Coca Là Nước Uống Hay Tẩy Rửa

ducanh

Thành viên Nghiệp dư
Không chỉ giải khát, coca còn có tác dụng làm sạch nhiều loại đồ đạc, tiêu diệt và ngăn chặn côn trùng.
004c488c5ed6d4202f62f7cb3002d939

Một trong những thành phần trong các loại nước giải khát như coca là sodium bicarbonate (baking soda) - một chất có tính kiềm, có khả năng làm sạch đồ đạc và chăm sóc cơ thể bạn.
Mời bạn tham khảo một số công dụng của loại nước này, theo Homesessive:

Làm sạch nồi
Những vết bẩn bám dai ở đáy nồi thường làm khó các bà nội trợ. Bạn có thể đổ một chút nước giải khát vào nồi và ngâm một lúc rồi dùng miếng ráp làm miếng ráp cọ sạch. Nước ngọt sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn dễ dàng hơn.
Cọ sạch vết hoen rỉ
cach-tay-ri-set-bang-coca-cola-don-gian-1-711x400.jpg

Ngâm đồ dùng bằng kim loại vào nước giải khát qua đêm, sau đó chà xát lại vào sáng hôm sau. Các vết gỉ sét sẽ mờ đi và dễ dàng làm sạch.
Làm sạch bồn cầu
Thêm một lon nước vào hỗn hợp nước làm sạch toilet có thể giúp đẩy nhanh quá trình cọ rửa khu vệ sinh.
Làm sạch cửa sổ
Thay vì sử dụng hóa chất cọ rửa, hãy thử dùng nước coca để loại bỏ bụi bẩn và dầu mỡ bám vào cửa sổ.
Loại bỏ vết bẩn trên quần áo
Đổ nước giải khát lên trên vết bẩn và ngâm nó một lúc. Tất nhiên vết bẩn sẽ chỉ hơi mờ nhưng sau khi bạn giặt lại đồ bằng máy giặt thì các vệt này sẽ biến mất hoàn toàn.
Làm giảm đau bụng
Nước giải khát giúp cân bằng mức pH trong dạ dày và sẽ tạm thời làm giảm chứng ợ nóng và khó tiêu.
Giảm đau
Thoa nước ngọt lên vùng bị đau có thể làm giảm sự khó chịu khi bị ong đốt và muỗi đốt. Khi bị đau do sứa đốt bạn cũng có thể dùng cách này.
Loại bỏ bã kẹo cao su dính vào tóc
Nếu bị bã kẹo cao su bám vào tóc, bạn đừng cố gỡ ra vì chỉ làm cho đầu đau và tóc rối, thử thoa ít nước coca vào chỗ dính đó, để trong vài phút rồi từ từ gỡ ra.
Ngăn chặn côn trùng và ong
Các loại côn trùng và ong bị hấp dẫn bởi hương thơm ngọt ngào của nước giải khát, vì thế bạn hãy để vài lon nước đã mở nắp ở bên ngoài để "bẫy" chúng. Các loài côn trùng sẽ tập trung vào chỗ cốc nước mà quên đi các "mồi" khác.
Tiêu diệt côn trùng
Nếu bạn muốn loại bỏ một tổ kiến hay ụ gián, hãy đổ nước giải khát vào đó. Mặc dù loại nước này hấp dẫn côn trùng nhưng cũng sẽ giết chúng khi chúng bị ngập trong thứ nước đó.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên