Hướng Dẫn Chọn Và Sử Dụng Bếp Từ Hiệu Quả

bepquanghieu

Thành viên mới
Hướng dẫn chọn và sử dụng bếp từ hiệu quả
Bếp từ hiện đang được sử dụng và thay thế cho bếp gas trên thị trường Việt Nam, Không chỉ mang lại vẻ đẹp trang trí mà nó còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian nấu nướng hàng ngày. Tuy vậy nhưng không ít người gặp phải những khó khăn khi sử dụng loại bếp khá mới mẻ này. Hôm nay bếp Quang Hiệu xin chia sẻ cách sử dụng bếp từ cụ thể để các bạn tham khảo và so sánh hiệu quả và an toàn khi chọn lựa.
4225108bep_lo_2_tu___fs_id288.jpg
Với tình hình giá cả của gas ngày càng cao thêm vào đó là tính an toàn khi sử dụng, Bếp từ đang dần dần chiếm lĩnh thị trường trong lĩnh vực bếp tại Việt Nam cụ thê như những thành phố lớn.. Bếp từ hoạt động trên nguyên lý làm nóng bằng cảm ứng của sóng điện từ. Do vậy, bếp không tỏa khói, an toàn, hạn chế cháy nổ. Bề mặt bếp thường được làm bằng sứ cao cấp hoặc kính chịu nhiệt nên rất dễ vệ sinh, kể cả khi đang nấu. Các nút điều chỉnh nhiệt độ với nhiều chức năng: nấu cháo, lẩu, xúp, chiên, xào. Được điểu khiển bằng phím cảm ứng và nhiệt độ hiển thị bằng LED và một số chức năng khác như hẹn giờ tắt,

Bếp Quang Hiệu xin đưa ra hướng dẫn cụ thể để các bạn tham khảo
Trên thị trường trong nghành bếp hiện nay xuất hiện rất nhiều loại bếp từ với nhiều hang và tên tuổi khác nhau nhưng để chọn được loại bếp tốt và nổi tiếng nhất thì phải nói đến các thương hiệu như: bếp từ Faster, taka, teka, faber, giovani, grasso, binova… những loại bếp trên vừa có tính thẩm mỹ cao và đạt được hiệu quả tốt trong sử dụng hoàn toàn là một sự lựa chọn lý tưởng để thay thế cho bếp gas.

5516165gs8_207__1.JPG

Các so sánh cho thấy, hiệu suất đun nóng của các loại bếp khác nhau, trong đó bếp từ tiết kiệm nhiên liệu cao hơn các loại bếp: cụ thể bếp gas là 40%, bếp cồn 48%, lò vi sóng là 70%, và bếp từ đạt tới 90%. Công suất của bếp thường ở mức 1.800W – 2.000W nên để đảm bảo an toàn, phải dùng các phích cắm ổ cắm riêng. Dây điện phải chịu được tải của công suất bếp từ, với tiết diện tối athiểu 2,5mm để đảm bảo an toàn thì nên lắp thêm 1 át tô mát bảo vệ cho bếp. Không sử dụng bếp từ bằng những nguồn điện không ổn định dễ gây cháy hỏng cho các thiết bị điện trong gia đình.
Nguyên lý hoạt động
Bếp từ sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ trường sản sinh dòng điện cảm ứng phát nhiệt, biến điện năng thành từ trường giao biến có thể trực tiếp sử dụng với nồi có đáy bằng sắt với tốc độ nhanh, hiệu quả truyền nhiệt cao. Khi đặt nồi bằng kim loại mà thành phần có chứa phần tử sắt (chất nhiễm từ) trong vùng từ trường, dòng Foucailt tự động tạo ra. Đáy nồi bằng kim loại nằm trong từ trường sẽ làm nóng và nấu chin thức ăn.
su_dung_bep_tu.jpg
Bếp điện từ ứng dụng cảm ứng điện từ để tạo ra nhiệt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không bị nóng lên. Chỉ khi đặt nồi có sắt từ lên bếp thì nồi sẽ nóng. Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thuỷ tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ. Nếu muốn sử dụng cho các loại nồi trên ta phải dùng thêm đĩa chuyển đổi nhiệt năng, khi đó bếp có thể sử dụng được cho tất cả các loại nồi (trừ nồi chảo có đế trũng gây tiếp xúc không tốt)
Dù được xem là bếp nấu có độ an toàn cao nhưng người sử dụng cần tuân thủ một số điểm sau:
- Khi đang nấu: không để dao, đĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi bằng sắt lên mặt bếp do các vật dụng sẽ dẫn nhiệt và nóng lên rất nhanh, gây nguy hiểm. đặc biệt không để tivi, radio cạnh bếp sẽ làm nhiễm từ và sai lệch song của các thiết bị trên.
- Không dịch chuyển bếp khi đang nấu để tránh đổ nồi gây bỏng cho người sử dụng
- Không để thức ăn hoặc nước thấm vào mạch điện của bếp sẽ gây hỏng mạch điện tử.
- Tuyệt đối không sờ tay vào mặt bếp khi đang hoặc sau khi nấu vì nhiệt độ từ nồi có thể gây bỏng. Phải chỉnh nhiệt độ tự tắt vì bếp không có chế độ tự tắt khi thức ăn chín. Khi nấu phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện.
- Không sử dụng bếp từ ở những nơi dễ cháy và gần chất gây nổ.
- Không đặt bếp gần nguồn nước hoặc nơi ẩm ướt. Lưu ý, những ai đang đeo máy kích nhịp tim thì không nên sử dụng bếp từ, vì có thể xảy ra hiện tượng nhiễm từ, nguy hiểm đến sức khỏe. Ngoài ra các thiết bị điện tử và các thiết bị gia dụng cũng dễ bị nhiễm từ gây hư hỏng nếu đặt chung với bếp đang sử dụng trong phạm vi 3m.
- Khi không sử dụng bếp: hoặc đang nấu mất điện đột ngột thì nên rút dây khỏi phích cắm. Chỉ dùng khăn ẩm và mềm để vệ sinh bếp. Thường xuyên vệ sinh quạt gió bên dưới của bếp từ. Bếp từ, điện từ có chế độ quạt gió làm mát trong quá trình đun và vẫn tiếp tục hoạt động khoảng 3 phút sau khi ngừng đun. Do đó sau khi đun xong, bạn hãy chờ khoảng 3 phút để quạt gió tắt thì mới rút điện.
Cách sử lý sự cố về bếp từ trong quá trình sử dụng.
Bếp từ là loại sản phẩm công nghệ cao trong ngành bếp hiện nay nhưng không có nghĩa là không có sự cố.
  • Khi bắt đầu sử dụng mà không thấy bếp hoạt động hoặc hoạt động không ổn định bạn nên kiểm tra cơ bản như sau:
  • Kiểm tra lại át tô mát bảo vệ đã bật chưa. Kiểm tra lại dây dẫn và phích cắm.
  • Chưa đặt nồi nên bếp hoặc sử dụng nồi không phù hợp với bếp.
ve_sinh_bep_tu.jpg
Vệ sinh bếp từ sau quá trình sử dụng giúp bếp được sạch và bền hơn
Nếu kiểm tra hết mà bếp vẫn không hoạt động lúc này bạn nên gọi điện đến cửa hàng bán hoặc liên hệ đến công ty của bếp. không nên tự tiện tháo rời các linh kiện bếp ra vì bếp từ là sản phẩm cơ khí công nghệ cao nên khi các sản phẩm của bếp bị hư hỏng – dù nhỏ như cầu chì, dây điện… cũng phải dùng hàng chính hãng để thay thế. Do đó, khi quyết định mua sản phẩm bếp từ bạn phải chú ý đến vấn đề tìm kiếm linh kiện nếu bếp bị hỏng, nhất là những loại bếp cao cấp.
Chúc bạn có được sản phẩm bếp từ tốt nhất cho gia đình mình.
Hiện tại mình đang bán rất nhiều loại bếp từ. các bạn share giùm nhé.
Bếp Quang Hiệu - Thế giới bếp
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên