Ipad Đang Bị Thay Thế Bởi Iphone Vì Sao

fpt27

Thành viên mới
Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng muốn lên đời Iphone thay vì chọn mua iPad mới. Tại sao lại như vậy?

chon-mua-ipad-01.png
Doanh số iPhone có chiều hướng tăng nhưng doanh số iPad lại có phần ảm đạm

Theo báo cáo tài chính mới nhất, doanh số iPhone bán ra ngày một tăng nhưng doanh số iPad lại liên tiếp sụt giảm qua từng năm. Vì sao người dùng lại mua iPhone thay vì chọn mua iPad?

Màn hình iPhone ngày càng lớn

Trở lại những năm trước, khi iPad mới được giới thiệu ra thị trường, iPhone chỉ có kích thước 3,7 inch theo tư tưởng bảo thủ của Steve Job. iPad đã chinh phục được người dùng vì sản phẩm có màn hình lớn, đáp ứng được nhu cầu giải trí hoàn hảo.

chon-mua-ipad-02.png
iPhone ngày nay có kích thước ngày càng lớn còn iPad lại có xu hướng làm nhỏ đi

Tuy nhiên, ngày nay màn hình iPhone đang ngày càng lớn, dần đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người dùng thì iPad lại làm nhỏ đi nhằm tăng tính tiện lợi khi di chuyển và sử dụng. Điều đó vô hình chung tiến đến tiệm cận về mẫu số chung giữa iPhone và iPad. Rõ ràng một thiết bị có khả năng nghe gọi và nhắn tin tiện lợi hơn rất nhiều so với không có.



iPad luôn có hiệu năng tốt, đáp ứng đủ nhu cầu


Nhu cầu chơi game giải trí, xem film là đa số mong muốn chung của người dùng iPad. Bản thân một chiếc iPad cũ từ những thời kỳ đầu như iPad 2 cũng đủ đáp ứng tốt cho người dùng nhu cầu trên. Có chăng người dùng muốn lên đời khi nhận ra chiếc iPad cũ của mình có màn hình không thực sự đẹp hoặc quá nặng so với những thiết bị đời sau. Tuy nhiên, người dùng thông thưởng chỉ thực sự mong muốn chọn mua iPad mới cho mình khi tuổi đời thiết bị ít nhất khoảng 2 năm và có 2 đời iPad sau đó.


chon-mua-ipad-03.png

Hiệu năng của những chiếc iPad đời trước đã đủ tốt đối với đa số người dùng hiện nay


Những tính năng đột phá được ưu tiên phát triển trên iPhone


Chỉ mới 2 năm trước đây, thị trường máy tính bảng vẫn là một mảnh đất màu mỡ dành cho các nhà sản xuất. Liên tục nhiều mẫu máy tính bảng được giới thiệu khiến cho cuộc đua danh hiệu máy tính bảng tốt nhất liên tục được phá vỡ. Dựa theo nền tảng là những thành công mà iPhone đã đạt được, iPad tự tin chinh phục hết những khách hàng khó tính. iPad lúc bấy giờ là chiếc máy tính bảng được người dùng quan tâm, thèm khát sở hữu nhất bởi lẽ đó là một thiết bị có màn hình lớn và hiệu năng tuyệt vời và quan niệm đó cũng không thay đổi là bao theo thời gian.


chon-mua-ipad-04.png

Có lẽ iPad 2 vẫn còn đáp ứng tốt được nhu cầu của người dùng hiện tại


Mọi tính năng đột phá đều được Apple ưu tiên tích hợp lên iPhone trước tiên. Tính năng cảm biến vân tay đã có trên 5S từ lâu trước thì trên iPad mới được tích hợp trên iPad Air và iPad Mini thế hệ mới gần đây. Sự chú ý quan tâm của người dùng đến iPad quanh quẩn chỉ là độ mỏng của sản phẩm, kích thước và độ phân giải màn hình.


chon-mua-ipad-05.png
Tính năng cảm biến vân tay mới đc đưa lên iPad Air 2 trong khi đã xuất hiện từ lâu trên iPhone 5S


Người dùng ngại lên đời iPad hơn iPhone


Đây chính là hệ quả của hai nguyên nhân trên. Chính giá bán khá cao cùng với hiệu năng tốt nhưng đồng thời lại ít những tính năng đột phá làm tâm lý người tiêu dùng thấy hài lòng với sản phẩm mình đang có.


Có thể thấy, iPad Pro chính là sản phẩm phá vỡ lối mòn tư duy về máy tính bảng hiện nay. Hi vọng hướng đi táo bạo này sẽ là nhân tố kích thích đến sự cải cách mạnh mẽ về tính năng, thiết kế máy tính bảng để người dùng có thể dễ dàng chọn mua iPad phù hợp nhất cho mình.
 
Back
Bên trên