Chú Ý Khi Mua Usb

chutchit

Thành viên Nghiệp dư
Nếu bạn đang có ý định muốn mua 1 chiếc USB hiệu Kingston thì bài viết này nên đọc qua để tránh mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng. Việc nhận diện hàng giả không khó nếu bạn làm theo những hướng dẫn dưới đây thì sẽ phân biệt được hàng thật.

Với USB Flash drive của Kingston, sản phẩm đang bị làm giả nhiều nhất hiện nay là model DT101 vốn đã được nhà sản xuất ngưng cách đây không lâu khi giới thiệu các sản phẩm mới hơn. Để phân biệt giữa hàng thật và hàng nhái, người dùng nên quan tâm ít nhất là 2 đặc điểm:

Dấu khắc laser:

Sản phẩm chính hãng có khắc laser các thông số ngay trên đầu giao tiếp. Chỉ cần cầm sản phẩm lên tay nghiêng ánh sáng một chút có thể thấy được dễ dàng. Hàng nhái tất nhiên sẽ không có.

Ngoài ra, còn một điểm nữa nằm ở ngay phần vỏ hộp của sản phẩm. Các sản phẩm chính hãng sẽ in sẵn ba mã số để người dùng đăng ký với nhà sản xuất cũng như phục vụ công tác hậu mãi tốt hơn. Hãy quan sát và bạn sẽ nhận thấy rằng hàng nhái không có ba hàng mã số này. Và cho dù hàng nhái có in mã số đi chăng nữa thì khi người dùng kiểm tra tại trung tâm hỗ trợ khách hàng của Kingston hay tra cứu trên Website của Kingston sẽ phát hiện ra ngay.

Vấn đề hiệu năng và chất lượng:

Đây lại là một vấn đề khác. Rất nhiều người quen nghĩ rằng hàng nhái sẽ có tốc độ chậm hơn, dễ hư hỏng hơn so với hàng chính hãng. Quá trình thử nghiệm thực tế cũng như tìm hiểu của chúng tôi có các kết quả khá bất ngờ.
Tốc độ đọc rất ấn tượng của hàng nhái 2GB cũng như sự khác biệt không quá nhiều ở phiên bản 4GB.
Tuy nhiên, ở phần ghi dữ liệu thì các các sản phẩm nhái vượt trội hoàn toàn so với hàng chính hãng dù rằng tốc độ rất không ổn định, khi thấp khi cao chứ không đều.

Về chất lượng, các sản phẩm hàng nhái rất hay gặp tình trạng bị lỗi "không thể format được" hoặc chép dữ liệu hay bị lỗi "I/O error". Chưa kể một số sản phẩm còn có một bệnh lạ là dữ liệu chép vô USB hoàn toàn bình thường, nhưng dung lượng sử dụng thực tế chỉ còn một nửa hay thậm chí là 1/4, 1/8. Tình trạng này cực kỳ nguy hiểm cho dữ liệu lưu trữ trên các USB Flash drive hàng nhái.
Giới sản xuất hàng nhái có thể "đánh lừa" hệ thống bằng cách sử dụng chip nhớ dung lượng thấp, nhưng lại nạp thông tin vào chip điều khiển với dung lượng "ảo" cao ngất trời.

GIẢI PHÁP:

Nên mua sản phẩm tại các đại lý chính hãng hay các nơi bán được tín nhiệm để hạn chế sự cố mua nhằm hàng nhái.

Phần vỏ nhựa bên ngoài của hàng nhái không đạt độ sắc sảo như sản phẩm chính hãng:Nhìn sơ qua sẽ khó phân biệt được, nhưng nếu chú tâm thì người dùng sẽ dễ dàng nhận ra những chi tiết không ổn ngay cả ở độ "đục" của lớp nhựa.

(sưu tầm)
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên