Chọn Trang Phục Tập Luyện Thể Thao Phù Hợp

rissyrobert

Thành viên mới
Nhiều người trong số chúng ta nghĩ khi tập thể thao thì không cần mặc đúng trang phục, miễn là trang phục thoải mái. Vậy thì tại sao những cầu thủ bóng đá lại phải mặc bộ quần áo bóng đá mà không phải mặc trang phục khác.
Thật ra vì nhiều môn thể thao có yêu cầu riêng biệt về trang phục, chọn sai không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập mà đôi khi gây hại cho sức khỏe.
- Tập Yoga: Tại lớp tập yoga bạn sẽ phải di chuyển thay đổi tư thế rất nhiều lần, từ đứng cúi gập lưng, đứng dạng chân cho đến lộn ngược trồng cây chuối. Nghe có vẻ khác thường, nhưng quần áo bó sát thật sự sẽ thích hợp hơn là những thứ rộng thùng thình. Bạn có thể mặc quần dài thun bốn chiều, áo thun cotton thoáng mát, không nên mặc quần ngắn, áo thun có nút.

truoc-khi-tap-yoga-ban-nen-an-cac-mon-an-nhe-de-tiep-them-nang-luong-anh-internet-tin8-6.jpg

- Tập Gym: Theo bản năng, bạn sẽ nghĩ nên mặc ít áo nhất có thể để cơ thể được thông thoáng, thậm chí nhiều người còn…. cởi trần. Nhưng thực ra, việc mặc một chiếc áo tập trong thời gian tập sẽ giúp giữ ấm cơ thể, làm máu lưu thông tốt hơn và tránh đuợc những chấn thương về khớp. Khi đi mua sắm đồ tập, nên chọn mua áo với chất liệu thấm mồ hôi, vừa giữ cơ thể bạn khô ráo, vừa tạo cho bạn một vẻ ngoài khoẻ khoắn.
pn-gym.jpg

- Tập Aerobic: Bạn nên chọn trang phục vừa vặn, hơi ôm để dễ tập luyện, chẳng hạn như một chiếc áo lửng ngang ngực vừa vặn để tránh ảnh hưởng đến vòng một khi bạn nhảy liên tục.
Chiếc áo nịt ngực thể thao sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin hơn khi thực hiện động tác.
Chiếc áo con với ống tay dài sẽ giữ ấm khi bạn tập trong phòng lạnh. Nên chọn loại vải được làm từ sợi tổng hợp, chúng sẽ giúp cơ thể bạn khô và không ướt đẫm mồ hôi.
Aerobic bao gồm các bài tập bụng, lưng và phải thực hiện trên sàn, vì vậy hãy chọn những chiếc quần thể thao vừa vặn và co giãn được.
the-duc-tham-my.jpg

- Chạy bộ: Nếu mặc quần áo quá chật sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tập luyện, thêm vào đó chất liệu vải không thông thoáng, màu sắc quá sáng sẽ không phù hợp trong thời tiết nắng nóng và ẩm ướt. Vì khi chạy bộ, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng và mồ hôi muốn thoát ra ngoài. Nếu quần áo không thông thoáng, bạn sẽ rất dễ bị nhiễm nước và suy kiệt cơ thể.
loi-khuyen-vang-khi-chay-bo-1431403038170.jpg

Hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao yêu thích, một bộ trang phục phù hợp để giúp cơ thể mình khỏe mạnh hơn.
 
Back
Bên trên