Nhận Xét Đánh Giá Xe Renault Megane Hatchback 2015

xehay

Thành viên mới
Nếu có được mức giá hợp lý hơn, Renault Megane Hatchback 2015 sẽ tìm được chỗ đứng trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng trung khi sở hữu thiết kế hài hòa, ưa nhìn cùng nhiều trang bị tiện ích.
Ra mắt người tiêu dùng Việt vào cuối năm 2014 với sứ mệnh đa đạng hóa sản phẩm cũng như mở rộng thị phần của Renault tại Việt Nam, Megane Hatchback 5 cửa được bán với giá 980 triệu đồng, nhắm tới đối tượng khách hàng nữ cá tính, thích thời trang mà không quan tâm nhiều tới những công nghệ hiện đại.
Thiết kế ngoại thất
Về tổng thể, diện mạo bên ngoài của Renault Megane Hatchback khá ưa nhìn. Mặt trước của xe gây ấn tượng với logo hình quả trám đặc trưng, cụm đèn chiếu sáng thon dài, đèn pha dạng gương cầu và viền đèn cách điệu tựa như mí mắt.
Renault%20Megane%20Hatchback_27.jpg
Về tổng thể, diện mạo bên ngoài của Renault Megane Hatchback khá ưa nhìn.
Thiết kế cản trước tối màu và mở rộng về phía thân xe, đèn sương mù dạng tròn với viền chrome sáng bóng, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Ngoài ra, xe còn có một tấm líp nhựa cứng ở phía trước, giúp hạn chế trầy xước do va quệt nhỏ khi đang lưu thông, đồng thời tăng thính thể thao.
Trong khi đó, điểm nhấn ở phần đuôi xe là cụm đèn hậu cỡ lớn và đèn phanh thứ 3 được đặt trên cao. Xe sử dụng la-zăng hợp kim kích thước 204/55R17, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.
Renault Megane Hatchback sở hữu kích thước 4.302mm dài, 1.808mm rộng và 1.471mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.641mm. So với các đối thủ cùng phân khúc, kích thước của Megane Hatchback nhỉnh hơn, nhờ đó, không gian nội thất của xe sẽ rộng rãi và thoáng đãng hơn.
Thiết kế nội thất
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, khoang cabin của Renault Megane Hatchback đã gây thiện cảm khi mang tông màu kem sáng chủ đạo với ghế ngồi bọc da sang trọng. Bảng táp-lô có thiết kế tròn đầy, các cụm chi tiết điều khiển sắp xếp riêng lẻ giúp người dùng dễ dàng thao tác.
Renault%20Megane%20Hatchback_02-1.jpg
Khoang cabin của Renault Megane Hatchback đã gây thiện cảm khi mang tông màu kem sáng chủ đạo với ghế ngồi bọc da sang trọng.
Vô-lăng bọc da với điểm nhấn là những chi tiết chrome sáng. Tương tự như các dòng xe Renault, vô-lăng của Megane Hatchback tích hợp nút bấm điều khiển hệ thống hành trình trong khi cụm nút điều khiển hệ thống giải trí, điện thoại rảnh tay lại đặt ở một cần phía dưới vô-lăng.
Một điểm gây chú ý là hàng ghế trước có thể ngả gần như thành một mặt phẳng. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là phải điều chỉnh bằng tay, tốn khá nhiều thời gian. Trong khi đó, hàng ghế sau cũng chưa thực sự đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng khi khoảng để chân còn khiêm tốn. Với những người có chiều cao trên 1,7m sẽ cảm thấy bức bí nếu di chuyển trên quãng đường dài. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40, dung tích khoang hành lý 372 lít.
Ngoài ra, nội thất của Megane Hatchback còn ghi điểm với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau với chức năng lọc bụi và khử mùi cùng với việc khởi động bằng nút bấm Start/Stop, cửa sổ trời chỉnh điện, kết nối Bluetooth, điện thoại rảnh tay và hộp kết nối đa phương tiện (audio, USB và AUX) và hệ thống âm thanh Arkamys cao cấp 8 loa.
Trang bị an toàn
Là dòng xe châu Âu nên tính an toàn của Renault Megane Hatchback rất được chú trọng. Megane Hatchback sở hữu 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện từ (ESP), cảm biến lùi, kiểm soát lực kéo (TCS), an toàn trẻ em ISOFIX.
Vận hành
Megane Hatchback trang bị động cơ 1.6L 4 xy-lanh thẳng hàng, cho công suất cực đại 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 195 Nm tại 3.750 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động CVT, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 10,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 190 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Megane Hatchback là 6,9 lít/100km.
Renault%20Megane%20Hatchback_40.jpg
Thực tế trải nghiệm Megane Hatchback cho thấy mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trong phố.
Thực tế trải nghiệm Megane Hatchback cho thấy mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Có được điều này là nhờ vào khả năng vận hành giúp cho xe tăng tốc nhanh ở cự ly ngắn, khả năng đánh lái ôm cua gọn ở cự ly hẹp mà vẫn tạo cho người lái một cảm giác chắc chắn, an toàn và chính xác.
Trong khi đó, vận hành trên cao tốc, Megane Hatchback mạng lại cảm giác đầm, chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga là xe đã vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép. Với những người ưa sự an toàn, nhẹ nhàng, tính năng Speet Limiter và Cruise Control sẽ giúp họ tự động hạn chế tốc độ và rảnh chân ga.
Renault%20Megane%20Hatchback_36.jpg
Tuy nhiên, khi thử trên địa hình đèo dốc và ôm cua đường đèo thì Megane Hatchback có chút hụt hơi.
Tuy nhiên, khi thử trên địa hình đèo dốc và ôm cua đường đèo thì Megane Hatchback có chút hụt hơi. Cũng đúng thôi vì Renault phát triển mẫu xe này với mục đích lưu thông trên xa lộ và trong phố. Mặc dù vậy, xe vẫn mang lại cảm giác an toàn khi trang bị hệ thống phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP và chức năng sang số tay, giúp gì máy khi xuống dốc.
Đánh giá
Renault%20Megane%20Hatchback_37.jpg
Với thiết kế ưa nhìn, trang thiết bị tiện nghi đầy đủ, nhiều tính năng an toàn hàng đầu, Renault Megane Hatchback 2015 được đánh giá là một lựa chọn không tồi.
Với thiết kế ưa nhìn, trang thiết bị tiện nghi đầy đủ, nhiều tính năng an toàn hàng đầu, Renault Megane Hatchback 2015 được đánh giá là một lựa chọn không tồi trong phân khúc xe cỡ nhỏ hạng trung. Nếu mức giá “mềm” hơn, chắc chắn Megane Hatchback sẽ được nhiều người tiêu dùng đón nhận.
Thông số kỹ thuật của Renault Megane Hatchback 2015:
  • Giá bán: 980.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)
  • Kích thước tổng thể (d x r x c): 4.302 x 1.808 x 1.471 mm
  • Chiều dài cơ sở: 2.641 mm
  • Trọng lượng không tải: 1.278 kg
  • Động cơ:Xăng, I4 1.6L
  • Dung tích xi-lanh: 1.6L
  • Công suất cực đại: 120 Hp/6.000 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại: 195 Nm/3.750 vòng/phút
  • Dẫn động: FWD
  • Hộp số: CVT
  • Cỡ lốp: 205/55R17
Nguồn: Hoàng Tùng (TTTĐ) Autodaily.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên