Kinh nghiệm Nguy Hiểm Khi Chọn Sản Phẩm Pin Dự Phòng Kém Chất Lượng

hoangthu2703

Thành viên mới
Nguy cơ cháy nổ cao với các sản phẩm sạc pin dự trữ kém chất lượng
Tâm lý chung của nhiều quý khách hàng là thích mua hàng có dung lượng lớn mà giá rẻ. Do vậy, một số loại Sạc trôi nổi vẫn được lựa chọn và sử dụng như các sản phẩm rea1. tuy chỉ một thời gian là chủ nhân của nó phải thay thế sản phẩm đó rồi.
Nếu thiết bị sạc không đúng công suất sẽ gây nóng máy, theo thời gian có thể bị chai pin. Ví dụ, với những sạc dự trữ không rõ nguồn gốc hay kém chất lượng, thường điện áp nguồn ra vào không ổn định. nguồn điện áp input (đầu vào) của iPhone 4 là 5V, tuy nhiên, các loại pin kém chất lượng nguồn input (đầu vào) được kích lên 7-8V, khiến sạc nhanh nhưng pin sớm bị 'chai' và gây nóng máy ảnh hưởng đến tuổi thọ của điện thoại”.
Nguy hiểm hơn cho các thiết bị là trong quá trình sạc thì Pin dự trữ có thể nóng tới mức gây cháy nổ. Bởi các dòng sản phẩm fake này thường làm bo mạch rất qua loa và không kỹ càng. Nên việc mạch nóng quá và dẫn đến chập cháy hay gây nổ là chuyện đơn giản. Chưa kể đến các dòng sản phẩm này có lõi pin thiết kế rất ẩu và không được nặng tay. Nên khi có hiện tượng nóng hay rò điện. Các phần tử trong lõi pin trở nên rất nhạy cảm và dễ bị tác động chung đến nhau và gây nổ rất mạnh. Mạnh tới mức mà bạn có thể coi như là một quả bom 10Kg TNT nổ vậy. Đủ sát thương để khiến bạn phải hối hận suốt đời.
Sạc Pin dự trữ giá rẻ, dung lượng lớn.
Gần đây, các loại Sạc dự trữ được nhiều người quan tâm vì tính năng tiện lợi, thuận lợi mà nó mang lại. Người dùng có thể mang theo người mọi lúc mọi nơi, cho phép cung cấp nguồn điện tức thời cho smartphone, tablet và thậm chí là cả laptop, netbook.
Ưu điểm nổi trội của Pin là có thể bổ sung tích điện tức thì cho thiết bị ngay khi đang gọi điện, chơi game mà không gây gián đoạn. Trong khi đó, các loại pin dự trữ chính hãng thường rất bất tiện bởi sự linh hoạt và gây gián đoán hoạt động, còn sạc đa năng phụ thuộc nguồn tích điện.

Tuy nhiên, lúc này trên thị phần cũng đã xuất hiện nhiều loại Sạc Pin không rõ nguồn gốc, dung lượng từ 4.000 mAh cho tới hàng chục nghìn mAh nhưng giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng. Mặt hàng trôi nổi có giá chỉ từ 200.000 - 400.000 đồng, trong khi dòng sản phẩm có hãng giá cao hơn từ 150- 400% với thiết bị có dung lượng tương đương. Cụ thể, loại pin có tên như “TBS” dung lượng 2.600 mAh giá 220.000 đồng, “Q2” dung lượng 4.200 mAh giá chỉ 320.000 - 340.000 đồng, thậm chí loại dung lượng được quảng cáo là 5.000 mAh nhưng được bán ra thị trường chỉ với giá 340.000 đồng. Và điều đáng chú ý là các dòng sản phẩm này không hề rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như hãng sản xuất của nó.

Trong khi đó, các loại sạc pin dung lượng từ 5000 mAh trở lên hàng rea1 giá từ trên 1,5 triệu đồng, trong đó Sạc 20.000 mAh nói trên giá bán gần 6 triệu đồng. người tiêu dùng cho biết họ thấy hoang mang, bất tiện bởi các loại pin thường không có chung mức dung lượng để người tiêu dùng tiện so sánh giá cả. Khi quý khách hàng mua những sản phẩm không rea1 tức là nếu sạc dự phòng đó bị lỗi, hư hỏng, họ sẽ không có bất cứ chế độ bảo hành, hỗ trợ nào từ hãng, hoặc nếu có BH thì bảo hành rất ngắn hạn và thường bị từ chối bảo hành bởi rất nhiều lý do đưa ra.
Lời khuyên
Để tránh mua phải hàng trôi nổi, hàng nhái, khách hàng nên mua hàng những cửa hàng, siêu thị có tên tuổi, chọn dòng sản phẩm của những hãng lớn, trên trên bao bì dòng sản phẩm có dán tem bh, tem chính hãng, các chi tiết trên phẩm phải rõ ràng đặc biệt phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ.
Lời khuyên cho bạn khi có ý định chọn mua sản phẩm pin sạc dự phòng thì có thể tham khảo các sản phẩm rất bền và tốt :
Pin sạc dự phòng adata pt100

Sạc pin dự phòng tốt cho iphone
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên