So sánh Samsung Note 5 Và Lg V10 Ai Là Ông Vua Smartphone

daohongtuyen

Thành viên Tích cực
Từ xưa đến nay các phablet đến từ LG chưa bao giờ là đối thủ xứng tấm của dòng Galaxy Note, nhưng có lẽ lịch sử sẽ thay đổi khi chiếc LG V10 ra mắt. Dưới đây là những so sánh tổng quan bộ đôi phablet đến từ hai nhà sản xuất đồng hương này.

hinh14.jpg

1. Thiết kế
Ngôn ngữ thiết kế của 2 sản phẩm hoàn toàn trái ngược nhau. Galaxy Note 5 được xem là chiếc Note đẹp nhất từ trước đến nay của Samsung phần với khung viền bằng kim loại kết hợp với hai mặt kính cường lực sang trọng, mặt lưng được làm bo cong (khá giống với Xiaomi Redmi Note) giúp cho việc cầm nắm dễ dàng hơn.
hinh4.jpg

Trong khi đó, LG V10 có thiết kế mạnh mẽ với khung thép không gỉ 306L (loại chất liệu thường được sử dụng trên các đồng hồ cao cấp), mặt lưng được làm bằng chất liệu Dura Skins giảm sốc cũng như tăng khả năng bảo vệ máy khỏi những cú rơi rớt, va đập.
Hình ảnh so sánh thiết kế:
hinh13.jpg

2. Màn hình
Cả hai đều có chung kích thước màn hình 5.7 inch độ phân giải QHD cho độ sắc nét cao. Tuy nhiên, việc sử dụng tấm nền màn hình khác nhau nên kết quả hiển thị cũng khác biệt. Note 5 sử dụng tấm nền Super AMOLED cho khả năng hiển thị màu sắc rặc rỡ sống động, màu đen sâu, độ sáng màn hình cao và đặt biệt là tiết kiệm pin.
hinh12.jpg

LG V10 vẫn sử dụng tấm nền IPS Quantum giống với đàn anh LG G4 cho khả năng tái tạo màu sắc chính xác chân thực và tự nhiên hơn, độ sáng cũng được tăng thêm 25% so với những loại màn hình 2K thông thường.
3. Hiệu năng
hinh14-1.jpg

Hai sản phẩm đều được trang bị một cấu hình rất mạnh mẽ giúp giải quyết các tác vụ từ nhẹ tới nặng một cách mượt mà. Galaxy Note 5 sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Exynos 7420 (64-bit) xung nhịp 2.1GHz, RAM 4GB. Trong khi đó LG V10 vẫn sử dụng chip 6 nhân Qualcomm Snapdragon 808 giống với đàn anh G4 nhưng được nâng cấp bộ nhớ RAM ngang bằng với đối thủ.
4. Tính năng
Đều là những flagship hàng đầu nên mỗi máy đều có những tính năng vượt trội. Galaxy Note 5 với cây bút S Pen giúp chúng ta kiểm soát, tương tác và tối ưu màn hình lớn một các dễ dàng hơn. LG V10 lại được trang bị thêm một màn hình phụ luôn mở đóng vai trò hiển thị thông tin về thời tiết, ngày, giờ và mức độ pin khi màn hình chính tắt. Còn khi màn hình chính mở, nó lại đóng vai trò là một Launcher nhỏ cho phép truy cập nhanh một số ứng dụng cài trước, gọi nhanh cho một số điện thoại mà bạn thường hay sử dụng.
5. Camera
camera.jpg
Về mặt kĩ thuật đây đều là những smartphone được trang bị camera tốt nhất trên thị trường. Note 5 sở hữu máy ảnh chính với cảm biến ảnh độ phân giải 16Mpx, khẩu độ f/1.9 hỗ trợ khả năng chống rung quang học và công nghệ ổn định hình ảnh khi quay video VDIS. LG V10 có camera chính cùng độ phân giải 16Mpx, nhưng khẩu độ lớn hơn f/1.8 hỗ trợ công nghệ chống rung quang học. Hai sản phẩm điều được trang bị thuật toán xử lý ảnh hiện đại với rất nhiều tính năng chụp ảnh từ khả năng chụp tự động cho đến chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp.
Kết luận
Những so sánh trên chỉ mang tính tương đối để các bạn có cái nhìn khách quan về 2 sản phẩm. Hiện tại thực sự khó để đánh giá xem thiết bị nào vượt trội hơn vì mỗi sản phẩm có một thế mạnh riêng. Vậy bạn sẽ lựa chọn chiếc phablet nào? Mời comment chia sẻ ý kiến bên dưới bài viết.

Nguồn: Phonearena
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên