Đánh Giá Loa Di Động Mrice M100: Giá Rẻ Chất Âm Hay

gachoi

Thành viên Nghiệp dư
Mrice M100 là một trong những mẫu loa mà chúng tôi rất tâm đắc, dù chỉ có mức giá khá rẻ chỉ ở mức 1.000.000 VND nhưng thực sự chiếc M100 cho chất âm thật sự rất bất ngờ, cũng như chiếc Kingone K5 đã để lại ấn tượng rất tốt trước đây. Mrice cũng là một thương hiệu không quá lạ lẫm với người chơi âm thanh với chiếc tai nghe Mrice E100/E100A rất nổi tiếng.

Cũng như mảng tai nghe của mình, Mrice cũng có những sản phẩm loa di động không dây có chất lượng rất tốt. Một và sản phẩm trong đó như 2 mẫu loa Camper 1.0 và 2.0 với chức năng chống nước, chống sốc rất độc đáo. Bên cạnh đó chiếc M100 là một sản phẩm nổi bật hơn hẳn nhờ chất âm vô cùng ấn tượng cùng kiểu dáng thiết kế vô cùng độc đáo.

Thông số kỹ thuật:
Công suất: 2x5W
Kích thước màng loa: 2”x2
Dải tần đáp ứng: 70Hz-20KHz
Pin: lithium 1000mAH
Thời gian sạc: 4H
Thời gian phát: >3.5H

Khó có thể so sánh hình dạng của chiếc M100 với cái gì, chiếc loa này cũng có thể nói hơi mang dáng dấp của một chiếc vỏ sò. Toàn bộ mặt trước của M100 đều là lưới kim loại, được sơ đen, phía dưới có 3 màng loa bao gồm 1 màng loa siêu trầm. Điểm nhấn khá đặc biệt của chiếc loa là ở chính giữa trên thân loa có một lỗ tròn xuyên suốt từ sau ra trước với 1 đèn led tròn xung quanh, chính chiếc đèn led này cũng kiêm luôn chức năng làm đèn thông báo phục vụ chức năng kết nối
.
Mặt sau của loa được làm hoàn toàn bằng nhựa bóng, có các nút cảm ứng điều chỉnh âm lượng và 1 nút nguồn cứng. Thiết kế này là một nhược điểm khá lớn của M100. Loa khá khó để cầm lên di chuyển, do mỗi khi cầm đều rất dễ bị vô tình chạm phải các nút cảm ứng này. Thiết kế bằng nhựa bóng của M100 cùng kèm theo yếu điểm là cực bám vân tay nên trông mặt sau khá bẩn và nhem.


Phía dưới có cổng sạc MicroUSB cùng đèn led thông báo, bên cạnh đó là ngõ vào âm thanh analog 3.5mm. Nếu so sánh với các sản phẩm từ KingOne thì đáng tiếng là chiếc M100 này lại không được trang bị khe cắm thẻ nhớ.


Mặc dù các sản phẩm khác của Mrice cùng tầm có các tính năng khá hay ho như chống sốc, hay chống nước, nhưng hơi đáng tiếc là chiếc M100 này lại không được trang bị những tính năng này. Ưu điểm của chiếc loa này so với nhiều hãng trong tầm là không có phát tiếng trung thông báo, chỉ đơn giản bằng các âm sắc.

Chất âm:
M100 đem lại ấn tượng lớn nhất nhờ chất âm rất chi tiết và độ cân bằng tốt. Với nhiều mẫu loa di động cùng tầm, độ chi tiết của âm thanh thường khá kém, với chiếc M100 thì phần này lại được làm tốt hơn, các phần âm thanh khá liền mạch và tự nhiên.

Về dải trầm, nếu so sánh với chiếc Kingone K5 thì dường như lượng bass hay độ sâu lại hơi thua kém một chút, bù lại độ dày, body của tiếng bass lại được cải thiện tốt hơn tương đối. Có thể nói M100 có một tiếng bass tròn, dynamic đủ tạo cảm giác ấm áp Mặc dù hơi thua kém K5 một vài đặc điểm nhưng M100 vẫn có thể đánh giá là có tiếng bass có lực, kỹ thuật tốt. M100 vẫn sẽ chơi tốt những bản nhạc cần tiếng bass chắc khỏe, mạnh mẽ như EDM, Dacne,… trong tầm tiền.

M100 có dải âm trung phải nói là cực kỳ nổi bật so với nhiều mẫu loa cùng tầm. M100 thể hiện giọng hát dày dặn, tròn trịa mượt mà và đặc biệt đem lại cảm giác tự nhiên hơn so với rất nhiều mẫu loa khác. Với những chiếc vấn đề lớn nhất là dải trung thường rất mỏng, khô rát và kém tự nhiên, đây là một trong những điểm đáng mua nhất của chiếc loa này. Dải trung tuy không nổi bật ở phần low hay high mid nhưng tái tạo giọng nam hay nữ đều rất khá.

M100 có một yếu điểm hay cũng có thể coi là ưu điểm, dải âm cao khá hiền, có thể không đáp ứng được các treblehead. Ngoài yếu điểm này thì các phần khác của dải âm cũng không quá tệ, dải treb tan cũng không quá nhanh, độ chi tiết tốt. Với các đặc điểm của dải treb này thì khi nghe những bản nhạc như rock, metal hay các nhạc đa phần thiên về dải cao như bộ dây sẽ không làm thỏa lòng được một phần người nghe. Ngược lại với ai thích chất âm chung âm ấp, nghe các thể loại nhạc trữ tình, đa phần những người nghe này sẽ lại thích thứ tiếng tương tự như M100. Các lợi thế tiếp theo là không gặp nhiều các hiện tượng như sib, khiến chất âm phần nào dễ nghe hơn. Nhược điểm là với một dải treb hiền sẽ có cảm giác hơi kém thanh thoát hay thoáng đãng.


Một điểm cộng rất đáng giá của M100 tiếng theo là âm thanh rất liền mạch, tự nhiên, hai kênh hai bên phần nào cũng giúp âm thanh rộng mở hơn, nhờ vậy đem lại cảm giác nhạc tính cao. Một trong những điểm ít mẫu loa nào đáp ứng.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên