Hướng Dẫn Sửa Loa : Bệnh Nhẹ

tahung81

Thành viên mới
Nếu loa của bạn bị hỏng thì đừng vội đưa đến thợ sữa chữa ngay. Bởi nếu không cảnh giác, thợ có thể đổi một vài chi tiết trong loa hoặc có thể lấy giá sửa cao trong khi loa chỉ bị hỏng nhẹ. Dưới đây là cách tự khắc phục một vài hỏng hóc nhỏ của loa.
Đứt dây dẫn động
Hư hỏng thường thấy là do khi phát âm, màng giấy di động từ trong ra ngoài, nếu vặn volume ở mức cao, những rung động càng lớn khiến cho dây dẫn từ trạm hàn cố định đến trạm hàn di động bị đứt. Gặp trường hợp trên, bạn hãy thay bằng một sợi dây mềm khác có kích thước dài hơn sợi dây cũ. Như vậy, màng loa sẽ thoải mái rung động mà không sợ bị đứt dây.
Lệch vị trí khối nam châm vĩnh cửu
Do lâu ngày, chất keo kết dính bong ra, những rung động lúc loa đang phát làm cho khối nam châm lệch khỏi vị trí cũ, âm thanh bị nhỏ đi. Biện pháp khắc phục hư hỏng này là bạn tháo hẳn nam châm ra, dùng giấy giáp đánh sạch lớp keo cũ (cả trên bề mặt của khối sắt), sau đó dùng keo 502 dán lại. Lúc dán phải nhanh tay, nếu keo khô rồi mà khối nam châm bị đặt nằm lệch tâm thì rất khó tháo ra (dễ bị bể nát).
Các hư hỏng khác như rách màng loa, lệch hoặc cháy cuộn dây thì cần phải nhờ thợ chuyên môn sửa. Ở TP HCM, có chợ điện tử Nhật Tảo thường nhận làm các dịch vụ sửa chữa này.
Trung Anh
 
Back
Bên trên