Cách Chọn Chè Ngon

chimxanh

Thành viên Tích cực
Tuy nhiên để có thể chọn được chè ưng ý thì các bạn hết sức chú ý cách thử chè và chọn chè đúng cách để có thể mua được chè ngon đảm bảo chất lượng.
Khi các bạn mua chè ngon cần chú ý những điểm sau:

- Chất lượng chè: Phải đảm bảo là chè sạch và an toàn
- Hình thức búp chè: Búp chè móc câu, búp gọn, đều
- Hương vị chè: Phải có hương thơm và đọng lại vị ngon ở cổ họng sau khi thưởng thức.

Khi đạt những tiêu chuẩn trên thì các bạn tiến hành thử chè, tốt nhất là các bạn lấy trực tiếp chè trong bao pha một ấm vừa phải. Nếu gấp thì các bạn không cần pha ra ấm, các bạn cho chè búp vào chén khoảng 2 phần chén là vừa, các bạn cho nước sôi vào rồi lấy một cái chén nữa úp lên.
15522509220_d20d9dfd35_o.jpg

Đợi vài phút cho chè ngấm rồi mở ra đưa lên mũi ngửi nếu thấy hương thơm thì là chè đạt về mùi vị, tiếp tục các bạn kiểm tra màu sắc bằng cách chắt nước chè sang chén khác và tiến hành quan sát. Ở khâu này các bạn chú ý nhé, nước chè phải xanh, trong hoặc hơi ngả màu xanh hơi vàng mật ong cũng được nhưng nếu mà nước chè có màu đục sữa, hoặc nổi váng, màng thì tuyệt đối không nên mua vì chè đó còn dư lượng thuốc trừ sâu hoặc đã được xử lý hóa chất.
Các bạn đưa lên uống thử thấy có vị chát hơi đắng của chè, vị cảm giác rất thanh ngọt giọng, khi các bạn uống xong thì thấy có vị ngọt ở cổ họng đọng lại rất ngon thì đó là chè ngon mà các bạn có thể mua.
Đó là kinh nghiệm thử chè búp mà chúng ta vẫn uống, còn nhiều loại chè Thái Nguyên khác như chè Ô Long, chè Bát Tiên (chè này rất thơm nhưng nước hơi đỏ)… Tôi sẽ chia sẻ ở những bài viết sau.
Khi qua Thái Nguyên các bạn thấy bán rất nhiều những túi chè đã đóng sẵn với túi rất đẹp, nếu các bạn là khách quen hoặc mua quen và cảm thấy chất lượng cũng được thì mua, còn không thì thôi vì thường thì ít có cơ hội để thử trà.
Đây là bài viết mà Xuân Giao đã dùng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề chè và tôi là người khá nghiện chè xin chia sẻ với các bạn, rất mong sự ủng hộ của các bạn
Tác giả: Xuân Giao
 
Back
Bên trên