Đánh Giá Tai Nghe Sony Mdr-s70ap: Nhỏ Xinh

vandao73

Thành viên mới
Mở hộp và đánh giá tổng quan về thiết kế


Mặt trước của hộp đựng Sony MDR-S70AP để lộ hoàn toàn chiếc tai nghe qua lớp mica trong. Bên trên vỏ hộp cũng nêu các đặc tính của sản phẩm: rất mỏng, nhẹ và có thể gấp gọn, hỗ trợ các thiết bị Android và các thiết bị iOS.



Mặt bên của hộp trình bày một số các đặc tính và cách điều khiển phần mic trên các thiết bị Android và iOS.

Măt sau đề cập đến một số tính năng nổi trội của sản phẩm.



Mở hộp: Sony MDR-S70AP chỉ đi kèm cùng một túi đựng với chất liệu vải tổng hợp, giúp chống chọi phần nào việc thấm nước. Chất liệu này tương đồng với chất liệu vải may trên các balo, cặp chuyên dụng đựng laptop.


S70AP có thể gập gọn gàng như trong hình, cực kì tiện lợi cho việc mang theo người.



Phần head-band làm bằng nhựa tổng hợp ở mặt ngoài, cực kì cứng cáp bền bì. Ở mặt trong (như mô tả của Sony ở vỏ hộp) là chất liệu nhựa/cao su mềm để cho người nghe có cảm giác thoải mái khi đeo, giúp không bị giựt tóc như khi đeo các mẫu portable như Koss Potapro hay dòng Senheiser Px 100 -200.



Chất liệu nhựa/cao su ở mặt trong head band còn đóng vai trò như một vòng đệm cao su giúp giảm thiểu việc bị gãy head-band trong quá trình sử dụng.



Phần khớp xoay của S70AP được mạ màu giống như kim loại, tăng tính thẩm mĩ cho sản phẩm.



Mặt ngoài của ear-cup được sơn màu bạc bắt mắt. Phần ear-cup này có thể kéo/ dịch chuyển dọc theo phần head band để phù hợp với cỡ đầu của nhiều người khác nhau. Trên thân head band được sơn logo Sony rất sắc nét và khó bay màu.



Mặt trong được khắc rõ L, R giúp người sử dụng phân biệt 2 bên của tai nghe một cách dễ dàng.


Phần pad của tai nghe là da tổng hợp, rất mềm và tạo cảm giác thoải mái khi dùng lâu


Để tăng tính thoải mái, phần pad da này được đục các lỗ để âm thanh được truyền tải từ driver của tai nghe đến tai người. Đây là một thiết kế rất sáng tạo và tiện lợi, giúp giảm áp lực và nghe thoải mái trong thời gian dài, tuy nhiên hiệu quả cách âm sẽ không cao kh so sánh với các mẫu tai nghe cùng loại.



Dây của S70AP có mic, hơi mảnh, sử dụng chất liệu cao su mềm. Cá nhân người viết không thích chất liệu dây này bởi nó không tạo cảm giác chắc chắn như dây của mẫu tai nghe Mdr-10RC. GIắc của S70AP là giắc mạ vàng, dạng chữ L giúp giảm thiểu khả năng đứt giắc ngầm.

Tổng quan về thiết kế:

Sony MDR-S70AP có thiết kế nhỏ gọn, không thực sự bắt mắt và hơi mỏng manh nếu nhìn thoáng qua. Tuy nhiên khi dùng thử, ta sẽ thấy Sony MDR-S70AP cực kì dẻo dai, thoải mái và bền bỉ, đặc biệt khi so sánh với các mẫu tai nghe portable khác đã có mặt trên thị trường. Cảm giác khi đeo Sony MDR-S70AP cực kì thoải mái, khiến người viết có cảm giác như không hề đeo tai nghe vậy.

Chất âm

Người viết sử dụng nguồn phát là chiếc Sony Xperia Tablet S để thử nghiệm, sử dụng trình phát nhạc Walkman mặc định, EQ sử dụng là Unique. Nguồn nhạc là các bản nhạc đa thể loại, định dạng chủ yếu là mp3 320kps, m4a 256kps và m4a 500kps.

Bass:

Dải bass của Sony MDR-S70AP không bị lấn các dải Mid hay Treble nhưng không chắc gọn thành từng cục. Theo người viết, tiếng trống đập chưa đủ sâu, tạo cảm giác hơi dàn trải. Khi người viết nghe bản Hotel California, tiếng trống trong khi đập xuống cảm giác hơi dính và hơi rung một chút. Ưu điểm của Sony MDR-S70AP đó là khá thoáng, không bị cảm giác bức bí trong thời gian dài và cảm giác tiếng hơi vọng. Nhịp trống đập cảm giác hơi có độ trễ, thể hiện khi nghe “Light that never come” của Linkin Park với Stevie Aoki. Tổng quan mà nói lượng bass của Sony MDR-S70AP ở mức chấp nhận được, sẽ chưa thể thỏa mãn những người hay nghe các thể loại nhạc mạnh như dance house dubstep.

Treble:

Sony MDR-S70AP thể hiện âm cao hơi chói và sắc khi tiếng piano lên đến cao trào do tiếng hơi vọng. Chính vì lí do này mà người viết không cảm thấy tiếng piano đủ độ ngọt ngào và mềm mại. Tiếng lanh canh của chũm chọe được thể hiện khá rõ, tạo cảm giác lan tỏa trong không gian nhưng khá chậm rãi. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ thể hiện rõ ở những bản nhạc Pop nhẹ nhàng như “Đồng Xanh” Nhìn chung, dải treble này chỉ phù hợp với các bản Pop, R&B nhẹ nhàng.

Mid:

Dải mid của Sony MDR-S70AP tạo cảm giác hơi lạ: giọng vocal nữ và vocal nam không thực sự nổi hẳn lên, mà hơi vọng và hòa lẫn vào không gian. Cái trầm khàn của vocal nam và cái ngọt của vocal nữ phần nào bị lẫn mất đi song lại tạo cảm giác như đang nghe một bản hát live. Cảm giác vọng của Sony MDR-S70AP làm cho người viết cảm thấy không thỏa mãn khi nghe những bản acoustic: tiếng dây đàn guitar đánh không thể hiện đủ độ đanh và sắc của dây đàn kim loại.

Sound stage:

Đây có lẽ là điểm yếu nhất của chiếc tai nghe này: Sony MDR-S70AP có tạo được cảm giác cho người nghe về không gian song chưa đủ độ chi tiết và đủ độ sâu để giúp người nghe mường tượng và đắm chìm vào không gian của bản live.

Cách âm:

Khả năng cách âm chỉ ở mức trung bình khá. Đây cũng là điều dễ hiểu, nhất là khi Sony MDR-S70AP chỉ là tai nghe dạng portable với màng driver khá bé, phần pad chỉ ốp hờ nhẹ lên vành tai.

Tổng kết:

Sony MDR-S70AP là một chiếc tai nghe cực kì cơ động, cực kì gọn gàng, phục vụ tốt cho những người có nhu cầu di chuyển, sử dụng tai nghe với smartphone hay laptop để làm việc hay giải trí ở quán cà phê. Đây có lẽ là chiếc tai nghe gọn gàng nhất của Sony mà người viết đã được sử dụng qua. Tuy nhiên vì quá gọn gàng, Sony MDR-S70AP đã phải hi sinh về khả năng cách âm và chất âm. Sony MDR-S70AP sẽ cực kì hữu dụng khi nghe những bản nhạc Pop và R&B nhẹ nhàng hay xem phim, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng phổ thông. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là lựa chọn tối ưu cho những người đam mê âm nhạc, đặc biệt với các thể loại nhạc yêu cầu tiết tấu nhanh như Rock, Dubstep hay dải bass trầm ấm và nặng đô như Dance, House.
 
Back
Bên trên