTM, ắt hẳn ai ai cũng biết rằng ấn tượng đầu tiên vẫn chính là mau cam nổi bật. RC390 là sự kết hợp giữa 3 tông màu cam – đen – trắng. Dường như 3 tông màu này cùng tô điểm và làm nổi bật cho nhau. Tuy nhiên nổi bật ở chiếc RC390 chính là nước sơn màu trắng nổi bật của hai bên bửng trước. Đây cũng chi tiết giúp xe nổi bật và bắt mắt hơn.
Cơ bản mà nói thì chiếc RC390 được phát triển trên nền tảng của gia đình KTM Duke nên xe không có nhiều sự thay đổi về cấu trúc kỷ thuật so với Duke 390. Nhưng các kỷ sư KTM đã sáng tạo khéo léo khi tinh chỉnh một chút ở dàn áo xe, đưa góc nghiêng của hệ thống giảm xóc trước thành 66,5 độ và làm ngắn chiều dài cơ sở của xe để tăng khả năng khí động học và vận hành của xe.
Không lẫn vào đâu được, là thành viên của gia đình KTM nên RC390 cũng nổi bật với hệ khung sườn mắt cáo màu cam nổi bật. Xe có chiều dài cơ sở 1.340mm và chiều cao yêu là 820mm. Rõ ràng thì RC390 không quá kén chiều cao. Rất thích hợp cho những biker còn “non” và tất nhiên tư thế ngồi cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên ở đối thủ Ninja 300, chiều cao lại còn thấp hơn là 785mm và tất nhiên là tư thế ngồi vẫn thoải mái hơn đôi chút.
IMG_0002-600x380.jpg

Cặp đèn pha bi-xenon cùng hai dải LED chạy ban ngày gây ấn tượng mạnh
Phía trước xe dễ bị ấn tượng bởi cằm xe nhô ra với hai dải đèn LED định vị , ngay phía trên là cặp đèn pha bi-xenon. Đồng hồ hiển thị trên xe cũng dạng lớn. Tuy nhiên, đồng hồ lại được thiết kể hiển thị thông số tua máy chiếm quá nhiều diện tích trong khi các thông số khác hơi lép về. Ngay chính tôi cũng phải mất 5-10p để tìm hiểu và nắm bắt vị trí các thông số. Thêm vào đó, phía trên đồng hồ có một đèn tín hiệu đỏ, đèn này sẽ nhấp nháy khi bạn không dùng đúng cấp số phù hợp với vận tốc.
Hai gương chiếu hậu cũng thuộc bản lớn, cung cấp tầm nhìn phía sau khá tốt. Xe sử dụng tay lái thể thao và được trang bị bình xăng 10 lít. RC390 cũng chịu thiệt so vớ Ninja 300 khi được trang bị bình xăng đến 17l. Một con số cần thiết cho các biker trên các cung đường dài.
Động cơ mạnh, vận hành ổn định
KTM RC390 được trang bị động cơ từ Duke 390 có dung tích 373,3cc. Đây là động cơ 4 thì, xy-lanh đơn được làm mát bằng nước. Động cơ sản sinh công suất ~32kW (42,9hp) tại 9.000rpm, mô-men xoắn 35Nm tại 7.000rpm. Đường kính và khoảng chạy piston là 89×60 (mm). Piston được thiết kế khá nhẹ, làm bằng hợp kim Nikasil nhằm tăng hiệu suất cho động cơ. Bên cạnh đó hộp số 6 cấp cùng tỉ số truyền ngằn đảm bảo bạn sẽ đạt tốc độ cao trong tích tắc.
IMG_0038-600x380.jpg

KTM RC390 được trang bị động cơ có dung tích 373,3cc sản sinh công suất ~32kW (42,9hp) tại 9.000rpm, mô-men xoắn 35Nm tại 7.000rpm
Được mang mắn là một trong những người đầu tiên cầm lái RC390 và trải nghiệm. Thực sự tôi có phần kinh ngạc về sức mạnh của xe. Ban đầu không ai nghĩ gã “tân binh” RC390 này lại mạnh mẽ như thế. Xe đạt vận tốc ngoài 100km/h chỉ trong nháy mắt qua vài cú móc số nhẹ nhàng. Ở điều kiện tiêu chuẩn, KTM đã thử nghiệm RC390 tăng tốc 0-100km/h trong khoảng 6 giây.
Nếu tinh ý so với chiếc Ninja 300, bạn có thể thấy RC390 không những mạnh hơn mà còn nhẹ hơn, điều này kết hợp với góc lái rộng giúp RC390 trở nên năng động hơn trên mọi cung đường. Tuy nhiên, về tốc độ, thật không may khi RC390 mạnh hơn nhưng lại bị giới hạn ở mức 179km/h tronh khi Ninja 300 có thể lên tới 180km/h. Có lẽ một chút thua thiệt này cũng không làm giảm bớt độ Hot của gã “tân bình” này.
Một điều đáng nói nữa chính là hệ thống ống xả của RC390. Có lẽ sẽ có nhiều người cau mày và có một chút không hài lòng khi khởi động xe. Âm thanh lúc này nghe không được phấn khích như những đối thủ khác. Chính tôi cũng là người đã có suy nghĩ đó. Tuy nhiên, khi đạt vận tốc ngoài 60km/h, chắc chắn bạn sẽ suy nghĩ lại. Vận tốc càng cao, âm thanh từ ống xả càng hay hơn và phấn khích hơn.
IMG_0028-600x380.jpg

Bình xăng xe có dung tích 10 lít
Có một điểm đáng lưu ý đối với chiếc KTM RC390 đó là độ rung của xe. Chúng tôi cảm nhận được độ rung của xe khi vận tốc bắt đầu vượt ngưỡng 60km/h. Đây có lẽ là do tổng trọng lượng của xe khá nhẹ nên khung xe có đôi chút rung ở vận tốc cao. Nhưng lại có một điểm cộng của xe so với đàn em RC200 là xe được trang bị phanh ABS.
Đánh giá
Gã “tân binh” KTM RC390 thực sự đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình khi chỉ vừa mới xuất hiện trên thị trường được vài tháng. Với dung tích động cơ không quá cao, thiết kế bắt mắt cùng với khả năng vận hành linh hoạt và góc lái rộng, KTM RC390 thích hợp cho những tín đồ đam mê phân khối lớn nói chung và đam mê phân khúc Sportbike nói riêng.
Sở hữu chiếc RC390 không phải là mơ ước quá cao xa như những đàn anh Sportbike to lớn khác. Giá bạn tại thị trường Việt Nam không được công bố rộng rãi. Tuy nhiên tại thị trường Ấn Độ, RC390 có giá khoảng 3.370 USD.
Nguồn: Autonet.com.vn
 
Back
Bên trên