Nhận Xét Đánh Giá Xe Sang Audi A6 2015: Vẻ Đẹp Của Thương Hiệu Và Sự Sang Trọng

hotrang

Thành viên mới
Với những điểm nổi bật ở sức mạnh động cơ, thiết kế trẻ trung, Audi A6 2015 sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc và tầm giá như BMW 520i hay Mercedes-Benz E200 phải dè chừng.
Sau hai tháng ra mắt ở Việt Nam, phóng viên Zing.vn có cơ hội cầm lái Audi A6 2015 trong một ngày đầu tháng 8 ở Hà Nội. Trên cung đường lên rừng quốc gia Ba Vì, tôi nhường vị trí lái cho người bạn đi cùng để thử cảm giác khi ngồi ở hàng ghế sau.
Thả mình xuống ghế, cả người bỗng lọt thỏm xuống dưới và ngả về phía sau do thiết kế lõm tựa lưng và dốc ngược của vị trí ngồi. Trong khi đó, khoảng để chân rộng và tựa tay to bản vuông vức tạo cảm giác thoải mái, thư thái, khiến người ngồi chỉ muốn an tọa ngắm nhìn phố phường hay cảnh vật bên đường.
Xe mới lăn bánh khoảng 500 mét, hệ thống điều hòa 2 vùng cùng 2 cửa gió cho hàng ghế sau làm lạnh nhanh chóng. Không chịu được cái lạnh, người ngồi sau phải tăng thêm chút nhiệt độ bằng nút điều chỉnh phía trước. Di chuyển tốc độ thấp từ Phạm Hùng, qua khu đô thị Mỹ Đình và đường 32, tiếng ồn vọng vào cabin tương đối thấp. Chiếc xe cứ lướt nhẹ, êm ru trên đường.
audi1_zingjpg.jpg

Audi A6 2015 có ngoại thất trẻ trung và thể thao hơn phiên bản cũ. Ảnh: Mạnh Thắng.
Gặp một chiếc xe trước mặt ở đoạn đường vắng, tài xế tăng tốc, bật xi-nhan để vượt, Audi A6 vọt lên đầy mạnh mẽ. Người bạn với nhiều năm kinh nghiệm lái xe ngạc nhiên thốt lên: "Đây là A6 với động cơ 1.8L ư, tôi cứ nghĩ nó vẫn là phiên bản 2.0L". Quả thật, gần như không có sự khác biệt về động cơ của hai phiên bản A6 mới và cũ, thậm chí bản mới với động cơ dung tích bé hơn nhưng cho công suất còn cao hơn.
Đến cổng vườn quốc gia Ba Vì, tôi lên cầm lái. Đẩy ghế ngồi lên vị trí phù hợp bằng nút bấm bên thành ghế, người lái thắt dây an toàn, vào số D, thả phanh rồi nhấp chân ga để trải nghiệm các khúc cua trong điều kiện sương mù mỗi lúc một dày.
audi4_zingjpg.jpg

Nội thất với ghế da sang trọng, hàng ghế trước chỉnh điện và có chức năng massage lưng. Táp-lô và bảng điều khiển trung tâm hướng về người lái. Ảnh: Mạnh Thắng.
Vô-lăng của xe thiết kế 4 chấu, bọc da. Ở các khúc cua, vô-lăng nhẹ cho khả năng đánh, trả lái nhanh và không mất quá nhiều lực. Ở chế độ D, xe cũng leo dốc khỏe mà không cần đến chế độ số tay Sport. Xe ôm cua tương đối chắc, không bị vặn hay vênh đuôi. Góc chữ A bé giúp triệt tiêu các điểm mù và tầm quan sát cũng rộng hơn.
Dừng ở cột mốc 400 mét so với mực nước biển trên núi Ba Vì, giữa bãi cỏ xanh và sương mù mờ mờ, thiết kế ngoại thất của Audi A6 2015 càng thêm phần mềm mại nhờ các đường nét bo tròn, thon gọn.
audi5_zingjpg.jpg

Hệ thống giải trí với màn hình MMI nhô lên, thụt xuống thú vị. Ảnh: Mạnh Thắng.
Nổi bật nhất phần đầu xe là cụm đèn pha LED, tích hợp cả đèn sương mù. Lưới tản nhiệt hình thang rộng choán phần lớn mặt trước. Ba-đờ-sốc được thiết kế lại. Thân xe có các đường gân, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ xi-nhan. So với phiên bản cũ, cụm đèn hậu của A6 mới thon gọn hơn và tín hiệu báo rẽ dạng tia khá thú vị. Cốp để đồ phía sau có thể mở bằng nút bấm trên thành cửa ghế lái, hoặc nút trên chìa khóa trong khi gập lại bằng nút bấm trên nắp cốp. Nhà sản xuất còn gắn một camera hỗ trợ lùi xe bên cạnh loạt cảm biến cảnh báo va chạm.
Ở nội thất, người lái ấn tượng với thiết kế táp-lô dốc dần và hội tụ về bảng đồng hồ 3D nổi. Điều này giúp tài xế quan sát và thực hiện các thao tác dễ dàng hơn. Hàng ghế phía trước còn hỗ trợ nút bấm thực hiện chức năng massage lưng. Tựa đầu có thể điều chỉnh ra trước hoặc sau bằng nút bấm.
audi3_zingjpg.jpg

Độ ồn trong xe khá thấp dù di chuyển ở các điều kiện địa hình khác nhau. Ảnh: Mạnh Thắng.
Một tính năng thú vị của Audi A6 2015 là hệ thống giải trí với màn hình 6,5 inch trên bảng táp-lô tự động nhô lên và thụt xuống khi bấm nút start/stop để khởi động hoặc tắt máy. Giống như các mẫu xe Đức khác, cơ chế điều khiển của nó cũng dùng nút xoay phía dưới để chạy các chương trình như Radio, Media hay gọi điện thoại... Chức năng gọi điện thoại trên màn hình MMI đòi hỏi kết nối hệ thống với điện thoại qua Bluetooth. Sau khi đồng bộ, bạn có thể nhận cuộc gọi hoàn toàn rảnh tay.
Trở lại đường chạy thẳng ở Đồng Mô, người lái có điều kiện trải nghiệm màn tăng tốc 0-100 km/h của Audi A6 phiên bản mới. Xe tăng tốc nhanh, chân ga đầm không có cảm giác bị hụt. Thử phanh gấp và đánh trả lái nhanh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS hoạt động tốt khiến người lái có thể kiểm soát chiếc xe dễ dàng.
audi6_zing.jpg

A6 phiên bản mới cạnh tranh cùng BMW 520i và Mercedes-Benz E200. Ảnh: Mạnh Thắng.
Ở đại lộ Thăng Long, tính năng cruise control với nút bấm trên lẫy vô-lăng cho phép bạn cài đặt tốc độ mong muốn. Khi đó, chân ga hoàn toàn tự động và tài xế chỉ việc tập trung lái. Cũng ở tốc độ cao từ 70 đến 100 km/h, vô-lăng của A6 mới trở nên đầm hơn, giúp việc điều khiển chiếc xe an toàn hơn.
Audi Việt Nam chưa công bố mức giá cho A6 2015. Tuy nhiên, giá bán của nó được cho là sẽ dao động trong khoảng 2 tỷ đồng - cùng mức với các đối thủ BMW 520i hay Mercedes-Benz E200.
Nguồn: Zing.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên