Đánh Giá Loa Houseparty Rise: Tích Hợp Đài Fm

moitio

Thành viên mới
Loa HouseParty Rise của hãng Gear4 là loa chất lượng cao, hỗ trợ âm thanh cho các thiết bị thời thượng iPhone, iPod Touch, iPad.

HouseParty Rise là mẫu loa mới có tích hợp sẵn ampli và đế cắm sạc pin. Về thiết kế, loa HouseParty Rise có đế cắm iPhone, iPod, iPad chính giữa phía trước (iPad chỉ nên cắm để sạc, chơi nhạc nên nối dây). Mặt loa bọc vải đen thanh lịch và viền nẹp sơn mài đen bóng. Nó gọn, dễ xếp đặt trên bàn, kệ đầu giường… thậm chí mang theo những chuyến đi công tác xa dài ngày.
1000039661_HOUSEPARTY_RISE_ANH_TRONG_BAI.JPG

HouseParty Rise có giá tham khảo 3,3 triệu đồng.
Về tính năng, loa được dùng như một thiết bị đa năng cá nhân để chơi nhạc, nghe đài FM, dùng đồng hồ digital có báo thức, nghe dự báo thời tiết, sạc pin…. dành cho iPhone, iPod, iPad. Đồng thời có thể kết nối với máy CD, DVD, mp3... qua dây cáp 3,5mm và đặc biệt hữu ích khi đặt kế bên TV, LCD để cải thiện âm thanh hơi yếu TV.
Để tăng tiện ích cho HouseParty Rise, Gear4 cho tải miễn phí ứng dụng độc quyền của hãng là “SmartLink” - kết nối thông minh - đã có sẵn trong App Store. Ứng dụng SmartLink cho phép người sử dụng loa HouseParty Rise quản lý bài hát, cho phép chủ nhân dùng iPhone/iPod Touch, iPad để điều khiển loa Gear 4 từ xa. Bản thân loa HouseParty Rise cũng có remote điều khiển thiết bị của Apple khi chúng được cắm vào chân đế cắm. Người dùng iPod, iPhone, iPad… sẽ tận dụng đầy đủ tính năng nghe nhạc, đài FM, xem TV với âm thanh mạnh, tiện lợi và hay hơn.
1000039661_HOUSEPARTY_RISE_ANH_TRONG_BAI_2.JPG

Gear4 cho tải miễn phí ứng dụng độc quyền của hãng là SmartLink có sẵn trên App Store để tăng tiện ích cho HouseParty Rise.
iPad có diện tích mặt nhỏ hơn nhưng vẫn là hơi lớn so với mặt loa HouseParty Rise. Cho nên, tuy chúng đều hỗ trợ nhau để chơi nhạc nhưng người dùng cần sử dụng dây cáp nối giắc cắm 3,5 mm chứ không nên cắm thẳng iPad lên giắc đế cắm như iPod và iPhone để không che mất phần lớn mặt loa. Nghe nhạc MP3 từ máy tính theo cách kết nối này cũng rất hay.
Thông thường nhất là người dùng cứ cắm thẳng iPod, iPhone lên đế cắm của loa HouseParty Rise để nghe nhạc, âm thanh sẽ tương đương với dàn âm thanh máy tính chuẩn 2.1, dù là thiếu trầm. Trong khi đó, nghe nhạc từ máy tính nối qua dây stereo 3,5mm vào loa HouseParty Rise có thể tương đương với một radio cassette hay một radio CD xách tay, khá hơn khi nghe iPod, iPhone cắm lên đế cắm một bậc, rõ - nuột hơn. Hay nhất là nghe bằng CD Player chuyên dụng.
1000039661_HOUSEPARTY_RISE_ANH_TRONG_BAI_6.JPG

Thông thường nhất là người dùng cứ cắm thẳng iPhone, iPod lên đế cắm ở loa và cho nó chơi nhạc. Núm volume trên nóc loa có 32 nấc âm lượng.
Bản Summer Love (Set The Mood) do ca sĩ Justin Timberlake thể hiện cùng ban nhạc nhẹ qua iPhone cắm thẳng vào đế cắm cho thấy rõ là bản nhạc đã được cải thiện chất lượng hơn nhiều so với nghe bằng iPhone, âm lượng lớn hơn, âm hình rộng hơn và nhiều động lực.
Nghe HouseParty Rise với máy tính xách tay Dell Vostro 1310 bản Triệu bông hồng do ca sĩ Alla Pugacheva thể hiện thì thấy trầm tuy không “gầm gừ” nhưng có trầm. Đó là những tiếng trống cái và guitar bass đủ nét. Ở các bản Hasta MananaDancing Queen của ban nhạc ABBA, tiếng trầm càng rõ hơn. Trong khi đó, âm trung và cao của loa tốt.
1000039661_HOUSEPARTY_RISE_ANH_TRONG_BAI_4.JPG

Bên phải nóc loa: núm bật/tắt; tua ngược; chơi - tạm ngưng; tua xuôi.
Nghe một số bản trong bộ The Well Tempered Of Clavier của Bach do Sviatoslav Richter chơi piano bằng các file MP3 128 kb/giây trên máy tính xách tay Dell Vostro 1310, ở mức âm lượng tối đa (32), loa HouseParty Rise thể hiện bản Prelude & Fugue No4, Csharp minor trong The Well Tempered Of Clavier Book II yên bình, dịu dàng (prelude) và vui tươi, hồn nhiên (fugue) tuy độ phân giải chưa cao.
HouseParty Rise hơn máy CD-Radio khi được cắm chơi với CD Player chuyên dụng bằng dây 3,5mm ra giắc bông sen (RCA). Bản Zigeunerweisen Op20 của Pablo De Sarasate (1844 – 1908) trong CD độc tấu violin cùng dàn nhạc giao hưởng (London Symphony Orchestra – CDA 975) của Gil Shaham nghe bằng CD Player Pioneer PD-3000 và loa HouseParty Rise thực sự là bất ngờ. Đi với CD Player, cho loa chơi ở âm lượng cao nhất, nhạc mạnh chịu không nổi.
1000039661_HOUSEPARTY_RISE_ANH_TRONG_BAI_5.JPG

Bên trái nóc loa: núm chức năng dự báo thời tiết; chọn chế độ FM, Aux, iPod (iPhone, iPad); báo thức và setup ban đầu.
Trong phòng 16 mét vuông trở lại, khi đó, chỉ nên nghe HouseParty Rise ở mức âm lượng 28. Bất ngờ là khả năng thể hiện chi tiết, đường nét và các âm sắc của violin và dàn nhạc dù âm bass còn hạn chế nhưng đủ để nhận thức đầy đủ về dải trầm này. Tiếng violin của Gil Shahan lên hết, không thiếu gì, kể cả các kỹ xảo (bass của violin rất cao, khớp với phần dưới của dải trung). Hiếu kỳ, đặt thêm bản Khúc mưa trong CD Thanh Lam Acoustic. Phần nhạc cụ hay ở treble và midle nhưng chưa hay bass. Phần giọng ca khó nói là chưa đạt yêu cầu.
Loa HouseParty Rise dùng để nghe các chương trình phát thanh FM tốt. Ca nhạc trên FM thật, ấm, rung, ngân. Máy cho phép theo dõi dự báo thời tiết. Dữ liệu thu bằng iPhone, iPad qua sóng 3G từ nhà mạng…
Nguồn: Như Dũng
Ảnh: Quốc HuyA (s0hoa.net)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên