Rview Nhận Xét Xe Máy Kymco People 16fi: Cảm Nhận Khá Tốt Về Thiết Kế

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Tình hình là mới làm một em People 16FI, chạy gần 1000 km, cảm nhận khá tốt về thiết kế và chất lượng. Thật ra hãng KYMCO mới là số một ở Đài Loan, hơn xa SYM, nhưng không không hiểu sao tại Việt Nam thì SYM lại được chuộng hơn, xe KYMCO rất ít người biết. Xin mạn phép làm một bài review để mọi người tham khảo thêm thông tin về dòng xe này của KYMCO.

Đây là một số hình ảnh của People 16 FI, mọi người thông cảm là xe chưa rửa nên hơi.... không sạch nha





Cặp kiếng chiếu hậu này là mình thay lại hàng cùi bắp rồi, mua 20k một cái nhưng tiện là nhỏ gọn, vào bãi gửi xe dễ dắt. Kính chiếu hậu din của nó khá đẹp, mạ crôm.

Mặt đồng hồ


Hệ thống công tắc trái, phải:



People 16FI được trang bị 2 móc đồ
















Một số thông tin cơ bản của xe các bạn có thể lên trang chủ tham khảo thêm, ở đây mình chỉ đưa ra một số nhận xét cá nhân mình thôi. Xe mua bao giấy là 42tr.

* Ưu điểm:
- Kiểu dáng thiết kế khá đẹp, nam nữ đi đều hợp (tuy nhiên các bạn nữ nên cao hơn 1m6 thì đi xe này mới thoải mái vì yên xe hơi cao).
- Tư thế ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng rãi.
- Hai móc đồ tương đối tiện lợi.
- Hộc để đồ khá rộng, nhưng hơi cạn nên chỉ có thể để được một mũ bảo hiểm. Hộc được bọc nỉ, có đèn soi.
- Máy đề nhẹ nhàng, chạy rất êm.
- Yên xe lớn, ngồi êm, không cứng giống mấy chiếc Air Blade của Honda.
- Chạy rất lợi xăng (chi tiết các bạn xem đoạn sau sẽ rõ)
- Hệ thống phanh hoạt động khá tốt.
- Chỗ đổ xăng bố trí phía trước rất tiện lợi.
- Hệ thống giảm xóc sau khá tốt, có thể tăng giảm mức độ được, tiện lợi khi cần chở nặng.
- Chất lượng giàn nhựa rất tốt, rất cứng cáp.

* Khuyết điểm:
- Người ngồi sau để chân rất thoải mái, nhưng lúc dừng đèn đỏ thì hay bị đá mũi giày vào bắp chân người trước, gây cảm giác khó chịu.
- Hộc để đồ làm bằng nỉ, nên khi mới chạy rô-đa bay mùi hơi khó chịu (mùi cũng thoang thoảng thôi, chứ không có trầm trọng lắm), một thời gian sẽ hết (xe mình đi khoảng 500km là hết)
- Máy rất êm nhưng không bốc (phải thôi, vì nó rất lợi xăng, cái này chấp nhận được)
- Đèn pha không sáng lắm, trời tối bình thường thì còn đỡ, trời tối mà mưa rất khó nhìn
- Thắng đĩa chỉ một piston, con heo dầu nhìn không đẹp tí nào.
- Có cái hôt đá gắn trên tem, chỗ đầu chữ i, nhìn hơi chuối.
- Tìm mua phụ kiện gắn cho xe rất khó, giá mắc.
- Ống xả là một bộ phận xấu nhất của xe này.

Kết quả test đô hao xăng mình thực hiện theo phương pháp đỏ đầy bình, đi một thời gian, đổ đầy bình, đo số km đi được. Cách test này tương đối chính xác (nếu các cây xăng không gian lận )

- 300km đầu, xe đang rô-đa nhen, mình đi hai vợ chồng, tổng khối lượng 140kg => ~40km/lit xăng
- Sau 300km, mình đi bảo dưỡng, thay nhớt máy, nhớt số => ~45km/lít xăng (đi 2 người luôn nha, vì 2 vợ chồng đi làm chung một chiếc xe à)
Với mức hao nhiên liệu như vậy thì quá được phải không các bạn, và đây có lẽ cũng là nguyên nhân xe chạy không bốc lắm.

======================================================================
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH TIÊU THỤ XĂNG SAU KHI ĐI ĐƯỢC 6K KM

Em xin thông báo chi tiết mức tiêu thụ xăng của xe PP16 như sau.
- Điểm đầu: Cần Thơ
- Điểm cuối: Sài Gòn
- Chỉ số đồng hồ km đầu: 6304
- Chỉ số đồng hồ km cuối: 6457
- Giờ khởi hành: 13h
- Giờ đến nơi: 17h40
- Tốc độ bình quân: Đoạn qua Long An 30km/h, các đoạn còn lại 40-50 km/h. Vì đoạn LA đường rất xấu, cưỡi xe mà cứ như cưỡi ngựa
- Tải trọng: cả người và đồ đạc là 85 kg
- Dầu nhớt mới thay, Shell scooter AX7
- Xăng sử dụng: A95
Phương pháp tính xăng: đổ đầy bình, chạy đến sài gòn lại đổ đầy bình, tổng cộng phí tổn đúng 60k VNĐ
 
20120811_163019.jpg

Thiết kế xấu quá, đèn nuốt hết cả đồng hồ là sao
 
Back
Bên trên