Những Tính Năng Khác Của Đồ Dùng Mà Bạn Không Biết

abc

Thành viên Nghiệp dư
Trước khi móc hầu bao mua các sản phẩm hoặc đồ nghề làm đẹp "cần phải có", bạn nên xem lại những thứ có trong tủ bếp hoặc... nhà vệ sinh của mình nhé. Các món đồ hàng ngày như thìa, giấy lọc pha cà phê, bàn chải đánh răng... có thể chứa đựng công dụng làm đẹp mà bạn không ngờ tới đấy.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích của các chuyên gia nhằm giúp bạn vừa tiết kiệm được tiền, vừa làm đẹp được bản thân theo ý muốn.
Dùng thìa làm cong miSiêu mẫu Miranda Kerr mới đây từng gây xôn xao dư luận khi tiết lộ với một phóng viên rằng, cô thỉnh thoảng vẫn dùng một chiếc thìa nhỏ để uốn cong lông mi.Việc uốn cong lông mi dường như làm cho chúng trông dài và dày hơn, khiến đôi mắt trông to hơn và tươi trẻ hơn.
Bạn chỉ cần giữ chỗ trũng của chiếc thìa phía sau các hàng mi trên của mình và thao tác dọc theo hàng mi bằng ngón tay cái: ấn các lông mi lên trên và giữ chúng trong vài giây dọc gờ thìa cho tới khi chúng có độ cong thấy rõ. Việc này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn làm ấm chiếc thìa giữa các ngón tay của mình. Dùng mascara ngay lập tức sau khi uốn cong để giữ mi cong định hình" - bà Price, chuyên gia trang điểm hàng đầu giải thích.
20140915164801-1.jpg

Dùng bao diêm để giũa móngNếu không có sẵn giũa hoặc cắt móng tay, hãy thử giải pháp "chữa cháy" nhanh gọn của các chuyên gia làm đẹp và tìm một hộp diêm.
Roxanne Campbell, người đang giữ danh hiệu Thợ làm móng của năm của Vương quốc Anh, nhấn mạnh: "Mặt đánh lửa để quẹt các que diêm của hộp diêm có tác dụng giũa móng khẩn cấp hiệu quả đến kinh ngạc".
Giấy lọc cà phê để giữ da khôDa bạn có xu hướng trông bóng nhẫy chỉ trong vòng vài giờ sau khi trang điểm? Các giấy thấm dầu chuyên dụng sẽ rất hữu ích trong trường hợp này, nhưng có thể khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền nếu dùng chúng hàng ngày.
Có một giải pháp rẻ tiền hơn nhiều đang ẩn giấu trong bếp nhà bạn. Với khả năng thấm hút tốt và không có xơ vải, giấy lọc cà phê khi được cắt thành các dải nhỏ vừa dùng, sẽ hút dầu cũng như bất kỳ chất lỏng nào đọng lại trên khuôn mặt bạn.

20140915164801-2.jpg

Dầu nấu ăn làm khô sơn móng
Các thợ làm móng thường phun một loại dầu đặc biệt lên các móng tay/chân vừa sơn để khiến chúng khô nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn có biết dung dịch xịt chống dính - dầu ăn được đóng vào một bình xịt - có thể giảm tới một nửa thời gian giúp khô sơn móng.
Chuyên gia Roxanne Campbell hướng dẫn: "Mặc dù nó không nhanh và hiệu quả được bằng loại dầu xịn chuyên dụng, có công thức đặc biệt, xịt dầu ăn cũng sẽ giúp móng mới sơn khô nhanh hơn. Cách làm như sau: để bàn tay/chân có móng mới sơn vào một cái chậu hoặc bề mặt được bảo vệ, giữ bình xịt dung dịch chống dính cách các móng của bạn khoảng 30cm rồi xịt một chút dầu ăn vào các móng để tránh làm tổn hại lớp sơn".
Dùng giấy thấm dryer sheet để ngăn tóc xù rốiCác chuyên gia tiết lộ, chà một tờ dryer sheet (một loại giấy thấm trông giống giấy ăn nhưng mỏng hơn, mua trong siêu thị) lên các sợi tóc tung bay "mất tổ chức" sẽ ngay lập tức loại bỏ tĩnh điện và khiến mái tóc của bạn có mùi như mới gội đầu. Nếu không có giấy thấm, bạn có thể cho một chút keo xịt tóc ra lòng ban tay, để nó khô vài giây, sau đó quẹt qua tóc, bạn sẽ có được hiệu quả tương tự.
Dùng bàn chải đánh răng như dụng cụ làm đẹp đa năngNếu bạn bị bong tróc môi, hãy thoa một lớp kem tẩy lên đôi môi và dùng một bàn chải đánh răng sạch chà nhẹ nhàng theo vòng tròn để loại bỏ lớp da bong tróc.Một chiếc bàn chải đánh răng sạch cũng có thể tạo thành một chiếc bàn chải lông mày tuyệt vời và thường được các thợ làm tóc sử dụng để chế ngự những chiếc tóc tơ mất nếp. "Hãy xịt một chút kéo xịt tóc lên bàn chải đánh răng và chà nhẹ nó lên mái tóc của bạn để có thể đưa tóc vào nếp hiệu quả", Ondine Cowley, một chuyên gia làm tóc có tiếng của Anh khuyến nghị.
20140915164814-4.jpg

(tổng hợp)
 
Back
Bên trên