So sánh Samsung Galaxy S6 Và Samsung Galaxy Note 4 Lên Lựa Chọn Em Nào

optoma

Thành viên mới
Galaxy Note 4 và Galaxy S6, 1 là siêu phẩm phablet hàng đầu trong năm 2014 và 1 là bom tấn smartphone mở màn năm 2015 của Samsung. Cả 2 thiết bị đều là những sản phẩm cao cấp sở hữu những đặc điểm vượt trội tuy nhiên vẫn có nhiều sự khác biệt do chênh lệch về giá bán và đối tượng khách hàng. Vậy Note 4 và Galaxy S6 khác nhau như thế nào?

Kiểu dáng: Note 4 thuộc phân khúc phablet với thiết kế có thể tháo nắp lưng, Galaxy S6 thuộc phân khúc smartphone nguyên khối
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-1.jpg

Xét về kích thước thì rõ ràng Note 4 vượt trội hơn S6 rất nhiều vì nó thuộc dạng thiết bị phablet, tức là smartphone có màn hình lớn, cụ thể là 153.5 x 78.6 x 8.5 cùng khối lượng mm 176 g so với 143.4 x 70.5 x 6.8 mm và 138 g. Đồng thời các con số này cũng cho thấy Galaxy S6 mỏng và nhẹ hơn Galaxy Note 4.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-5.jpg

Về chất liệu cấu tạo, Note 4 thừa hưởng phong cách của smartphone Android viền kim loại đầu tiên của Samsung là Galaxy Alpha với 4 góc bo tròn nhẹ, các cạnh viền kim loại bằng phẳng, tạo cảm giác mát lạnh và sang trọng. Trong khi Galaxy S6 có nhiều nét bo tròn hơn và cũng có các cạnh viền kim loại tuy nhiên lại khá trơn và bóng.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-3.jpg

Mặt lưng Note 4 sử dụng kiểu vật liệu nhựa giả da với các đường vân nổi, không bám dấu vân tay. Và ở việc chống bám vân tay, mặt lưng bóng bằng kính của Galaxy S6 thì không làm được điều này sẽ khiến người dùng phải thường xuyên lau chùi hơn.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-6.jpg

Tiếp tục với các chi tiết rải rác khắp thân máy, đầu tiên sẽ là mặt trước. Vẫn là những thành phần quen thuộc như logo Samsung, loa thoại, camera phụ và bộ cảm biến ánh sáng trên cả 2 thiết bị. Không có gì khác biệt ngoại trừ vị trí của cảm biến ánh sáng.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-2.jpg

Bên dưới của mặt trước thì gần như giống nhau ở Note 4 và Galaxy S6 với nút Home cứng cùng 2 nút Back và Ứng dụng gần đây nằm lần lượt bên phải và bên trái phím Home.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-4.jpg

Không chỉ vậy, ở 2 cạnh trái phải của Note 4 và Galaxy S6 lại tiếp tục giống nhau khi là nơi chứa lần lượt phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn. Các phím này tạo cảm giác bấm rất tốt và không hề lỏng lẻo. Tuy nhiên có khác một chút ở cạnh phải của Galaxy S6 còn chứa cả khe cắm SIM ngoài vì máy có thiết kế nguyên khối. Còn Note 4 thì SIM có thể được gắn khi tháo nắp lưng ra.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-7.jpg

Sự khác biệt tiếp theo ở Note 4 và Galaxy S6 nằm ở phần cạnh dưới. Nếu như của Note 4, nơi đây chỉ có cổng micro-USB thì ở Galaxy S6, Samsung chọn cạnh này là chỗ chứa cổng micro-USB, giắc cắm tai nghe 3.5 và cả… loa ngoài. Phần loa này của Galaxy S6 có chút lợi thế hơn loa ngoài nằm ở mặt lưng của Note 4 khi đặt thiết bị lên bề mặt phẳng cũng không hề ảnh hưởng đến âm lượng phát ra.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-8.jpg

Cạnh trên của Note 4 chứa giắc cắm tai nghe 3.5 và cổng hồng ngoại, tuy nhiên cạnh trên của Galaxy S6 thì chỉ có cổng hồng ngoại mà thôi. Có thể nói đây là đặc điểm rất đáng chú ý trên cả Note 4 và Galaxy S6 vì cổng hồng ngoại cho phép smartphone trở thành một chiếc remote điều khiển thiết bị điện tử chẳng hạn như TV.
Tạm kết phần thiết kế: Galaxy S6 mỏng gọn nhẹ hơn Note 4, cho vào túi quần hay thao tác bằng 1 tay cũng thuận tiện hơn. Bù lại Note 4 có khả năng thay pin dễ dàng hơn.
Màn hình: Hiển thị ‘đẹp đều’
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-12.jpg

Giống nhau về công nghệ màn hình sử dụng là Super AMOLED và độ phân giải chuẩn Quad HD (1440 x 2560 px) tuy nhiên khác nhau về kích thước màn hình, cụ thể Note 4 là 5.7 inch còn Galaxy S6 là 5.1. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc mật độ điểm ảnh của Galaxy S6 sẽ cao hơn, do đó S6 sẽ cho hiển thị nhỉnh hơn Note 4 nhưng chỉ là sự chênh lệch không đáng kể.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-9.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-10.jpg

Với hình ảnh so sánh bên trên, bạn cũng có thể thấy cả 2 máy đều cho chất lượng hiển thị tuyệt vời, không có sự khác biệt nào.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-11.jpg

Khi thay đổi một chút về góc nhìn, Note 4 và Galaxy S6 vẫn thể hiện mọi thứ rất tốt, không có nhiều thay đổi về màu sắc, mặc dù lúc này Galaxy S6 cho hiển thị ‘nóng’ hơn Note 4.
Tạm kết về màn hình: Galaxy S6 có màn hình ‘nịnh mắt’ hơn Galaxy Note 4 một tẹo, tuy nhiên nhờ màn hình lớn hơn, Note 4 sẽ cho trải nghiệm thích hơn.
Camera: Lại có sự tương đồng về thông số
Lần này Note 4 và Galaxy S6 lại ‘đụng nhau’ ở khoản camera khi mà Samsung cùng trang bị cho 2 sản phẩm này máy ảnh tích hợp 16 MP, có OIS và cùng bộ cảm biến Exmor IMX240. Tuy nhiên, Galaxy S6 dẫn trước Note 4 ở chi tiết camera phụ lên đến 5 MP so với 3.7 MP, cho ra các bức ảnh ‘tự sướng’ lung linh hơn.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-18.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-19.jpg

Các bức ảnh so sánh camera
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-15.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-16.jpg

Điều kiện trong nhà: Chụp cận cảnh. Chất lượng bức ảnh tốt, màu sắc tự nhiên, nét, ngoài ra cả 2 máy cũng xóa phông rất ổn. Tuy nhiên ảnh của Galaxy S6 lúc này sát với thực tế hơn một chút so với Note 4.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-17.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-18.jpg

Điều kiện thiếu sáng: Ảnh của Galaxy S6 thể hiện có phần hơi hồng hơn so với Note 4 và lệch đi so với thực tế.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-19.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-20.jpg

Chụp trong nhà có bật flash: Galaxy Note 4 chụp sáng hơn và Galaxy S6 vẫn dính một chút màu hồng nhẹ.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-21.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-22.jpg

Điều kiện ngoài trời: Những phần sáng thì Note 4 và Galaxy S6 thể hiện tốt tương đương nhau, tuy nhiên những mảng tối như những khung gỗ ở cạnh phải bức hình được Galaxy S6 ‘phô bày’ rõ nét hơn.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-23.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-24.jpg

Ở góc chụp này, 2 máy đều cho chất lượng ảnh khá tương đồng.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-25.jpg
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-26.jpg

Ở khung cảnh này thì ảnh chụp từ Note 4 nâng tông màu lên cao hơn Galaxy S6 và điều này vô tình cho thấy ảnh chụp của Galaxy S6 có vẻ tự nhiên hơn.
Tạm kết phần camera: Note 4 cho ảnh chụp nịnh mắt, màu tươi và đậm hơn 1 tẹo so với thực tế. S6 cho chất lượng ảnh trung thực, tuy nhiên thỉnh thoảng ảnh bị ‘hồng nhẹ’.
Giao diện và ứng dụng
Cả 2 máy hiện đang chạy các phiên bản Android Lollipop 5.0.x cùng giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung. Ở Galaxy S6 thì giao diện có thêm nhiều điểm mới hơn, cụ thể như một số ứng dụng ít dùng đến ở TouchWiz cũ bị lược bỏ đi, các biểu tượng có thêm hiệu ứng đổ bóng và các góc cạnh bo tròn mềm mại hơn.
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-13.jpg

Giao diện Galaxy S6
so-sanh-samsung-galaxy-s6-va-galaxy-note-4-11-1.jpg

Giao diện Galaxy Note 4
Giữa Galaxy Note 4 và Galaxy S6 có một sự khác biệt vô cùng quan trọng ở khía cạnh tính năng, đó chính là Note 4 có hỗ trợ bút S-Pen với các chức năng ghi chú đa năng đi kèm, phục vụ nhu cầu công việc của người dùng tốt hơn.
Còn lại, hầu hết các tính năng quan trọng khác đều xuất hiện ở cả 2 máy như các thao tác chuyển động thông minh, tính năng bảo mật dấu vân tay, ứng dụng hỗ trợ thông tin sức khỏe S-Health, thu nhỏ các cửa sổ ứng dụng.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-29.jpg


Tuy nhiên hiện tại thì chỉ có Galaxy S6 là có tính năng thay đổi giao diện tích hợp sẵn với các bộ theme phong phú, trong khi Note 4 chưa xuất hiện khả năng này và có lẽ bạn cần phải chờ đợi trong các bản cập nhật hệ thống tiếp theo.
Tạm kết tính năng và ứng dụng: Hòa nhau
Pin
Vì nằm ở phân khúc phablet thế nên thông thường các thiết bị này sẽ có dung lượng pin cao hơn smartphone, và Galaxy Note 4 cũng có dung lượng pin cao hơn Galaxy S6. Cụ thể là 3220 mAh và 2550 mAh.
Và những con số này cũng phản ánh phần nào kết quả thực tế về thời lượng sử dụng của Note 4 và Galaxy S6. Với những tác vụ thông thường như nghe gọi nhắn tin, chơi game hai ba chục phút, lướt facebook và chụp ảnh thì Galaxy Note 4 đáp ứng 1 ngày sử dụng và dung lượng pin còn lại có thể kéo dài đến nửa ngày hôm sau nếu bật các chế độ tiết kiệm pin.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-30.jpg

Mặc dù cũng có những chế độ tiết kiệm pin giống với Note 4 thế nhưng vì có dung lượng pin thấp hơn phải gánh 1 màn hình 2K cùng chip 8 nhân khủng nên S6 chỉ có thể trụ được gần 1 ngày sử dụng.
so-sanh-samsung-galaxy-note-4-va-galaxy-s6-31.jpg


Nguồn: Thegioididong.com
 
Back
Bên trên