5 Món Ngon Nên Thử Khi Đi Hội An

rissyrobert

Thành viên mới
Đến với Hội An, ngoài vẻ đẹp của phố cổ thì ẩm thực ở đây sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được. Khi đi tour hoi an ngoài việc đi ngắm phố cổ, tham quan các địa điểm, di tích, mua các đồ lưu niệm thì du khách nên thưởng thức ẩm thực nơi đây. Hội An có rất nhiều món ngon tuyệt vời.
1. Cơm gà phố Hội
Gạo để nấu cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được lựa chọn kỹ lưỡng, ướp gia vị rồi nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. Sau khi luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. Cuối cùng là bày cơm ra đĩa, cho gà đã xé lên cơm, ăn với hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt. Ngoài ra, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà ăn kèm.
t673253.jpg
2. Cao Lầu
Đây là món ăn đặc trưng ở Hội An, món cao lầu có ảnh hưởng của ẩm thực người Hoa và món mì lạnh Udon của người Nhật. Tuy vậy nó vẫn mang một hương vị đặc trưng riêng của cao lầu Hội An, chỉ có ở đây mới có món cao lầu đúng chất.
cao-lau-pho-hoi.jpeg
3. Bánh đạp - Hến xào
Miếng bánh đập ròn rụm tan trong miệng ăn kèm với hến xào vừa miệng là món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An.
banh-dap-mon-ngon-dan-da-noi-mien-trung-nang-gio-1.jpg
4. Bánh xèo Hội An
Bánh xèo Hội An là đặc sản chính hiệu của vùng đất phố Hội. Nguyên liệu chính để làm bánh xèo ngoài gạo, còn có thêm tôm, thịt dùng làm nhân bánh xèo. Để đúc nên món bánh xèo người làm phải ngồi bên bếp lửa liên tục rất nóng nực, do đó mùa mưa trong năm từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa thích hợp nhất cho việc làm bánh xèo Hội An.
ch%25E1%25BB%2589%2Bm%25E1%25BB%25A5c.jpg
5. Mỳ Quảng
mi_quang22.jpg
Cũng gần giống như Cao lầu, là món ngon nổi tiếng của vùng đất Quảng Nam và rất hay bị nhầm với Cao lầu nhưng chỉ cần nếm thử một lần thôi, bạn sẽ thấy đây là hai món ăn khác biệt hoàn toàn. Mỳ Quảng thường được ăn cùng với tôm, thịt, trứng cút… tất cả đều ngấm gia vị thấm thía. Khi ăn cũng không thể thiếu bánh tráng nướng giòn và rau ăn kèm nữa.
 
Back
Bên trên