Đánh Giá Tai Nghe Sony Xba-h1

abc

Thành viên Nghiệp dư
Sony XBA-H1 là mẫu in-ear sử dụng công nghệ Hybrid Driver có giá thấp nhất của Sony. Chiếc in-ear này sử dụng 1 driver Dynamic 9mm và 1 driver BA. Có sự kết hợp này đơn giản bởi vì mỗi loại driver có những ưu và khuyết riêng, kết hợp khéo léo sẽ giúp cho chất âm trở nên tốt hơn.

Thông số kĩ thuật
Type Closed Hybrid
Driver Unit Hybrid 2 Way
Sensitivity 105dB/mW
Power Handling Capacity 100mW
Impedance 40ohm (1kHz)
Frequency Response 5-25,000 Hz
Cord OFC, Y-type 1.2m
Plug Gold plated L-shaped stereo mini plug
Weight (without Cord) Approx. 7g


Kích thước housing của H1 khá vừa phải, không to lớn như đàn anh H3. Vẫn kiểu thiết kế truyền thống của dòng XBA Hybrid với mặt bóng chrome và tên sản phẩm trên housing. Cable cũng làm dẹt chống rối 2 mặt đen đỏ. Phần jack chữ L, và mạ vàng connector.


Phụ kiện đi kèm XBA-H1 gồm có 1 bộ Hybrid tips SS S M L; 1 bộ tips cách âm của Sony S M L, 1 kẹp áo và quấn tai nghe; 1 hộp đựng tai nghe. Phụ kiện như này là khá phong phú- phù hợp với 1 chiếc tai nghe có mức giá như này.
XBA-H1 có kích thước trọng lượng khá nhỏ, và sử dụng hybrid tips nên fit cũng khá dễ dàng, nói chung về phần fit và comfort thì không vấn đề gì. Hơn nữa cách âm cũng rất tốt, mình đã từng đeo H1 đi bus, đi tàu.
Chất âm
- Bass của XBA-H1 không thuộc dạng bassy như mấy chiếc Senn CX, mà balance hơn. Âm thanh của Hybrid driver thật sự có cái gì đó đặc biệt. Driver dynamic đã loại bỏ việc bass bị thiếu tính rumble thường thấy trên 1 chiếc single BA driver đã được loại bỏ, đồng thời H1 cũng mang sự chi tiết khi thể hiện dải bass của driver BA. Lượng bass ở đây có thể được mô tả như trên cỡ trung bình một chút, đem lại được cảm giác ấm áp. Ngay cả thể hiện những tracks nhạc có nhiều tiếng bass dồn dập hay xếp thành từng tầng XBA-H1 cũng không bị muddled. Thật sự H1 tốt nhất ở phần âm thanh này, lượng có thể đủ cho basshead, nhưng mình không thể nói chắc chắn được, tùy thuộc vào người nghe đã quen với lượng bass như nào.
- Thật khó để review về dải mids và dải highs, vì đơn giản là không có nhiều điều để phàn nàn. Không có peaks, không phải recessed mids, treble không harshness. Mức độ tách lớp củ nhạc cụ tốt, có thể lo do ảnh hưởng tốt từ dải highs. Detail phải nói là xuất sắc, chắc chắn có được điều này công của BA driver rất lớn, không hề muddiness hay veiled ở đây. Soundstage mà XBA-H1 thể hiện tốt, không quá rộng nhưng đem lại cảm giác thân mật, chắc chắn làn giống như cảm giác khi ngồi hàng ghế đầu tiên, gần với ca sĩ và sân khấu.


- Mình thật sự ấn tượng bởi chất âm tổng thể của XBA-H1. Mình đã từng cố gắng thử các BA driver IEMs trong tầm, XBA-3 XBA 4 đã gần tới ngưỡng làm mình thích nhưng nghe lại không được tự nhiên và căng thẳng. XBA-H1 có âm thanh thư giãn và chính xác hơn đàn anh XBA của mình.
Nguồn: Tainghe.com.vn
 
Back
Bên trên