Hướng Dẫn Phân Biệt Loa Bose Thật Và Giả

ducanh

Thành viên Nghiệp dư
Sản phẩm loa bose là một trong những mặt hàng thiết bị âm thanh có tên tuổi được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên có rất nhiều hàng nhái chất lượng kém trà trộn gây nhiều khó khăn cho các bạn khi chọn mua. Có một số mẫu hàng giả ngay đến nhà sản xuất chính hãng nhìn một lúc lâu cũng mới phát hiện được đó là hàng fake. Để giúp các bạn biết cách phân biệt hàng thật và tránh mua phải hàng rởm, xin chia sẻ cùng các bạn một số kinh nghiệm như sau:

1. Bên ngoài : các bạn nhìn bằng mắt thường, điều quan trọng là mắt nhìn tay sờ và mũi ngửi.
- Mắt nhìn: Nhìn giống thật là giả - nhìn giống giả lại là thật.( Điều này các bạn rất dễ nhầm ). Loa Bose thật bao giờ cũng có đường nét sần sùi và thô hơn loa Bose giả.
- Tay sờ : Màng lưới(e căng) bảo vệ phía trước của loa Bose thật sẽ căng và cứng không nhũn như hàng nhái.
- Mũi ngửi: Loa bose cho dù sử dụng 10 năm vẫn có mùi thơm rất nồng không hắc. Chỉ cần ngửi vào lỗ hơi các bạn sẽ cảm nhận mùi thơm đặc biệt của loa bose.

2. Bên trong: Đa số các loại Loa BOSE Giả cấu tạo bên trong đến 80% là giống với Loa Bose thật.
- Mở bốn con ốc phía trước của loa ra khung nhựa chắn loa bị rời ra, thay vì Bose là dính cùng với khung sường Loa Bass. Bóng đèn: sử dụng đèn Halogen rẻ tiền có đặc điểm là hai miếng sắt ghép 2 đầu. Dưới màng loa BASS BOSE không có số Series & Mã số lắp ghép.
- Các dây nối Cọc bắt loa, loa treble rời rạc dễ lấy loa ra ngoài, thay vì cuộn lại với nhau ở loa thật, mở các mối quấn dây mới lấy loa ra ngoài.
- Không có số Series trong thùng (in trên gỗ).

Đi sâu hơn về kỹ thuật của loa chúng ta chú ý
- Loa Bass với chất liệu màng loa giấy luôn có độ lì vệt kẻ nhỏ, mịn sờ tay có cảm giác ráp nhẹ khác hẳn các sản phẩm loa hàng nhái. Gân loa"viền loa" của loa Bose đa phần đã được thay thế vì chất liệu sản xuất bằng mút nên theo thời gian sẽ bị lõa hóa và mủn. Tất nhiên trên thị trường vẫn có những cặp loa gân còn zin với đường nét nhỏ gọn hơn, mịn hơn nhìn có độ lì không có óng ánh và thưa như gân đã thay.
- Loa tress được đấu nối tếp nhau qua bóng hạn dòng bảo vệ, một chiếc đứt đương nhiên chiếc còn lại cũng sẽ không kêu, cùng trường hợp với bóng hạn dòng bị đứt. Để xác định loa tress zin hay không các bạn chú ý màng loa tress xịn rất mịn bóng màu hơi ngả màu xám chư không đen hẳn như hàng ngoài sờ tay nhẵn không ráp, râu " dây nối với côn loa" được dấu bên trong vành không nhìn thấy. Sau lưng loa tress hơi ráp màu sắc không đen hẳn mà có màu sắc ngả màu lòng súng hay xám thiên vàng.
- Khi tháo loa bass ra bạn sẽ nhìn thấy số dập trong thùng loa như kí hiệu và năm sản xuất đồng thời mũi ta sẽ ngửi thấy mùi rất thơm của chất bảo quản.
- Vấn đề cuối cùng của chiếc loa và cũng cực kỳ đơn giản để nhận ra loa zịn hay không chỉ căn cứ vào chiếc e căng đậy loa bằng vải, khung nhựa ở chỗ chất liệu nhựa đó phải sần sùi xung quanh xương nhựa, thay vì bóng loáng hết tất cả.

Một rắc rối khác mà người mua loa bose giả thường gặp phải là chế độ bảo hành. Đó là cách để nhận biết hàng thật, giả. Nếu là hàng thật thì người bán sẽ có chế độ bảo hành tốt cho khách hàng, còn hàng giả họ sẽ không bao giờ viết giấy bảo hành tớ 1 năm hoặc lâu hơn.
Bạn hãy chọn những nhà cung cấp có chế độ bảo hành tốt nhất. Các loa Bose chính hiệu bán trên thị trường hiện nay đều được bảo hành 3 năm. Người mua được đổi hoặc sửa chữa miễn phí các linh kiện bị hư hỏng do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất

Cách nhận biết đơn giản là mặt trước thùng loa sần sùi, giá bán đúng chỉ 800.000-1.000.000 đồng/cặp, tức chưa bằng 1/3 giá loa Bose thật. Vì thế bạn cũng đừng ham hàng rẻ mà mua phải hàng giả nhé!

Loại tiếp theo là loa Bose giả 100% của Trung Quốc. Loại này, thùng loa được làm sắc sảo y như loa Bose thật. Nhưng nếu có chút kiến thức về sản phẩm này sẽ thấy một số điểm khác biệt: Các thùng đựng loa bose thật đều được dán băng keo trong với hình logo bose màu đen. Mặt sau của thùng loa bose thật luôn có chữ nổi để phân biệt loa trái, phải. Trong khi đó, loa giả dán nhãn ghi số seri number không rõ ràng và cũng không đề số D.O.M như loa thật, chất lượng in kém. Đó là những yếu tố bên ngoài nhìn bằng mắt bạn cũng có thể phân biệt thật giả với loa bose.

1. Loa nhái giá 2.100.000 đồng mà người bán nói là loa Hong Kong âm thanh 7/10 so với loa xịn.
2. Hàng nhái có viền nhựa bao quanh loa Bass không đều, còn đối với loa xịn thì rất đều.
3. Keo dán mũi loa Bass là loại keo mờ, loa xịn keo bóng.
4. Tháo ra sẽ thấy các đầu quấn tiếp xúc của dây mạ nhôm quấn vào các cọc hơi xấu, loa xịn rất đều và đẹp.
5. Đặc biệt lưu ý: Số S/N cùa hai loa đều giống nhau nhưng không giống trên thùng bao bì, vì tem được sản xuất hàng loạt.
6. Thùng loa xịn khi mở ra phía trên có in ngày xuất xưởng, số Seri.
7. Phần nhựa che loa treb của 301-5 hàng nhái là màu xám tro, hàng xịn là màu đen.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên